Kết quả tìm kiếm cho "Tổng thống Mỹ thứ 46"
Kết quả 25 - 36 trong khoảng 507
Thị trường ôtô Việt Nam trong tháng đầu năm 2024 đã chứng kiến một sự giảm sâu, khi doanh số bán xe xuống mức đáng lo ngại. Tuy nhiên, dự báo cho năm 2024, các doanh nghiệp và chuyên gia cho rằng, thị trường có thể bứt phá trong nửa cuối năm.
Đối với Việt Nam, dù còn nhiều khó khăn song kinh tế năm 2023 đạt được nhiều kết quả tích cực, đáng ghi nhận và được các tổ chức quốc tế đánh giá cao. Tuy nhiên, thách thức từ bối cảnh quốc tế cũng như hạn chế nội tại đang trở thành rào cản cho mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam năm 2024.
Trên những trà lúa đông xuân 2023 - 2024 thu hoạch sớm ở các huyện: Tri Tôn, Thoại Sơn, Châu Thành, Châu Phú… nông dân rất phấn khởi bởi giá lúa trên đồng đang ở mức cao, thương lái tìm mua đông đúc. Giá lúa đang ở mức cao là nhờ gạo Việt Nam được xuất khẩu mạnh, chất lượng hạt gạo được nâng lên…
Nhấn mạnh 2024 là năm tăng tốc xây dựng các công trình giao thông trọng điểm, quan trọng quốc gia với tổng mức đầu tư rất lớn 422.000 tỷ đồng, Thủ tướng yêu cầu các chủ thể liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình phải chủ động, tích cực triển khai, hoàn thành các công việc được giao, các cam kết, thỏa thuận đã có, "chỉ bàn làm, không bàn lùi", khó khăn ở đâu thì ở đó phải giải quyết, vướng mắc ở cấp nào thì cấp đó phải tháo gỡ.
Việt Nam tái khẳng định cam kết mạnh mẽ thực hiện Chương trình Nghị sự 2030 về phát triển bền vững; nhấn mạnh ưu tiên xây dựng một xã hội toàn diện, công bằng, tự cường, không ai bị bỏ lại phía sau.
Theo Tổng cục Hải quan, tổng thu ngân sách Nhà nước (NSNN) từ hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) tháng 1/2024 đạt 30.648 tỷ đồng, bằng 8,17% dự toán, tăng 13,24% so với cùng kỳ năm ngoái.
Internet là một trong những phát minh lớn nhất của thế kỷ XX, cung cấp cho chúng ta bách khoa toàn thư thông tin chỉ với vài cú nhấp chuột, đồng thời được coi là trụ cột cốt lõi của xã hội thông tin hiện đại.
Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025, đoạn Cần Thơ - Cà Mau khởi công ngày 1/1/2023, cần khoảng 18,46 triệu m3 cát. Tuy nhiên, do thiếu nguồn vật liệu cát đắp nền đường, sản lượng thi công mới đạt 3.816 tỷ đồng (tổng kế hoạch vốn 18.812 tỷ đồng), chậm so tiến độ 6 tháng. Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đang khẩn trương tháo gỡ khó khăn nguồn cát cho cao tốc.
Bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng nêu bật những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử của công cuộc đổi mới. Đây là tiền đề để xây dựng Việt Nam "cường thịnh, phồn vinh, văn minh, hạnh phúc".
Bộ Giao thông Vận tải cho biết, trong năm 2024, Bộ sẽ nâng cao chất lượng công tác chuẩn bị đầu tư các dự án và hoàn thành thủ tục khởi công 19 dự án trong năm 2024.
Đạt con số tương đương với thời điểm trước đại dịch (tháng 1/2019), lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng 1/2024 đạt trên 1,5 triệu lượt khách, tăng 73,6% so với cùng kỳ năm 2023.
Sáng 30/1, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng đã làm việc với lãnh đạo tỉnh An Giang về các giải pháp đảm bảo nguồn nguyên vật liệu thi công xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông, giai đoạn 2021 – 2025 đoạn Cần Thơ – Cà Mau.