Kết quả tìm kiếm cho "Tận dụng hiệp định EVFTA"
Kết quả 73 - 84 trong khoảng 454
Theo trang mạng vietnam-briefing.com, đầu tư vào cơ sở hạ tầng, môi trường thương mại và mức lương cạnh tranh là 3 yếu tố chính giúp nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng ổn định.
Lo ngại về suy thoái kinh tế đang là nguyên nhân chính khiến nhu cầu tiêu thụ cà phê dạng hạt, loại cà phê xuất khẩu chính trên thế giới trở nên ảm đạm trong những tháng cuối năm 2022. Trước bối cảnh đó, ngành cà phê cần chuyển mình để thích ứng và tiếp tục phát triển. Vậy đâu sẽ là hướng đi mới để đảm bảo sự phát triển của ngành trong thời gian tới?
Mặc dù đơn hàng có dấu hiệu giảm sút ảnh hưởng đến xuất khẩu của cả nước, song sau 11 tháng năm 2022, cán cân thương mại vẫn đạt thặng dư ở mức cao, vượt 10 tỷ USD.
Trong khuôn khổ Đại hội lần thứ 22 Hội đồng Hòa bình thế giới, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam tổ chức sự kiện "Gặp gỡ Việt Nam" nhằm chia sẻ thông tin về Việt Nam với các đại biểu quốc tế dự Đại hội.
Hoạt động xuất khẩu hàng hóa được đánh giá là “điểm sáng” phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) của tỉnh An Giang, Trong 10 tháng của năm 2022, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh đạt hơn 956 triệu USD, tăng 11,21% so cùng kỳ năm trước, đạt 100% kịch bản tăng trưởng.
Kim ngạch xuất khẩu gạo tăng cao, giá gạo xuất khẩu cũng vượt giá gạo của Thái Lan… xuất khẩu gạo đã và đang đón nhận nhiều tin vui. Dự báo, năm nay sẽ lại là một năm đạt kỷ lục của gạo Việt.
Tối 3/11, Thái tử kế vị Đan Mạch Frederik và Công nương Phu nhân Mary Elizabeth rời TP Hồ Chí Minh, kết thúc chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 31/10 - 3/11/2022.
Để vượt qua các rào cản kỹ thuật của thị trường nhập khẩu, DN phải đẩy mạnh liên kết theo chuỗi giá trị, áp dụng khoa học kỹ thuật, tạo ra sản phẩm chất lượng, an toàn, có giá trị gia tăng cao.
Với vai trò là đầu tàu kinh tế của Liên minh châu Âu (EU), đồng thời là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại châu Âu, dư địa hợp tác giữa Đức và Việt Nam còn rất lớn với nhiều cơ hội mới. Đây là nhận định của Đại sứ Việt Nam tại CHLB Đức Vũ Quang Minh khi đánh giá về quan hệ kinh tế - thương mại song phương.
Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng các doanh nghiệp (DN) ở An Giang đã cố gắng đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu. Từ đó, xuất khẩu của tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, hồi phục mạnh mẽ. Các sản phẩm chế biến từ nông, thủy sản tiếp tục tăng trưởng, đặc biệt là ngành hàng chủ lực gạo và thủy sản.
Để đưa được những hàng hóa vào EU với chi phí hợp lý, giá thành và thời gian bảo đảm, đặc biệt là những mặt hàng có khối lượng vận chuyển lớn, có vai trò rất quan trọng của các doanh nghiệp logistics.
Các tỉnh phía Nam giữ vai trò trọng điểm về vùng trồng lúa, rau màu và cây ăn trái. Do vậy, việc trang bị kiến thức, nâng cao nhận thức của cán bộ, tổ chức, cá nhân và nông dân về mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói phục vụ xuất khẩu là rất cần thiết, nhằm nâng cao giá trị nông sản, khai thác lợi thế nông nghiệp của địa phương.