Kết quả tìm kiếm cho "Sầm Sơn"

Kết quả 1 - 12 trong khoảng 1386

  • Cận cảnh những bức chạm nổi về 'giang sơn Việt Nam' trên Cửu đỉnh

    Cận cảnh những bức chạm nổi về 'giang sơn Việt Nam' trên Cửu đỉnh

    15-05-2024 08:54:34

    Tất cả 162 mảng hình trên Cửu đỉnh là 162 bức chạm độc lập, hoàn chỉnh, là sự kết hợp điêu luyện giữa nghệ thuật đúc và chạm nổi đồ đồng của Việt Nam, giữa văn hoá dân gian và văn hoá bác học, là bách khoa thư về thiên nhiên, cuộc sống con người Việt Nam hồi nửa đầu thế kỷ XIX.

  • Điểm nhấn du lịch làng Chăm Đa Phước

    Điểm nhấn du lịch làng Chăm Đa Phước

    15-05-2024 06:33:16

    Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Chăm An Giang sinh sống tập trung chủ yếu ở huyện An Phú, Châu Phú, TX. Tân Châu. Cùng với làng Chăm Châu Phong (xã Châu Phong, TX. Tân Châu), làng Chăm Đa Phước (thị trấn Đa Phước, huyện An Phú) dần trở thành một trong những địa điểm du lịch (DL) cộng đồng nổi tiếng, thu hút du khách trong nước và quốc tế.

  • Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam và những kỷ lục

    Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam và những kỷ lục 

    11-05-2024 11:46:22

    Không chỉ là điểm đến tâm linh được hàng triệu du khách đến tham quan, cúng viếng hàng năm, miếu Bà Chúa Xứ núi Sam (phường Núi Sam, TP. Châu Đốc) còn nắm giữ những kỷ lục đặc biệt, trở thành biểu tượng về văn hoá, tín ngưỡng của người dân An Giang nói riêng, cả nước nói chung.

  • Tác dụng nấm lim xanh với bệnh gan và ung thư gan từ cách dùng nấm lim xanh

    Tác dụng nấm lim xanh với bệnh gan và ung thư gan từ cách dùng nấm lim xanh

    09-05-2024 20:10:36

    Nấm lim xanh hỗ trợ điều trị bệnh gan bởi có tác dụng tuyệt vời đối với chức năng gan và chuyển hóa lipid mỡ trong gan. Nghiên cứu đã tìm hiểu tác dụng bảo vệ gan của axit ganoderic A, một trong những triterpenoid chính trong nấm lim xanh chống lại tổn thương gan do rượu gây ra và các cơ chế cơ bản về tác dụng bảo vệ gan của nó. Kết quả cho thấy rằng sử dụng nấm lim xanh đã ức chế đáng kể sự tăng bất thường của chỉ số gan, chất béo trung tính toàn phần trong huyết thanh, cholesterol, cholesterol lipoprotein mật độ thấp và cũng bảo vệ đáng kể gan chống lại sự tích tụ lipid quá mức (gan nhiễm mỡ) và những thay đổi bệnh lý do rượu gây ra. Ngoài ra, căng thẳng oxy hóa do rượu gây ra ở gan đã được cải thiện đáng kể nhờ sự can thiệp của axit ganoderic A của nấm lim xanh.

  • Đẩy mạnh chuyển đổi số

    Đẩy mạnh chuyển đổi số

    08-05-2024 06:05:46

    Chính phủ xác định năm 2024: “Phát triển kinh tế số với 4 trụ cột công nghiệp công nghệ thông tin, số hóa các ngành kinh tế, quản trị số, dữ liệu số - động lực quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững”. Năm 2024 cũng sẽ phổ cập hạ tầng số, phổ cập các thành tố nền tảng của chuyển đổi số, phát triển ứng dụng số để phát triển kinh tế số - động lực mới cho tăng trưởng.

  • Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại

    Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại

    07-05-2024 08:41:05

    70 năm đã trôi qua, nhưng dư âm 56 ngày đêm chiến đấu ngoan cường “khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt”, chiến đấu dũng cảm, mưu trí, sáng tạo của quân và dân Việt Nam vẫn lắng đọng trong những trang sử hào hùng của dân tộc.

  • Nhiều điểm tham quan, du lịch ở An Giang thu hút khách

    Nhiều điểm tham quan, du lịch ở An Giang thu hút khách

    07-05-2024 06:12:13

    Trên bản đồ du lịch (DL) Việt Nam, An Giang hiện lên với vẻ đẹp đậm chất sông nước, thiên nhiên hoang sơ. Nơi đây có nhiều điểm tham quan, DL, đặc sản trứ danh.

  • Má tôi

    Má tôi

    05-05-2024 08:39:15

    Nó là chiếc xe đạp 'kỳ quan': cổ nghênh nghểnh cách cái sườn cong cong một đoạn thiệt là xa. 'Xe mày té xuống thì nhiễm trùng mà chết ngay đuông!' - bạn bè trêu thế.

  • Xe không chỉ để đi

    Xe không chỉ để đi

    05-05-2024 08:39:24

    Nghe chồng bảo sắm ô tô, chị ngơ ngác, mồm mắt tròn xoe, giọng như hụt hơi: 'Đi đâu mà mua xe?'. Anh cười, cái đầu húi cua lắc nhẹ, vẻ khó hiểu cùng lời nghi vấn cao ngạo: 'Sao hỏi ngớ ngẩn thế?'. Nói rồi, anh đưa mắt nhìn con đường trước nhà, với dãy ô tô nối dài, tít đến đằng xa.

  • Ưu tiên sử dụng thương hiệu Việt

    Ưu tiên sử dụng thương hiệu Việt

    06-05-2024 06:10:40

    Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, An Giang đã tích cực tuyên truyền, làm chuyển biến nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, Nhân dân và mọi thành phần kinh tế. Người tiêu dùng đã nhận thức được tầm quan trọng, ưu tiên sử dụng sản phẩm, hàng hóa mang thương hiệu Việt.

  • Khai mạc Phiên chợ hàng Việt 2024 huyện Châu Thành - An Giang

    Khai mạc Phiên chợ hàng Việt 2024 huyện Châu Thành - An Giang

    03-05-2024 20:02:11

    Tối 3/5, UBMTTQVN tỉnh An Giang phối hợp Sở Công Thương An Giang, UBND huyện Châu Thành và Siêu thị Tứ Sơn tổ chức Phiên chợ hàng Việt 2024 huyện Châu Thành - An Giang.

  • An Giang xây dựng nông thôn mới

    An Giang xây dựng nông thôn mới

    03-05-2024 06:06:40

    Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) tại An Giang được triển khai rộng khắp, với sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo tỉnh và sự hỗ trợ tích cực từ sở, ngành, địa phương. Những kết quả từ chương trình góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.