Kết quả tìm kiếm cho "Thượng tá CSGT"
Kết quả 13 - 24 trong khoảng 52
Tại cuộc họp của Thường trực Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, diễn ra tại Hà Nội mới đây, đã ghi nhận những kết quả đạt được trong việc kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT) trên cả 3 tiêu chí (số vụ, số người bị thương, số người tử nạn), đặc biệt từ năm 2011 đến nay.
Sau 1 tuần Thông tư 24/2023/TT-BCA của Bộ Công an quy định cấp, thu hồi, đăng ký, biển số xe cơ giới có hiệu lực, người dân trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh tới các điểm đăng ký khá vắng vẻ, dù lực lượng Cảnh sát giao thông đã bố trí cán bộ hướng dẫn nhiệt tình thủ tục cho người dân.
Đó là phương châm của lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) An Giang, nhằm đổi mới tư duy, nhận thức và hành động của từng cán bộ, chiến sĩ (CBCS) thực hiện nhiệm vụ; bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trong thời gian tới.
Ngày 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký ban hành Chỉ thị số 10/CT-TTg về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ trong tình hình mới.
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) đã xây dựng Kế hoạch chỉ đạo lực lượng CSGT toàn quốc mở đợt “cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT), trật tự xã hội dịp cuối năm, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão và các Lễ hội đầu xuân 2023”, gắn với cao điểm tấn công trấn áp tội phạm trên các tuyến giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa.
Với những kết quả tích cực đã đạt được trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông thời gian qua, ngày 21/2, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có Thư khen lực lượng Cảnh sát giao thông.
“Để thực hiện hiệu quả mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp năm 2022, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ cần tiếp tục tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông (ATGT), đặc biệt sử dụng công nghệ số thông qua ứng dụng mạng xã hội (Zalo, Facebook…); duy trì và nâng chất mô hình tự quản ATGT trong nhân dân”- đại tá Bùi Bé Năm, Phó Giám đốc Công an tỉnh An Giang nhấn mạnh.
Vấn đề xử phạt “xe không chính chủ” không phải là quy định mới, mà đã được áp dụng từ năm 2016 tại Nghị định 46/2016/NĐ-CP. Tuy nhiên, vẫn còn không ít người dân chưa hiểu rõ về lỗi “xe không chính chủ”, sợ đi xe người khác đứng tên sẽ bị xử phạt. Để góp phần giúp người tham gia giao thông hiểu đúng về chuyện xe “chính chủ”, phóng viên Báo An Giang có cuộc trao đổi với thượng tá Nguyễn Thanh Vân, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ (Công an tỉnh) về vấn đề này.
Cùng với lực lượng công an toàn tỉnh, Công an TP. Châu Đốc (tỉnh An Giang) đang ra quân thực hiện cao điểm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông (ATGT), trật tự xã hội dịp cuối năm, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần và các lễ hội đầu xuân năm 2022.
“Các đơn vị huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật, nghiệp vụ, tập trung kiểm soát, xử lý đối tượng, hành vi vi phạm, nhằm kiềm chế tai nạn giao thông (TNGT), hạn chế thấp nhất vụ TNGT gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, rất nghiêm trọng; không để xảy ra đua xe trái phép, ùn tắc giao thông; tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường hoặc dừng kiểm soát tại khu vực trọng điểm” - đại tá Bùi Bé Năm, Phó Giám đốc Công an tỉnh đề nghị.
Là đơn vị chịu trách nhiệm chính trong việc “canh giữ” cửa ngõ trên tuyến đường thủy nội địa, ngoài thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), trật tự an toàn giao thông (ATGT) và phòng, chống tội phạm, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đường thủy (Công an tỉnh) tích cực thực hiện nhiệm vụ phong, chống dịch COVID-19 trên tuyến đường thủy, nhằm góp phần ngăn chặn lây lan dịch bệnh.
Đối tượng lừa đảo gọi điện thoại tự xưng là tổng đài của cảnh sát giao thông (CSGT), thông báo người dân có biên lai bị “phạt nguội”, đồng thời yêu cầu người nghe cung cấp thông tin cá nhân, mã OTP, chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng để cơ quan chức năng xác minh, điều tra, xử lý vi phạm. Đây là một trong những chiêu thức của các đối tượng chuyên thực hiện hành vi lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản của những người dân xảy ra thời gian gần đây.