Kết quả tìm kiếm cho "Ngày hội sản phẩm đặc trưng - nổi tiếng An Giang và các vùng miền năm 2023"
Kết quả 13 - 24 trong khoảng 104
Theo quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Kiên Giang đến năm 2030, tỉnh xác định 4 vùng du lịch trọng điểm, gồm: Phú Quốc; Hà Tiên - Kiên Lương và phụ cận; Rạch Giá - Kiên Hải và phụ cận Hòn Đất, Châu Thành; U Minh Thượng và phụ cận. Mỗi vùng du lịch có cảnh sắc, đặc trưng và sản phẩm riêng.
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chỉ rõ, Bộ TT&TT cùng doanh nghiệp công nghệ số còn nhiều việc cần làm để tăng sức mạnh cho người làm thông tin cơ sở, lực lượng truyền thông tiếp cận trực tiếp người dân.
Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh An Giang thành lập ngày 15/9/2023 và tổ chức Đại hội lần thứ I (nhiệm kỳ 2024 - 2028) ngày 15/5/2024. Tròn 1 năm hoạt động, tuy chỉ trong thời gian ngắn, Ban Chấp hành đã thực hiện nhiều nội dung chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên. Đồng thời, tạo dấu ấn qua các công trình, phần việc thi đua chào mừng các sự kiện đặc biệt của tổ chức công đoàn và đất nước.
Thoại Sơn ngày nay đã trở thành điểm sáng của tỉnh An Giang, là lá cờ đầu trong xây dựng nông thôn mới (NTM). Địa phương đạt chuẩn huyện NTM năm 2018 và đạt chuẩn huyện NTM nâng cao năm 2023, vượt trước lộ trình đề ra.
Trong lĩnh vực ẩm thực, Việt Nam hiện có 5 Di sản Văn hóa Phi Vật thể Quốc gia gồm nghề làm nước mắm Nam Ô, nghề làm nước mắm Phú Quốc, phở Nam Định, phở Hà Nội, mỳ Quảng.
Là địa phương biên giới có đông đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) sinh sống, huyện An Phú đã tích cực thực hiện tốt công tác dân tộc và chính sách dân tộc. Qua đó, đã phát huy hiệu quả sức mạnh đoàn kết dân tộc, cùng xây dựng vùng đất đầu nguồn ngày càng phát triển.
Bên cạnh lợi thế nông nghiệp, An Giang còn được thiên nhiên ưu đãi điều kiện thuận lợi để phát triển nhiều loại hình du lịch (DL), như: DL tâm linh, DL sinh thái, DL khám phá thiên nhiên, tìm hiểu văn hóa - lịch sử... Khi đặt trong mối liên kết vùng ĐBSCL, TP. Hồ Chí Minh và miền Đông Nam Bộ, thế mạnh DL càng được phát huy.
An Giang xác định du lịch (DL) là ngành kinh tế mũi nhọn, ngoài tiềm năng, điều kiện sẵn có, tỉnh tiếp tục xây dựng hệ thống hạ tầng phục vụ DL hoàn chỉnh, gồm: Hạ tầng giao thông, hạ tầng viễn thông và hạ tầng dịch vụ.
Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) phát đi cảnh báo tình trạng lừa đảo cấp chứng chỉ tiếng Anh qua mạng; giả danh nhân viên Công ty xổ số; giả danh cảnh sát, sử dụng App hẹn hò để lừa đảo hàng loạt phụ nữ….
Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, An Giang đã tích cực tuyên truyền, làm chuyển biến nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, Nhân dân và mọi thành phần kinh tế. Người tiêu dùng đã nhận thức được tầm quan trọng, ưu tiên sử dụng sản phẩm, hàng hóa mang thương hiệu Việt.
Năm 2024, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang tăng cường kết nối giao thương doanh nghiệp (DN) Việt Nam với đối tác quốc tế. Tham gia, hỗ trợ DN của tỉnh quảng bá, phát triển sản phẩm xuất khẩu thông qua các hội chợ chuyên ngành quốc tế có uy tín, hướng đến các thị trường trọng điểm và tiềm năng.
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) An Giang chủ động tham mưu Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo, điều hành về lĩnh vực ngành quản lý trên địa bàn tỉnh. Chủ động nắm tình hình, giải quyết khó khăn, vướng mắc trong thực hiện công tác lao động, người có công và xã hội; thực hiện đầy đủ các chính sách an sinh xã hội, nhất là hỗ trợ kịp thời cho người có công, các đối tượng chính sách…