Kết quả tìm kiếm cho "Vào mùa ươm cây giống"

Kết quả 109 - 120 trong khoảng 187

  • Tham luận của Đoàn Đại biểu Đảng bộ thành phố Cần Thơ

    Tham luận của Đoàn Đại biểu Đảng bộ thành phố Cần Thơ

    28-01-2021 14:51:28

    Trung tâm Báo chí Đại hội XIII của Đảng trân trọng gửi các cơ quan báo chí bài tham luận của đồng chí Lê Quang Mạnh, Bí thư thành ủy Cần Thơ, tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, sáng 28-1.

  • Phục hồi giống quýt bản địa ở Bá Thước, Thanh Hoá

    Phục hồi giống quýt bản địa ở Bá Thước, Thanh Hoá

    24-01-2021 13:56:39

    Quýt rừng có vị ngọt thanh, thơm mát đặc trưng. Quả quýt non hoặc chín có thể dùng làm thuốc nam, lá cây có thể làm gia vị. Mỗi ha cho thu nhập gần 100 triệu đồng.

  • Chuối tiến vua quê Chí Phèo tăng giá chóng mặt, cháy hàng dịp cận Tết

    Chuối tiến vua quê Chí Phèo tăng giá chóng mặt, cháy hàng dịp cận Tết

    22-01-2021 08:39:00

    So với mọi năm, năm nay sản lượng chuối ngự của làng Đại Hoàng giảm chỉ còn 1/3 và dự báo giá thành sẽ tăng cao do lượng hàng khan hiếm.

  • Tất bật cho vụ Tết

    Tất bật cho vụ Tết

    14-01-2021 05:17:14

    Còn gần 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán 2021, nông dân huyện Châu Thành (An Giang) đang tất bật chăm sóc hoa kiểng, cây trái, hoa màu nhằm kịp thời cung ứng cho thị trường Tết. Nhìn chung, tình hình sản xuất tại nhiều địa phương đang diễn ra rất thuận lợi, hứa hẹn một vụ mùa bội thu, mang lại nguồn thu nhập cao và ổn định cho người dân…

  • Phát triển cây măng tây xanh ở vùng đất núi

    Phát triển cây măng tây xanh ở vùng đất núi

    12-01-2021 06:26:47

    Sinh sống tại TP. Long Xuyên, trước giờ ông Hồ Xuân Nghiệp chưa từng bắt tay sản xuất nông nghiệp. Vậy mà, sau lần tình cờ biết đến tác dụng và thị trường của cây măng tây, ông Nghiệp quyết tâm tìm hiểu và phát triển mô hình này ở vùng đất núi thuộc xã Tân Lợi (Tịnh Biên), trước sự tò mò của người dân ở địa phương.

  • ‘Cha đẻ’ của giống tiêu Bầu Mây

    ‘Cha đẻ’ của giống tiêu Bầu Mây

    29-12-2020 07:34:01

    Rời mảnh đất quê hương Tuyên Quang theo gia đình vào tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lập nghiệp, anh Lâm Ngọc Nhâm (dân tộc Hoa) đã thành lập HTX Nông nghiệp - Thương mại - Du lịch Bầu Mây và thành công nhờ mô hình trồng tiêu Bầu Mây mang lại hiệu quả kinh tế cao.

  • Tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp khoa học và công nghệ

    Tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp khoa học và công nghệ

    26-12-2020 09:26:19

    Thời gian qua, với sự nỗ lực triển khai Nghị định 13/2019/NÐ-CP về doanh nghiệp khoa học và công nghệ (KH và CN) của Bộ KH và CN, các bộ, ban, ngành, UBND các tỉnh, thành phố, kết quả bước đầu đã phát triển số lượng doanh nghiệp KH và CN, hỗ trợ các doanh nghiệp nhiều mặt để nâng cao chất lượng sản phẩm. Ðể tiếp tục thúc đẩy phát triển doanh nghiệp KH và CN về số lượng và chất lượng, cần tăng cường mối liên kết giữa viện nghiên cứu, trường đại học, các tổ chức nghiên cứu và phát triển và doanh nghiệp.

  • Tự trồng hoa đón Tết

    Tự trồng hoa đón Tết

    28-12-2020 06:24:06

    Thay vì phải ra chợ mua hoa về cúng trên bàn thờ gia tiên hay để trước sân cho có thêm “sắc xuân”, nhiều gia đình chọn cách tự tay trồng hoa. Nếu trước đây, phải tự ươm giống trồng thì bây giờ ở chợ, các cơ sở ươm cây giống đều bày bán những cây con đã được ươm sẵn. Các loại hoa được chọn thường dễ trồng và mang nhiều ý nghĩa, như: vạn thọ, các loại cúc, hướng dương, sống đời... Tất cả điểm tô thêm những màu sắc tươi tắn cho Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc.

  • Phát triển cây trà tiên núi Cấm

    Phát triển cây trà tiên núi Cấm

    18-12-2020 04:03:57

    Lớn lên trên ngọn Thiên Cấm Sơn hùng vĩ, Nguyễn Văn Chốn (ấp Vồ Bà, xã An Hảo, Tịnh Biên, An Giang) đã sớm gắn bó, yêu quý những đặc sản, thảo dược của quê hương. Trong đó, chàng trai trẻ này đang ấp ủ mong muốn đưa cây trà tiên núi Cấm đến với nhiều người.

  • Ông Sùng Diu Sì - 'Tỷ phú' người Mông đi đầu trong phong trào sản xuất giỏi

    Ông Sùng Diu Sì - 'Tỷ phú' người Mông đi đầu trong phong trào sản xuất giỏi

    16-12-2020 08:42:10

    Với ý chí và quyết tâm không chịu đói nghèo, người nông dân dân tộc Mông, ông Sùng Diu Sì (thôn Vĩnh Sơn, xã Vĩnh Phúc, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) đã tiên phong đưa cây ăn quả đặc sản về trồng trên đất đồi rừng, đem lại hiệu quả kinh tế cao.

  • “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” góp phần phát triển quê hương

    “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” góp phần phát triển quê hương

    16-12-2020 06:48:20

    Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền đã quan tâm, triển khai thực hiện các hoạt động phù hợp tình hình thực tiễn tại địa phương, hướng các hoạt động về cơ sở. Qua đó, đã huy động sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần xây dựng địa phương phát triển bền vững.

  • Người trồng hoa Tết âu lo

    Người trồng hoa Tết âu lo

    14-12-2020 09:06:46

    Nhiều nhà vườn chủ động giảm sản lượng, cố công chăm tưới để "cứu" những vườn hoa đang bị hư hại nặng vì mưa lũ vừa qua.