Kết quả tìm kiếm cho "Nghề đan ráp lú"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 84

  • Miền yêu thương

    Miền yêu thương

    03-03-2024 19:31:06

    Ai cũng có một miền yêu thương khắc sâu trong tâm tưởng. Cái Mơn không phải là nơi tôi “chôn nhau cắt rốn” nhưng đã lưu giữ thật nhiều nụ cười và nước mắt từ thuở hoa niên. Năm tôi lên hai tuổi, má đi lấy chồng, gửi tôi lại cho ngoại ở Thủ Thừa, Long An.

  • Hương sắc mùa xuân

    Hương sắc mùa xuân

    02-03-2024 18:51:51

    Cuối cùng bạn bè, người thân cũng được vui mừng thấy chị hạnh phúc trong một đám cưới thật trọn vẹn. Ngay cả thời tiết dường như cũng xao xuyến mà chiều lòng người đến thế. Vừa trước đó, giữa mùa xuân mà đợt gió mùa tràn về mang theo mưa làm cái lạnh nơi miền trung du càng thêm tê tái.

  • Bóng làng

    Bóng làng

    24-02-2024 19:58:11

    Sau những rực rỡ mai đào ngày Tết, những tiếng cười rộn rã niềm vui gặp gỡ mùa xuân; quê lại trở về nhịp sống đời thường trầm mặc như mái đình rêu phong nghìn năm cổ tích. Một sắc tím hoa xoan nơi ngõ quê sao cứ nôn nao lòng người giữa những cơn mưa riêu riêu hạt nhớ. Dẫu không còn thảng thốt với cảnh tháng ba ngày tám, vậy mà những khoảnh khắc xuân đã cạn ngày sao lòng ta không khỏi bâng khuâng về bóng dáng làng xưa!

  • Người làm nên lịch sử cho thể thao Việt Nam

    Người làm nên lịch sử cho thể thao Việt Nam

    24-01-2024 08:17:57

    Nhắc đến Đại tá Hoàng Xuân Vinh, nhiều người hâm mộ yêu mến, coi anh là niềm tự hào của thể thao Việt Nam. Hơn 20 năm gắn bó với môn bắn súng, chiến tích mà anh xác lập cho thể thao nước nhà tại đấu trường Olympic lớn nhất hành tinh được xem là đỉnh cao ấn tượng. Anh từng khiêm nhường từ chối đề nghị được tặng danh hiệu Anh hùng Lao động vì thấu hiểu vinh quang mình mang về cho Tổ quốc là công sức của cả tập thể, hậu phương lớn phía sau.

  • Đón xuân sớm trên tuyến đảo tiền tiêu

    Đón xuân sớm trên tuyến đảo tiền tiêu

    24-01-2024 08:16:22

    Đến với Trường Sa dịp cuối năm thường là những chuyến đi biển nhiều sóng gió. Lần này cũng vậy, những con sóng cấp 5 đã ngăn không cho đoàn nhà báo vào khá nhiều đảo. Từ boong tàu, chúng tôi dõi theo những chuyến xuồng vận tải rập rờn trên sóng đưa hàng Tết vào đảo nhỏ. Cũng từ đây, chúng tôi thấy gương mặt lấp lánh nụ cười của các chiến sĩ kiên cường trước sóng gió...

  • Di sản văn hóa thúc đẩy du lịch Việt Nam phát triển bền vững

    Di sản văn hóa thúc đẩy du lịch Việt Nam phát triển bền vững

    14-12-2023 08:56:17

    Phát triển du lịch gắn với bảo vệ tài nguyên, môi trường, bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa dân tộc, có sự tham gia của cộng đồng là điều quan trọng để thúc đẩy phát triển bền vững.

  • Nơi trú ẩn an toàn của đàn cá hoang

    Nơi trú ẩn an toàn của đàn cá hoang

    23-11-2023 19:30:01

    Bên dòng sông Hậu, bầy cá thiên nhiên được người dân chân chất thuần dưỡng, rồi lớn dần theo năm tháng. Thức ăn chủ yếu là rau, củ dư thừa, vậy mà đàn cá sinh sống quanh quẩn ngôi nhà của người dân tới bây giờ.

  • Những người hùng trong bão lửa

    Những người hùng trong bão lửa

    05-10-2023 08:37:16

    Hỏa hoạn, tai nạn giao thông, mắc kẹt thang máy…, nơi nào có người dân gặp nạn, nơi đó có những người lính phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ sẵn sàng xông pha tuyến đầu.

  • “Chợ ma” xứ chiếu

    “Chợ ma” xứ chiếu

    22-09-2023 06:11:52

    Mẹ con tôi về quê ngoại ở tỉnh Đồng Tháp ngay dịp xã Định Yên (huyện Lấp Vò) tổ chức thực cảnh tái hiện “Chợ ma” (chợ chiếu Định Yên) kết hợp các hoạt động văn hóa dân gian, ẩm thực… Đây là chủ trương nhằm xây dựng mô hình phát triển du lịch trên nền tảng tái hiện thực cảnh “Chợ ma” nổi tiếng của làng nghề truyền thống lâu đời Định Yên xứ chiếu.

  • Cánh diều Vàng: Nhà bà Nữ thắng kịch bản, Tro tàn rực rỡ phim hay nhất

    Cánh diều Vàng: Nhà bà Nữ thắng kịch bản, Tro tàn rực rỡ phim hay nhất

    10-09-2023 08:16:22

    Hai cái tên đáng chú ý ở địa hạt nghệ thuật - “Tro tàn rực rỡ” và địa hạt thương mại - “Nhà bà Nữ” của điện ảnh Việt Nam chia nhau Giải phim Hay nhất và Kịch bản Xuất sắc nhất lễ trao giải năm nay.

  • Nhiều ưu đãi, thị trường ô tô vẫn đìu hiu trong tháng Ngâu

    Nhiều ưu đãi, thị trường ô tô vẫn đìu hiu trong tháng Ngâu

    06-09-2023 09:39:04

    Dù giá ô tô đã giảm mạnh nhất trong vài năm trở lại đây khi liên tục có ưu đãi từ Chính phủ và tự thân doanh nghiệp, đại lý mạnh tay giảm giá bán xe, nhưng thị trường ô tô tháng Ngâu vẫn hết sức đìu hiu.

  • Du lịch Việt Nam khẳng định hình ảnh của mình trên bản đồ du lịch thế giới

    Du lịch Việt Nam khẳng định hình ảnh của mình trên bản đồ du lịch thế giới

    08-07-2023 13:51:58

    Qua chặng đường hình thành và phát triển, du lịch Việt Nam đã góp phần đáng kể trong việc quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Hình ảnh du lịch Việt Nam ngày càng trở nên hấp dẫn, thân thiện hơn với du khách. Bên cạnh các điểm đến đã khẳng định thương hiệu, các điểm đến mới đang dần khẳng định vị trí và vai trò mạnh mẽ trên bản đồ du lịch thế giới.