Kết quả tìm kiếm cho "Phó Chủ tịch Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Tiền Giang"

Kết quả 133 - 144 trong khoảng 1631

  • Thủ tướng kiểm tra các dự án giao thông quan trọng ở khu vực phía Nam

    Thủ tướng kiểm tra các dự án giao thông quan trọng ở khu vực phía Nam

    13-02-2024 19:44:19

    Mùng 4 Tết, Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra việc triển khai Dự án đường vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh; Dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành và Dự án đường bộ cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu.

  • Rực rỡ sắc Xuân ở làng hoa giấy Thanh Tiên

    Rực rỡ sắc Xuân ở làng hoa giấy Thanh Tiên

    07-02-2024 14:24:45

    Mỗi khi Xuân về, làng hoa giấy Thanh Tiên (xã Phú Mậu, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) lại tất bật vào vụ với những bông hoa rực rỡ sắc màu để phục vụ Tết Nguyên đán. Bàn tay khéo léo, nghệ thuật cùng tấm lòng trân quý nghề truyền thống của người dân nơi đây đã góp phần gìn giữ và xây dựng thương hiệu cho làng nghề có tuổi đời hơn 300 năm.

  • Chơi chữ ngày Xuân

    Chơi chữ ngày Xuân

    06-02-2024 03:06:28

    Mùa Xuân đến, người Việt trở về với những nét đẹp văn hóa trong phong tục đón Tết của dân tộc. Theo thời gian, tục chơi chữ ngày Xuân đã có sự phát triển để bắt kịp yêu cầu cuộc sống hiện đại, nhưng vẫn giữ được tinh thần, hồn cốt của văn hóa Việt Nam.

  • Diện mạo mới Thành phố Châu Đốc 10 năm xây dựng và phát triển

    Diện mạo mới Thành phố Châu Đốc 10 năm xây dựng và phát triển

    14-02-2024 07:32:48

    Hơn 10 năm qua, với sự năng động, sáng tạo của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân, chỉ trong thời gian ngắn Châu Đốc đã thay đổi diện mạo, nâng cao vị thế. Châu Đốc (tỉnh An Giang) vươn lên trở thành một thành phố năng động, trung tâm du lịch (DL)-thương mại - dịch vụ của tỉnh và cửa ngõ giao thương quan trọng của khu vực.

  • Hướng đi mới của ngành hàng cá tra

    Hướng đi mới của ngành hàng cá tra

    12-02-2024 07:49:22

    Năm 2023 đi qua, đây là năm có nhiều biến động của nền kinh tế thế giới, bởi những hệ lụy của đại dịch COVID-19 vẫn còn, đi cùng với đó là cuộc xung đột Nga - Ukraine vẫn chưa đến hồi kết, tình trạng bất ổn của nhiều quốc gia trên thế giới… dẫn đến lạm phát gia tăng, nhất là tại các quốc gia nhập khẩu cá tra, từ đó người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu. Suy thoái kinh tế toàn cầu đã tác động mạnh đến ngành hàng cá tra, làm kim ngạch xuất khẩu cả năm 2023 ước đạt 1,8 tỷ USD, chỉ bằng 75% so năm 2022.

  • Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm, chúc Tết tại TP Hồ Chí Minh

    Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm, chúc Tết tại TP Hồ Chí Minh

    02-02-2024 14:34:18

    Ngày 2/2, trước thềm Tết Giáp Thìn 2024, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tới thăm, kiểm tra công tác ứng trực sẵn sàng chiến đấu của Công an Thành phố Hồ Chí Minh, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn của Thành phố; thăm, chúc Tết một số nghệ sỹ, trí thức uy tín, tiêu biểu trên địa bàn Thành phố.

  • Đóng góp tích cực vào sự nghiệp chấn hưng văn hóa, xây dựng con người Việt Nam thời đại mới

    Đóng góp tích cực vào sự nghiệp chấn hưng văn hóa, xây dựng con người Việt Nam thời đại mới

    31-01-2024 19:23:42

    Chiều 31/1, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, chúc Tết Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Cùng đi có Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam.

  • Thoại Sơn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng công đoàn viên, người lao động

    Thoại Sơn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng công đoàn viên, người lao động

    01-02-2024 06:15:28

    Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) luôn xác định chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động (NLĐ) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, cốt lõi của tổ chức công đoàn.

  • Xây dựng mô hình làng văn hóa 4 dân tộc phục vụ phát triển du lịch An Giang

    Xây dựng mô hình làng văn hóa 4 dân tộc phục vụ phát triển du lịch An Giang

    31-01-2024 21:02:23

    Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch An Giang phối hợp Viện Công nghệ cao Hutech (Trường Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh) vừa tổ chức Hội thảo khoa học, với chủ đề “Xây dựng và phát triển mô hình làng văn hóa 4 dân tộc Kinh, Hoa, Chăm, Khmer phục vụ phát triển du lịch (DL) tỉnh An Giang: Thực tiễn và giải pháp”.

  • Làng thạc sĩ trên đất cù lao

    Làng thạc sĩ trên đất cù lao

    31-01-2024 21:09:13

    Ở xã Nhơn Mỹ (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang), nơi người dân đa số sống bằng nghề nông, suốt ngày vất vả mưu sinh nhưng nơi đây lại được mệnh danh là “Làng thạc sĩ xứ cù lao, hiếu học”. Bởi lẽ, ở vùng quê yên bình này có đến 6 tiến sĩ, 52 thạc sĩ.

  • Tri Tôn khoác áo mới, đón thời cơ mới

    Tri Tôn khoác áo mới, đón thời cơ mới

    13-02-2024 03:35:16

    Mục tiêu của huyện miền núi Tri Tôn (tỉnh An Giang), không chỉ nỗ lực thoát khỏi danh sách huyện nghèo cả nước mà còn xây dựng thành điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách, nhà đầu tư. Tri Tôn đang khoác lên mình bộ áo mới, đầu tư hệ thống giao thông từ đô thị đến các tuyến đường huyết mạch, tạo điều kiện kết nối các điểm đến du lịch (DL), hỗ trợ doanh nghiệp (DN) triển khai các dự án đầu tư.

  • Đọc báo xưa và nay

    Đọc báo xưa và nay

    12-02-2024 07:41:33

    Trong xã hội hiện đại, mọi người kết nối nhau qua những cú click chuột, “lướt” điện thoại thông minh (smartphone)… Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của “truyền thông số”, nên việc đọc báo, xem báo cũng khác trước rất nhiều. Mặc dù phương thức đọc có thay đổi theo hướng tiện ích và đa dụng, nhưng nhu cầu thông tin đối với nhân loại là rất cần thiết và không thể thiếu. Và công nghệ phát triển sẽ giúp chuyển tải thông tin đến công chúng nhanh nhạy, kịp thời.