Kết quả tìm kiếm cho "Tuyển sinh lớp 10 năm 2023"

Kết quả 157 - 168 trong khoảng 569

  • Chuyển biến từ Dự án GIC

    Chuyển biến từ Dự án GIC

    23-11-2023 06:21:00

    Dự án “Các Trung tâm đổi mới Sáng tạo Xanh”(GIC) được triển khai trên địa bàn tỉnh An Giang, với 4 gói hỗ trợ mang đến những kết quả tích cực, mở ra hướng đi mới cho ngành sản xuất lúa gạo và trồng xoài trong việc nâng cao chuỗi giá trị, phát triển nông nghiệp bền vững, giảm phát thải khí nhà kính… Từ đó, góp phần nâng cao thu nhập, bảo vệ môi trường sống của nông dân.

  • Lan tỏa giá trị tốt đẹp của gia đình hạnh phúc

    Lan tỏa giá trị tốt đẹp của gia đình hạnh phúc

    21-11-2023 06:04:08

    Gia đình là nơi nuôi dưỡng, trao truyền các giá trị văn hóa tốt đẹp và là nền tảng để xây dựng nên một xã hội, quốc gia hạnh phúc. Những giá trị lan tỏa từ Hội thi văn nghệ gia đình hạnh phúc cấp tỉnh An Giang năm 2023 là một góc nhìn phản ánh những nét đẹp đó.

  • An Giang nâng chất lượng giáo dục và đào tạo

    An Giang nâng chất lượng giáo dục và đào tạo

    20-11-2023 06:11:35

    An Giang xác định giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) là quốc sách hàng đầu; phát triển sự nghiệp GD&ĐT là trách nhiệm, đồng thời là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, lâu dài của cả hệ thống chính trị và Nhân dân. Với sự quan tâm của các cấp, ngành và toàn xã hội, mặc dù địa phương còn nhiều khó khăn, nhưng GD&ĐT An Giang đạt nhiều kết quả nổi bật.

  • Không chỉ kiến thức, thầy cô dạy trò biết rung động trước cuộc đời

    Không chỉ kiến thức, thầy cô dạy trò biết rung động trước cuộc đời

    19-11-2023 09:24:19

    Trường học hạnh phúc là nơi mỗi học sinh và thầy cô đều cảm nhận, là ngôi trường mà mỗi chúng ta đều hướng tới. Trong không khí chộn rộn của 'Tết Thầy cô', Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Kim Sơn, người đứng đầu ngành Giáo dục đã dành thời gian chia sẻ những trăn trở, suy tư về thầy cô, về con đường đổi mới giáo dục Việt Nam…

  • BIDV chi nhánh An Giang “Dân vận khéo” xây dựng quê hương Bác Tôn giàu đẹp, văn minh

    BIDV chi nhánh An Giang “Dân vận khéo” xây dựng quê hương Bác Tôn giàu đẹp, văn minh

    17-11-2023 09:48:47

    Những năm qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh An Giang không ngừng nỗ lực đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động, khẳng định vị thế trên thị trường tài chính - tiền tệ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

  • Thi tốt nghiệp THPT với 2 môn bắt buộc sẽ công bằng cho mọi thí sinh

    Thi tốt nghiệp THPT với 2 môn bắt buộc sẽ công bằng cho mọi thí sinh

    16-11-2023 09:27:09

    Các giáo viên cho rằng thi tốt nghiệp THPT với 2 môn bắt buộc sẽ công bằng cho mọi thí sinh, dù là học sinh vùng khó khăn hay vùng thuận lợi, học sinh hệ phổ thông hay hệ giáo dục thường xuyên, học sinh có thế mạnh môn tự nhiên hay môn xã hội…

  • Gương sáng của người thầy miền núi

    Gương sáng của người thầy miền núi

    15-11-2023 05:49:37

    Là “Nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý”, nhiều thầy, cô giáo được vinh danh vì sự tận tụy với nghề, hết lòng vì học sinh. Thầy Nguyễn Minh Toàn (dạy môn Giáo dục quốc phòng - an ninh, Trường THCS - THPT Cô Tô, thị trấn Cô Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) là tấm gương như thế.

  • Đa dạng lớp đào tạo nghề cho học sinh THCS

    Đa dạng lớp đào tạo nghề cho học sinh THCS

    15-11-2023 07:43:21

    Không đủ năng lực thi đầu vào lớp 10 các trường công lập, gia đình quá khó khăn không thể cho con em học hết chương trình phổ thông rồi chuyển sang học nghề... Đó là những lo lắng trước đây của không ít học sinh và phụ huynh trong năm học cuối cấp 2. Tuy nhiên, với nhiều chính sách rộng mở từ các trường nghề, sự đa dạng các ngành và hình thức đào tạo, đã mở ra cơ hội nghề nghiệp cho nhiều bạn trẻ lựa chọn.

  • Nỗ lực tăng thêm phòng học mới đáp ứng nhu cầu thực tiễn

    Nỗ lực tăng thêm phòng học mới đáp ứng nhu cầu thực tiễn

    11-11-2023 08:32:03

    Trong bối cảnh số trẻ hàng năm tăng cao ở một đô thị lớn như Thành phố Hồ Chí Minh, việc xây dựng trường, lớp mới là giải pháp căn cơ để giải quyết việc đảm bảo chỗ học cho học sinh. Khắc phục những khó khăn về quỹ đất, nguồn vốn đầu tư, Thành phố đã nỗ lực đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình trường học, đưa vào sử dụng hàng trăm phòng học mới hằng năm nhằm đáp ứng nhu cầu thực tiễn.

  • Thi tốt nghiệp THPT năm 2025: Mong giảm môn thi để bớt áp lực cho học sinh

    Thi tốt nghiệp THPT năm 2025: Mong giảm môn thi để bớt áp lực cho học sinh

    10-11-2023 14:22:40

    Theo lộ trình triển khai, vào năm 2025 sẽ có lứa học sinh đầu tiên tham dự Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học Phổ thông của Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

  • Nỗ lực nâng cao chất lượng dạy học ở ngôi trường vùng cao

    Nỗ lực nâng cao chất lượng dạy học ở ngôi trường vùng cao

    09-11-2023 09:28:41

    Nằm trên địa bàn vùng khó khăn của thị trấn Cô Tô (huyện Tri Tôn), Trường Mầm non Cô Tô luôn nỗ lực vượt qua khó khăn. Hệ thống trường, lớp học được đầu tư xây dựng ngày càng khang trang, đảm bảo điều kiện tối thiểu để từng bước nâng cao chất lượng dạy và học.

  • Phòng cháy là gốc của sự bình yên

    Phòng cháy là gốc của sự bình yên

    08-11-2023 06:14:17

    Mỗi đợt diễn tập, thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (CNCH) đều rất mất thời gian, công sức và chi phí. Tuy nhiên, cân đong đo đếm lại, vẫn chỉ là con số rất nhỏ so với khi sự cố cháy, nổ thật sự diễn ra. Càng luyện tập, xử trí tình huống giả định nhiều bao nhiêu thì khả năng chữa cháy, CNCH càng thuần thục bấy nhiêu.