Kết quả tìm kiếm cho "Tết đến rồi"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 2078

  • Người lao động mong muốn kéo dài ngày nghỉ dịp Quốc khánh đến ngày khai giảng năm học mới

    Người lao động mong muốn kéo dài ngày nghỉ dịp Quốc khánh đến ngày khai giảng năm học mới

    29-08-2024 14:40:51

    Nhiều người lao động, công đoàn viên cho rằng, đề xuất kéo dài kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 để công nhân, người lao động có thể đưa con đến trường khai giảng.

  • “Viết từ tim sẽ chạm đến tim”

    “Viết từ tim sẽ chạm đến tim”

    24-08-2024 14:06:00

    Tác giả Trương Chí Hùng của miền Tây Nam Bộ xuất hiện trên văn đàn khoảng chục năm lại đây song đã ghi dấu ấn trong nhiều độc giả bằng thể loại bút ký văn học. Phóng viên đã cuộc trò chuyện với anh nhân dịp tập bút ký “Con nước tha hương” vừa ra mắt độc giả.

  • Nhiều hoạt động đặc sắc tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam dịp nghỉ lễ 2/9

    Nhiều hoạt động đặc sắc tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam dịp nghỉ lễ 2/9

    22-08-2024 19:55:12

    Nhân kỷ niệm Ngày Quốc khánh 2/9, từ ngày 31/8 - 3/9, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn, giới thiệu tới công chúng trong và ngoài nước những nét văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc Việt Nam.

  • Bác Tôn - nhà lãnh đạo yêu nước, thương dân

    Bác Tôn - nhà lãnh đạo yêu nước, thương dân

    20-08-2024 06:35:13

    Chủ tịch Tôn Đức Thắng - nhà lãnh đạo mẫu mực, người cộng sản kiên trung, người bạn chiến đấu thân thiết của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, tấm gương đạo đức cách mạng sáng ngời - suốt đời phấn đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa. Với 92 tuổi đời, gần 70 năm liên tục hoạt động cách mạng, được Đảng, Nhà nước phân công giữ nhiều trọng trách, Chủ tịch Tôn Đức Thắng là người chiến sĩ kiên cường và mẫu mực, vị lãnh tụ kính mến và thân thiết, trọn đời đấu tranh vì độc lập, tự do cho Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân. Đồng chí là tấm gương sáng để các thế hệ học tập, noi theo.

  • Nâng tầm vị thế bánh dân gian

    Nâng tầm vị thế bánh dân gian

    16-08-2024 06:37:16

    Ngày xưa, nhiều loại bánh dân dã, “cây nhà lá vườn” được các mẹ, các chị chế biến từ nguyên, vật liệu phổ biến quanh nhà. Họ gói ghém lòng yêu thương vào từng cái bánh, gửi đến con cháu chút quà quê. Khi cuộc sống khấm khá hơn, nhiều món ăn vặt phong phú, mới lạ, từ trong đến ngoài nước ồ ạt xuất hiện, bánh quê khiêm tốn nép mình bên những gian hàng nhỏ, khi có khi vắng.

  • Thấp thỏm chờ mùa cá

    Thấp thỏm chờ mùa cá

    16-08-2024 06:39:59

    Dân An Giang có câu “Tháng bảy nước nhảy khỏi bờ”. Đó là tháng bảy âm lịch, thời điểm nước tràn đồng trên miệt đầu nguồn sông Tiền, sông Hậu. Mùa đánh bắt cá của bà con khởi phát, kéo dài suốt mấy tháng cho đến khi nước giựt.

  • An Giang: Nâng bước đến trường cho con đoàn viên, người lao động

    An Giang: Nâng bước đến trường cho con đoàn viên, người lao động

    15-08-2024 07:02:51

    Đến hẹn, vào "Tháng hành động vì sự nghiệp giáo dục" hàng năm, đồng thời kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8), các cấp công đoàn khẩn trương trao học bổng, quà cho con em của đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động (NLĐ) để trẻ kịp đón năm học mới.

  • Nghề ướp trà sen Quảng An (Tây Hồ) trở thành Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia

    Nghề ướp trà sen Quảng An (Tây Hồ) trở thành Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia

    14-08-2024 14:37:48

    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có Quyết định số 2316/QĐ-BVHTTDL về việc đưa vào Danh mục Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia Nghề thủ công truyền thống ướp trà sen Quảng An (phường Quảng An, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội).

  • Trẻ dùng lại đồ cũ, nên hay không?

    Trẻ dùng lại đồ cũ, nên hay không?

    14-08-2024 04:52:34

    Cho con sử dụng lại đồ cũ của anh chị trở thành lựa chọn phổ biến đối với nhiều gia đình. Việc này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí, mà còn giảm thiểu lượng rác thải sinh hoạt, góp phần bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, phương án dùng lại đồ cũ cũng có những ưu và nhược điểm khác nhau.

  • Ao Giời - Suối Tiên, điểm đến hấp dẫn trên hành trình du lịch Đất Tổ

    Ao Giời - Suối Tiên, điểm đến hấp dẫn trên hành trình du lịch Đất Tổ

    12-08-2024 14:55:54

    Trong hành trình du lịch Đất Tổ có một điểm đến mà những ai yêu thích vẻ đẹp của thiên nhiên không nên bỏ qua, đó chính là khu du lịch Ao Giời - Suối Tiên nằm trên núi Nả, thuộc làng Quân Khê, xã Hiền Lương, huyện Hạ Hoà. Đây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng với khung cảnh hữu tình, bốn mùa nước chảy trong xanh.

  • Nỗ lực đề ra các giải pháp, cơ chế, chính sách phù hợp, vượt trội để phát triển Thành phố Hồ Chí Minh mạnh mẽ hơn

    Nỗ lực đề ra các giải pháp, cơ chế, chính sách phù hợp, vượt trội để phát triển Thành phố Hồ Chí Minh mạnh mẽ hơn

    10-08-2024 10:42:51

    Sáng 10/8, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo triển khai Nghị quyết 98/2023/NQ15 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (Ban Chỉ đạo 850) chủ trì Hội nghị Đoàn công tác của Thủ tướng Chính phủ làm việc với lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh về kết quả phát triển kinh tế-xã hội và thực hiện Nghị quyết số 98/2023/QH15.

  • Phát huy giá trị di sản Hoàng thành Thăng Long

    Phát huy giá trị di sản Hoàng thành Thăng Long

    10-08-2024 08:36:45

    Trong kỳ họp thứ 46 diễn ra vào cuối tháng 7 vừa qua, UNESCO đã chính thức thông qua đề xuất của Việt Nam về định hướng, tầm nhìn nghiên cứu, bảo tồn và phát triển Di sản thế giới Khu Trung tâm Hoàng thành Thăng Long. Ðây là minh chứng khẳng định hướng đi đúng đắn của Hà Nội nói riêng, của Việt Nam nói chung trong bảo tồn, phát huy giá trị khu di sản quý báu này.