Kết quả tìm kiếm cho "SMS Banking"
Kết quả 13 - 24 trong khoảng 27
Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, người dân cần lưu ý một số thông tin để tránh rủi ro có thể gặp phải khi thực hiện chuyển tiền, rút tiền mặt tại máy ATM hoặc giao dịch trực tuyến.
Đánh vào tâm lý người có thu nhập thấp, người bị ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19 hay sinh viên có hoàn cảnh khó khăn muốn kiếm tiền trang trải cuộc sống… các đối tượng xấu tìm cách “gom” tiền của họ bằng chiêu thức “cộng tác viên online”.
Mới đây, các nhà mạng và các ngân hàng thương mại đã thống nhất thu phí trọn gói dịch vụ SMS Banking 11.000 đồng/tháng. Theo tính toán sơ bộ, mỗi doanh nghiệp viễn thông sẽ giảm doanh thu của chính dịch vụ này khoảng 20% - 30% doanh thu tuỳ theo từng nhà mạng. Việc đưa ra mức phí hợp lý như vậy sẽ thúc đẩy người dân thanh toán không dùng tiền mặt và thúc đẩy thương mại điện tử phát triển.
Vài ngày gần đây, trên các trang mạng xã hội, người dùng liên tục kêu gọi nhau hủy dịch vụ SMS Banking của các ngân hàng. Nguyên nhân đến từ sự thay đổi mức tính phí của dịch vụ này.
Lãnh đạo NHNN cho biết trong vài năm trở lại đây, do bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, dù nhu cầu sử dụng tiền tăng cao hơn vào dịp cuối năm nhưng việc rút tiền mặt đã không nhiều như những năm trước.
Đây là các ứng dụng trên hệ điều hành Android, bị phát hiện cài trên máy người dùng để âm thầm lén theo dõi vị trí và những thông tin cá nhân khác.
Trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ 4.0, nhiều ngân hàng truyền thống đã "chuyển mình", ứng dụng công nghệ để hình thành và phát triển ngân hàng số.
Liên tục từ ngày 4 đến 6-2, các ngân hàng đã gửi tin nhắn, email khuyến cáo khách hàng cảnh giác với tin nhắn giả mạo lừa đảo nhằm đánh cắp thông tin tài khoản để chiếm đoạt tiền.
Bộ Công an mới phát đi cảnh báo người dùng điện thoại hệ điều hành Android về phần mềm gián điệp đặc biệt nguy hiểm.
Các đối tượng lừa đảo, tội phạm công nghệ thông tin đã lợi dụng tình hình dịch bệnh để thực hiện hành vi lừa đảo, lấy cắp thông tin và chiếm đoạt tiền trong tài khoản, thẻ ngân hàng của khách hàng.
Một thủ đoạn lừa đảo mới nhằm lấy cắp thông tin của khách hàng vừa được ngân hàng cảnh báo, kẻ gian lợi dụng tuyên truyền dịch virus corona để phát tán mã độc.
UBND tỉnh vừa yêu cầu UBMTTQVN tỉnh và các sở, ban, ngành tỉnh tích cực hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để Công ty Điện lực An Giang triển khai giải pháp thu tiền điện bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt đến công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và người dân. Tuyên truyền vận động và khuyến khích các tổ chức, cá nhân sử dụng các dịch vụ thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt trên địa bàn tỉnh.