Kết quả tìm kiếm cho "Những mầm sâm"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 612

  • Nét truyền thống trên mâm quả trầu cau

    Nét truyền thống trên mâm quả trầu cau 

    11-08-2025 07:17:15

    Tập tành cắm hoa để có thú vui thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng, thành phẩm khéo tay của chị Nguyễn Thị Thanh Thủy, xã Phú An (tỉnh An Giang) được nhiều người chú ý, đặt hàng và trở thành “nghề tay trái” đầy thú vị.

  • Lễ hội truyền thống góc nhìn từ cộng đồng

    Lễ hội truyền thống góc nhìn từ cộng đồng

    04-08-2025 08:22:54

    Lễ hội truyền thống là nét đẹp văn hóa thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, đáp ứng nhu cầu tâm linh, đồng thời còn là sợi dây gắn kết cộng đồng, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc cho thế hệ mai sau.

  • Khó khăn chồng chất ở vùng cô lập sau lũ lịch sử ở Nghệ An

    Khó khăn chồng chất ở vùng cô lập sau lũ lịch sử ở Nghệ An

    02-08-2025 10:27:21

    Dù các lực lượng chức năng cùng các đoàn cứu trợ đã tiếp cận được địa bàn để hỗ trợ người dân nhưng trước mắt và lâu dài người dân ở khu vực phía Tây Nghệ An đang đối diện với muôn vàn khó khăn.

  • Cơ hội nâng tầm cho sản phẩm OCOP

    Cơ hội nâng tầm cho sản phẩm OCOP

    24-07-2025 07:14:28

    Sau khi hợp nhất địa giới hành chính, tỉnh An Giang đã mở ra không gian phát triển rộng lớn cho Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Đây là cơ hội vàng để nâng tầm sản phẩm đặc trưng địa phương, từ vùng nguyên liệu đến thương mại hóa sản phẩm, gắn với du lịch và kinh tế xanh.

  • Chợ mắm - nét độc đáo vùng biên

    Chợ mắm - nét độc đáo vùng biên

    14-07-2025 06:47:57

    Bắt nguồn từ nhu cầu bảo quản lượng lớn cá sau khi đánh bắt được, người xưa đã nghĩ ra cách làm mắm để dự trữ làm thực phẩm ăn lâu dài. Theo thời gian, món ăn dân dã đã trở thành món ăn đặc sản. Đặc biệt, tại phường Châu Đốc còn có khu chợ mắm cá hoạt động nhộn nhịp suốt mấy mươi năm qua.

  • Giữ thương hiệu nước mắm Phú Quốc

    Giữ thương hiệu nước mắm Phú Quốc

    04-07-2025 05:20:01

    Sau 10 năm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, nước mắm Phú Quốc đang từng bước khẳng định vị thế tại thị trường trong và ngoài nước. Tuy nhiên, để giữ gìn thương hiệu và phát triển sản phẩm nước mắm truyền thống này, cần vượt qua nhiều thách thức về bảo hộ thương hiệu, chất lượng sản phẩm và cạnh tranh quốc tế.

  • Phát triển bền vững du lịch ĐBSCL

    Phát triển bền vững du lịch ĐBSCL

    03-07-2025 07:06:51

    ĐBSCL - vùng đất “chín rồng hội tụ”, không chỉ nổi tiếng với hệ thống sông ngòi chằng chịt, vườn cây trĩu quả và văn hóa sông nước đặc sắc, mà còn là điểm đến đầy tiềm năng cho phát triển du lịch (DL) bền vững với rất nhiều di tích, danh lam, thắng cảnh, biển đảo, núi non... Để phát triển DL tương xứng với tiềm năng, ĐBSCL cần những bước đi chiến lược, đồng bộ và dài hạn.

  • Người tiêu dùng và chuyện hàng giả, hàng nhái

    Người tiêu dùng và chuyện hàng giả, hàng nhái

    02-07-2025 05:00:01

    Bên cạnh sự lựa chọn là chợ truyền thống và các cửa hàng, hiện nay phương thức mua hàng trên thương mại điện tử và trang mạng xã hội mang đến nhiều tiện lợi cho người dân. Thị trường hàng hóa đồ sộ và lẫn lộn giữa thật - giả không chỉ đòi hỏi trách nhiệm của riêng ngành chức năng, mà người tiêu dùng cũng cần nâng cao nhận thức, chung tay đẩy lùi.

  • Phú Quốc, TP Hồ Chí Minh tỏa sáng trong top du lịch cao cấp châu Á - Thái Bình Dương 2025

    Phú Quốc, TP Hồ Chí Minh tỏa sáng trong top du lịch cao cấp châu Á - Thái Bình Dương 2025

    28-06-2025 13:29:32

    Năm 2025, du lịch Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn trên bản đồ thế giới khi Thành phố Hồ Chí Minh và Phú Quốc được vinh danh tại Giải thưởng T+L Luxury Awards Asia Pacific 2025 do tạp chí Travel + Leisure (Hoa Kỳ) công bố. Hai địa danh này ghi điểm cao nhờ bản sắc văn hóa rõ nét, thiên nhiên đặc sắc và dịch vụ ngày càng hoàn thiện hơn.

  • Đón lũ!

    Đón lũ!

    27-06-2025 06:43:29

    Khi con nước ngoài sông lừ lừ chín đỏ, cũng là lúc người dân châu thổ Cửu Long chuẩn bị đón mùa lũ mới. Dù nước lũ bây giờ không còn như trước, nhưng những ai sinh ra, lớn lên trên đất phù sa đều có chút gì đó mong mỏi, đón chờ...

  • Nâng tầm thương hiệu quốc gia bằng sức hút văn hóa và du lịch

    Nâng tầm thương hiệu quốc gia bằng sức hút văn hóa và du lịch

    23-06-2025 06:48:09

    Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động, việc xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia trở thành ưu tiên hàng đầu của mọi quốc gia. Với Việt Nam - đất nước giàu truyền thống văn hóa và sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ, việc kết hợp quảng bá văn hóa, du lịch (VHDL) quốc gia với xúc tiến thương mại (XTTM) đang được đặt lên hàng đầu. Mới đây, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị 18/CT-TTg, ngày 18/6/2025 về việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp XTTM trong và ngoài nước, một lần nữa khẳng định tầm quan trọng của chiến lược này.

  • Xúc tiến thương mại cho nông sản An Giang

    Xúc tiến thương mại cho nông sản An Giang

    19-06-2025 05:20:01

    Với mục tiêu mở rộng thị trường cho nông sản địa phương, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang đã tích cực tổ chức, tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại trong, ngoài tỉnh.