Kết quả tìm kiếm cho "Vào mùa ươm cây giống"

Kết quả 61 - 72 trong khoảng 186

  • Độc đáo Tết Ngã rạ của đồng bào Cor ở Quảng Ngãi

    Độc đáo Tết Ngã rạ của đồng bào Cor ở Quảng Ngãi

    19-11-2022 19:13:49

    Vào cuối tháng 10 (âm lịch) hàng năm, sau khi thu hoạch lúa rẫy, người Cor ở xã Bình An, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi lại họp lại và định ngày tổ chức Tết Ngã rạ để tạ ơn ông, bà tổ tiên, thần linh đã phù hộ cho dân làng.

  • Thêm vòng đời cho rác

    Thêm vòng đời cho rác

    09-11-2022 03:34:24

    Ống hút, các sản phẩm từ nhựa đã qua sử dụng, vải thừa, vải vụn… thay vì đi thẳng ra bãi rác thì đã được tái chế thành nhiều vật dụng hữu ích. Cách làm này vừa giảm thiểu rác thải gây ảnh hưởng môi trường, vừa mang lại nguồn lợi kinh tế cho nhiều phụ nữ, thanh niên nhờ vào sự khéo tay của mình.

  • An Giang phát triển kinh tế từ rau màu

    An Giang phát triển kinh tế từ rau màu

    25-10-2022 07:15:15

    Từ lợi thế về khí hậu và thổ nhưỡng, nhiều nông dân trên địa bàn tỉnh An Giang mạnh dạn chuyển đổi cây trồng kém hiệu quả để phát triển rau màu ngắn ngày có giá trị kinh tế cao, như: Cải bẹ xanh, cà chua, dưa leo, hành lá, ớt, ngò, gừng, củ cải trắng, hẹ... góp phần nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống nông hộ.

  • Phát triển kinh tế với cây mai vàng

    Phát triển kinh tế với cây mai vàng

    17-10-2022 07:10:36

    Hình thành và phát triển mạnh trong khoảng 2 năm trở lại đây, nghề trồng mai ở xã Phú Long (huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) đang thu hút sự quan tâm của nhiều nông dân. Trong đó, những người có kinh nghiệm và sản xuất ổn định với mai vàng đã được tập hợp, thành lập Tổ trồng mai kiểng tại ấp Long Hậu để cùng hỗ trợ lâu dài, tiến tới nhân rộng mô hình.

  • Thanh niên liên kết phát triển kinh tế

    Thanh niên liên kết phát triển kinh tế

    13-10-2022 07:29:37

    Với việc thành lập những câu lạc bộ (CLB) nghề nghiệp, sở thích, lực lượng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) ở các địa phương có thêm nhiều cơ hội phát triển kinh tế, tận dụng lợi thế nông nghiệp để khởi nghiệp từ nhiều mô hình triển vọng.

  • Mong chờ vụ hoa Tết

    Mong chờ vụ hoa Tết

    11-10-2022 07:01:25

    Thời điểm này, những hộ trồng hoa đang tất bật chuẩn bị vụ hoa phục vụ Tết Nguyên đán 2023. Với người trồng hoa Tết, kỳ vọng lớn nhất chính là thời tiết thuận lợi để cây hoa phát triển tốt, đạt hiệu quả cao, vui lòng người mua và đẹp lòng người bán.

  • Món ngon mùa nước nổi

    Món ngon mùa nước nổi

    20-09-2022 07:11:45

    Mùa nước nổi không chỉ mang lại phù sa cho cánh đồng, mà còn đem đến cho người dân sản vật thiên nhiên phong phú, như: Cá linh, bông điên điển, bông súng, cà na, tép, tôm, cua... Qua đôi bàn tay khéo léo của người chế biến, chúng trở thành món ngon độc đáo, hấp dẫn.

  • Khởi nghiệp với nho rừng

    Khởi nghiệp với nho rừng

    09-08-2022 07:14:34

    Với vai trò là Bí thư Xã đoàn Lê Trì (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang), anh Đồng Chí Nhân mong muốn tìm ra được một mô hình sản xuất nông nghiệp phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương. Khi thực hiện thành công sẽ mở ra hướng phát triển kinh tế mới, nâng cao thu nhập cho người dân, cũng như thêm lựa chọn khởi nghiệp cho đoàn viên, thanh niên ngay tại quê nhà.

  • Hiệu quả mô hình trồng tre Đài Loan lấy măng

    Hiệu quả mô hình trồng tre Đài Loan lấy măng

    05-07-2022 05:38:00

    Mùa mưa sẽ là mùa tre cho thu hoạch măng nhiều nhất. Lúc này, thời tiết, khí hậu đều thuận lợi để măng sinh trưởng nên sản lượng cao. Tuy nhiên, bằng kinh nghiệm, kỹ thuật riêng, anh Nguyễn Thanh Điền (ấp Bình Phú 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành) lại lựa chọn lấy măng nghịch mùa. Với cách làm này, vườn măng của anh Điền không bị ảnh hưởng bởi giá của thị trường, mà còn mang lại hiệu quả kinh tế.

  • Nhạy bén chuyển đổi cây trồng

    Nhạy bén chuyển đổi cây trồng

    01-07-2022 02:14:31

    Mong muốn tìm được cây trồng phù hợp, mang lại hiệu quả kinh tế, thời gian qua, nông dân ở các địa phương đã nhạy bén trong tìm hiểu, chọn lựa những giống cây trồng mới để canh tác. Trước khi bắt đầu thực hiện mô hình, nhà nông đều rất chịu khó tìm hiểu thị trường, đầu ra cho nông sản, cũng như thông tin từ báo chí, mạng internet, tham quan, học hỏi kinh nghiệm thực tế những mô hình đã thành công trước đó.

  • Nông dân miền núi sản xuất theo hướng đặc thù

    Nông dân miền núi sản xuất theo hướng đặc thù

    22-06-2022 05:12:09

    Nắm bắt được nhu cầu thị trường, nông dân huyện miền núi Tịnh Biên (tỉnh An Giang) đã mạnh dạn chuyển đổi sản xuất, áp dụng khoa học - kỹ thuật để tạo “lối đi riêng” cho mình. Nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp tại huyện Tịnh Biên đã mang lại nguồn thu khá, góp phần vào mục tiêu phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn tại địa phương.

  • Đổi thay ở xã nông thôn mới Long Giang

    Đổi thay ở xã nông thôn mới Long Giang

    19-05-2022 06:41:00

    Hôm nay (19/5), Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Long Giang (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) tổ chức lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021. Có được kết quả đó là nhờ sự nỗ lực, quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và sự đồng thuận của người dân.