Kết quả tìm kiếm cho "Trại sáng tác âm nhạc"

Kết quả 193 - 204 trong khoảng 893

  • An Giang khai mạc Trại sáng tác tổng hợp âm nhạc và văn thơ

    An Giang khai mạc Trại sáng tác tổng hợp âm nhạc và văn thơ

    22-07-2023 10:21:17

    Ngày 22/7, tại Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng (xã Mỹ Hòa Hưng, TP. Long Xuyên), Phân hội Âm nhạc (thuộc Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh An Giang) phối hợp Ban Quản lý Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng, Hội Văn học Nghệ thuật TP. Long Xuyên tổ chức Trại sáng tác tổng hợp âm nhạc và văn thơ.

  • Chuyến thăm CH Áo của Chủ tịch nước góp phần thúc đẩy hợp tác song phương

    Chuyến thăm CH Áo của Chủ tịch nước góp phần thúc đẩy hợp tác song phương

    21-07-2023 09:08:04

    Chuyến thăm chính thức tới CH Áo của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng diễn ra trong bối cảnh hai nước vừa kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, đồng thời sau một thời gian dài các hoạt động đối ngoại song phương và đa phương bị gián đoạn do đại dịch COVID-19. Chuyến thăm cũng là trao đổi đoàn lãnh đạo cấp cao đầu tiên giữa hai nước trong vòng 10 năm qua, do đó, được cả hai bên rất trông đợi.

  • Nhãn ngon và đang vào mùa nhưng lại 'đại kỵ' với 3 nhóm người này

    Nhãn ngon và đang vào mùa nhưng lại 'đại kỵ' với 3 nhóm người này

    20-07-2023 19:39:40

    Nhãn là trái cây thơm ngon được nhiều người yêu thích tuy nhiên loại quả này lại không phù hợp với một số người, dưới đây là những người không nên ăn nhãn.

  • Hình ảnh phụ nữ bị lệch chuẩn trên mạng xã hội

    Hình ảnh phụ nữ bị lệch chuẩn trên mạng xã hội

    21-07-2023 03:48:02

    Chưa bao giờ mạng xã hội lại hỗn độn như bây giờ, với nhan nhản nội dung lệch lạc được đăng tải dưới nhiều hình thức khác nhau. Đáng buồn là những nội dung được dàn dựng thành video ngắn, phim ngắn chứa đầy hình ảnh phụ nữ đánh mất những phẩm chất, đạo đức truyền thống; thay vào đó là cách cư xử, giao tiếp và quan niệm sống lệch chuẩn, trái với thuần phong, mỹ tục.

  • Đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sĩ!

    Đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sĩ!

    21-07-2023 03:45:38

    “Uống nước nhớ nguồn” là truyền thống quý báu ngàn đời của dân tộc Việt Nam. Đảng, nhà nước và nhân dân ta đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sĩ, thương - bệnh binh, người có công với nước đã xả thân vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vậy nhưng, đi ngược lại với những giá trị tốt đẹp của dân tộc, các thế lực thù địch, những đối tượng bất mãn, cơ hội luôn tìm mọi âm mưu, thủ đoạn để xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước đối với người có công nhằm kích động, chống phá Đảng, chế độ, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

  • Vở cải lương 'Vì nghĩa nước non' tái hiện một giai đoạn lịch sử dân tộc

    Vở cải lương 'Vì nghĩa nước non' tái hiện một giai đoạn lịch sử dân tộc

    20-07-2023 14:16:57

    Nhà hát Cải lương Việt Nam vừa ra mắt vở "Vì nghĩa nước non", dự án do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đặt hàng dàn dựng, khai thác một giai đoạn lịch sử hào hùng của dân tộc - Đại Việt chống quân xâm lược Nguyên Mông.

  • Âm nhạc đã giúp trẻ tự kỷ khám phá bản thân như thế nào?

    Âm nhạc đã giúp trẻ tự kỷ khám phá bản thân như thế nào?

    17-07-2023 14:07:01

    Chuyên gia cho rằng âm nhạc giúp khơi gợi nhiều loại cảm xúc và phát triển nhận thức về cảm xúc ở trẻ mắc chứng tự kỷ, những người thiếu kỹ năng cảm nhận.

  • Đi tìm Giấc mơ Chapi

    Đi tìm Giấc mơ Chapi

    15-07-2023 08:19:40

    30 năm sau khi ca khúc Giấc mơ Chapi của nhạc sĩ Trần Tiến ra đời, chúng tôi tìm về vùng núi có “đàn dê trắng nhởn nhơ quanh đồi” để tìm người giữ “giấc mơ Chapi”.

  • Bảo tồn, phát huy nghệ thuật hát bội

    Bảo tồn, phát huy nghệ thuật hát bội

    14-07-2023 18:33:39

    Khi nhiều loại hình giải trí hiện đại xuất hiện, phát triển rầm rộ, thu hút sự quan tâm của công chúng cũng là lúc hoạt động của các loại hình nghệ thuật truyền thống như hát bội rơi vào khủng hoảng, bấp bênh. Trước tình trạng đó, nhiều nghệ sỹ, người yêu hát bội tại Thành phố Hồ Chí Minh đang chung tay nỗ lực từng bước đưa loại hình này đến gần hơn với công chúng.

  • Khám phá ẩm thực Việt Nam qua tranh minh họa

    Khám phá ẩm thực Việt Nam qua tranh minh họa

    14-07-2023 08:11:39

    Từ một cuộc thi trực tuyến trên mạng xã hội của cộng đồng nghệ sĩ trẻ đương đại, những tác phẩm đẹp mắt và sáng tạo nhất đã tạo nên triển lãm "Vùng nào thức nấy" đang diễn ra đến hết ngày 16/7 tại Trung tâm Thông tin Văn hóa Hồ Gươm (Hà Nội). 41 bức tranh đưa người xem vào hành trình du ngoạn đầy cảm xúc khi cảm nhận các món ngon trên khắp mọi miền đất nước.

  • Làm thế nào để dễ dàng chìm vào giấc ngủ trong 60 hoặc 120 giây?

    Làm thế nào để dễ dàng chìm vào giấc ngủ trong 60 hoặc 120 giây?

    07-07-2023 08:22:09

    Thư giãn, vệ sinh giấc ngủ, hít thở theo chu kỳ... là những phương pháp có thể giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh hơn.

  • Chặn đứng vấn nạn “trẻ hóa tội phạm”

    Chặn đứng vấn nạn “trẻ hóa tội phạm”

    07-07-2023 07:17:20

    Người dân ám ảnh nhất hiện nay là tình trạng thanh, thiếu niên côn đồ, sử dụng hung khí nguy hiểm để giải quyết mâu thuẫn, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng… Hoặc các đối tượng tụ tập thành nhóm từ 20 - 30 người, chạy xe gắn máy, cầm hung khí “diễu hành” trên đường giao thông, khu dân cư, làm mất an ninh trật tự. Làm thế nào để giải quyết dứt điểm vấn nạn trên, đây là băn khoăn đặt ra đối với toàn xã hội.