Kết quả tìm kiếm cho "Nghĩa cử thảo thơm"

Kết quả 85 - 96 trong khoảng 146

  • Lan tỏa tấm lòng thơm thảo

    Lan tỏa tấm lòng thơm thảo

    17-11-2021 06:37:10

    Những ngày dịch bệnh COVID-19 căng thẳng, cùng với nỗ lực của chính quyền địa phương, có rất nhiều người dân sẵn lòng góp của, góp công làm những phần thuốc xông miễn phí, gửi tặng người dân ở các khu cách ly, khu phong tỏa…

  • Phòng dịch vẫn là chủ yếu

    Phòng dịch vẫn là chủ yếu

    25-10-2021 05:30:18

    Sau thời gian thực hiện nghiêm các quy định về giãn cách xã hội để phòng tránh dịch bệnh lây lan, nhiều biện pháp đã được nới lỏng khi dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát. Để từng bước xây dựng cuộc sống bình thường mới, thích ứng lâu dài với dịch bệnh, ý thức phòng dịch vẫn là chủ yếu. Cùng với đó là thay đổi tư duy về quản lý, kiểm soát dịch bệnh.

  • Ý thức chống dịch: Biết rồi, nhưng… nói mãi!

    Ý thức chống dịch: Biết rồi, nhưng… nói mãi!

    05-10-2021 05:26:55

    Trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, ý thức của người dân được coi là “liều thuốc” cao nhất để nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh. Bởi chỉ sự thiếu ý thức của một người có thể gây ra nguy hiểm cho những người xung quanh, thậm chí dẫn đến hậu quả khó lường.

  • “0 đồng” cho em thơ

    “0 đồng” cho em thơ

    27-09-2021 05:10:49

    Như tôi đã từng đề cập ở bài viết “Giá trị của 0 đồng”, trong thời điểm “sống chung với dịch”, nhiều mô hình gắn liền với tên gọi “0 đồng”, nhưng thật sự vô giá, không thể đong đếm được tình nghĩa đồng bào chất chứa. Lo cái ăn xong rồi, giờ lo đến chuyện học cho trẻ nhỏ. TP. Long Xuyên là địa phương đầu tiên trong tỉnh thực hiện mô hình “Gian hàng văn phòng phẩm 0 đồng”, chăm chút cho học sinh nghèo năm học mới.

  • Chắp cánh ước mơ cho học sinh nghèo dân tộc thiểu số vùng biên

    Chắp cánh ước mơ cho học sinh nghèo dân tộc thiểu số vùng biên

    21-09-2021 08:25:16

    Thực hiện chương trình “Nâng bước em tới trường” và mô hình “Con nuôi đồn Biên phòng”, Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên đã nhận đỡ đầu 73 học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách và nhận 26 cháu học sinh nghèo dân tộc thiểu số trên khu vực biên giới làm con nuôi.

  • Đảng viên quân hàm xanh nơi tuyến đầu chống dịch - Kỳ cuối: “Giữ vững niềm tin tất thắng!”

    Đảng viên quân hàm xanh nơi tuyến đầu chống dịch - Kỳ cuối: “Giữ vững niềm tin tất thắng!”

    23-08-2021 12:26:00

    Trong tình hình dịch bệnh bùng phát, Tỉnh ủy, UBND tỉnh An Giang, các cơ quan, đơn vị, địa phương đặc biệt quan tâm động viên lực lượng nơi tuyến đầu biên giới An Giang cả về vật chất và tinh thần. UBMTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, chính quyền địa phương và bà con nhân dân khu vực biên giới tiếp tục phát huy tinh thần tự quản, cùng chung tay với lực lượng bộ đội biên phòng (BĐBP) trong công tác giữ gìn đường biên, cột mốc, ngăn chặn người xuất, nhập cảnh trái phép. Những lời hồi đáp ấy càng giúp cán bộ, đảng viên, chiến sĩ quân hàm xanh vững lòng trên biên cương.

  • Những tấm lòng thiện nguyện

    Những tấm lòng thiện nguyện

    30-08-2021 06:57:58

    Dịch bệnh COVID-19 bùng phát, có rất nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh cùng góp công, góp của, giúp đỡ người nghèo, hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch. Những tấm lòng thơm thảo và nghĩa cử cao đẹp ấy được lan tỏa rộng trong cộng đồng như tiếp thêm động lực, tinh thần quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

  • Giá trị của “0 đồng”

    Giá trị của “0 đồng”

    26-08-2021 06:09:12

    Có những gian hàng được mở ra, bán đủ mọi thứ. Tiền vốn, tiền lãi quy thành nụ cười và lời cám ơn. Có những chuyến giao hàng tận nhà, tiền công chuyên chở được tính bằng ly nước, bằng bữa cơm chay đạm bạc. Mọi người sẵn sàng trút cạn ruột gan để giúp đỡ người khác, thể hiện tình yêu thương đồng bào bằng hành động thiết thực.

  • Hai lần xuất gia - Kỳ cuối: Sen trắng vẫn thơm

    Hai lần xuất gia - Kỳ cuối: Sen trắng vẫn thơm

    18-08-2021 15:04:59

    Một buổi sáng tháng 6-2021, ni trưởng Thích Nữ Diệu Thông ngồi ngắm hồ sen nhỏ trước tư thất, đôi tay – từng bị giặc bẻ gãy, đau chết đi sống lại - không ngừng lần tràng hạt, giấu sự mệt mỏi vì tuổi tác đằng sau vẻ điềm tĩnh. “Tên Bạch Liên của sư bà có ý nghĩa gì?” – bà Lê Thị Bé Ba (sinh năm 1953, chúng tôi thường gọi là cô Ba) cất tiếng hỏi. “Tôi quý cái tên này lắm. Cha mẹ đặt như thế, tôi mong tôi lớn lên thực hiện đúng tâm nguyện của họ, tấm lòng trong sáng như hoa sen trắng, dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào” – ni trưởng mỉm cười.

  • Những bữa ăn nghĩa tình

    Những bữa ăn nghĩa tình

    11-08-2021 06:59:49

    “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”. Ngay trong những ngày dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, việc sản xuất - kinh doanh gặp khó khăn, nhưng nhiều gia đình vẫn cố gắng san sẻ với người nghèo bằng khả năng của mình. Đó là những bữa ăn thơm thảo nghĩa tình, để dù giản đơn, đạm bạc, người nhận vẫn được ấm lòng.

  • Tấm lòng thơm thảo của chàng trai trẻ

    Tấm lòng thơm thảo của chàng trai trẻ

    29-07-2021 07:07:19

    Gần nửa tháng nay, ngày nào “Chuyến xe 0 đồng” của anh Đinh Tuấn Kiệt (Bí thư Chi đoàn ấp Mỹ Trung, xã Mỹ An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) cũng mang theo đầy đủ các loại hàng hóa từ nhu yếu phẩm đến các loại rau, củ rong ruổi đi từ nơi này đến nơi khác, từ xã này đến xã khác để giúp đỡ người nghèo trong lúc giãn cách xã hội.

  • Thiếu nhi chung sức cùng tuyến đầu chống dịch

    Thiếu nhi chung sức cùng tuyến đầu chống dịch

    02-07-2021 03:46:38

    Chương trình “Em cùng chung sức” làm “tai giả” gửi tặng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đang thu hút sự tham gia của thiếu nhi An Giang. Đã có không ít em nhịn buổi ăn sáng hay đập “heo đất” của mình để có tiền mua nguyên liệu làm “tai giả”. Tấm lòng ấy thật thơm thảo biết bao!