Kết quả tìm kiếm cho "Xóm triệu phú"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 705

  • An Giang khai mở tiềm năng đất công

    An Giang khai mở tiềm năng đất công

    03-11-2023 06:50:22

    Quản lý nhà nước về đất đai là lĩnh vực khó, khá phức tạp, do thực tế diễn biến qua nhiều thời kỳ, quy định pháp luật về đất đai sửa đổi nhiều lần, có nội dung chưa phù hợp đời sống xã hội. Trong lĩnh vực đất công, nếu được quản lý, khai thác, sử dụng hiệu quả thì đây sẽ là nguồn lực bền vững để phát triển địa phương.

  • Nét đẹp di sản Hội chùa Keo làng Hành Thiện

    Nét đẹp di sản Hội chùa Keo làng Hành Thiện

    01-11-2023 08:29:24

    “Dù ai ngang dọc Tây Đông/Ngày rằm tháng Chín hội Ông nhớ về/ Dù ai bận rộn trăm nghề/ Ngày rằm tháng Chín nhớ về hội Ông”. Đây là lời nhắc nhở mà người dân làng Hành Thiện (xã Xuân Hồng, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) vẫn còn lưu truyền, về lễ hội đậm bản sắc quê hương và là một trong những di sản văn hóa phi vật thể của quốc gia.

  • An Giang hành động thực hiện “tam nông”

    An Giang hành động thực hiện “tam nông”

    19-10-2023 03:22:43

    Nghị quyết 19-NQ/TW, ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với một tỉnh nông nghiệp, dân số nông thôn chiếm số đông như An Giang. Trong thực hiện “tam nông”, tỉnh xác định nông dân là trung tâm của quá trình phát triển, quyết tâm xây dựng thế hệ nông dân văn minh, nông thôn toàn diện, nông nghiệp hiện đại.

  • Nét đẹp trong trang phục đồng bào Chăm ở An Giang

    Nét đẹp trong trang phục đồng bào Chăm ở An Giang 

    15-10-2023 18:52:07

    Trang phục truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số Chăm ở An Giang được giữ gìn đến ngày nay là một tín hiệu văn hóa mà họ luôn tự hào. Nét đẹp, tính thẩm mỹ sáng tạo trong từng chiếc khăn, cái nón, thước vải thổ cẩm rực rỡ… đã trở thành sản phẩm du lịch độc đáo, hút khách.

  • Người phụ nữ bị sát hại dã man ở Lai Châu và kẻ thủ ác không ai ngờ tới

    Người phụ nữ bị sát hại dã man ở Lai Châu và kẻ thủ ác không ai ngờ tới

    15-10-2023 09:53:04

    Sau khi phát hiện người phụ nữ tử vong, cơ quan Công an tỉnh Lai Châu đã tìm ra đối tượng sát hại nạn nhân. Nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng không ai có thể ngờ tới.

  • Xây dựng con người Long Xuyên văn minh, nghĩa tình

    Xây dựng con người Long Xuyên văn minh, nghĩa tình

    09-10-2023 06:15:05

    Ban Thường trực UBMTTQVN TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) vừa triển khai rộng rãi đến địa bàn dân cư về phát huy giá trị văn hóa và con người Long Xuyên “Xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị”.

  • Đồng chí Lương Khánh Thiện - Nhà lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam

    Đồng chí Lương Khánh Thiện - Nhà lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam

    05-10-2023 19:38:52

    Kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Lương Khánh Thiện (13/10/1903 - 13/10/2023), nhà lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam là dịp để chúng ta tri ân, tôn vinh tinh thần đấu tranh bất khuất, sự hy sinh anh dũng cùng những đóng góp to lớn của đồng chí Lương Khánh Thiện đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam.

  • Công an xã Tà Đảnh đảm bảo an ninh trật tự

    Công an xã Tà Đảnh đảm bảo an ninh trật tự

    06-10-2023 06:44:02

    “Xác định hiệu quả của phong trào quần chúng tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc là chìa khóa quan trọng, then chốt của công tác đảm bảo an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Đây là cơ sở để bảo đảm sự bình yên cho Nhân dân, an tâm, an toàn từ góc phố đến khu dân cư, làng, xã. Trong đó, hiệu quả hoạt động của các mô hình quần chúng mà đặc biệt là mô hình “2 An” là thước đo rõ nét nhất…” – thiếu tá Lê Văn Việt, Trưởng Công an xã Tà Đảnh (huyện Tri Tôn) nhấn mạnh.

  • 2 bệnh nhân cần tiền phẫu thuật

    2 bệnh nhân cần tiền phẫu thuật

    02-10-2023 22:20:50

    Đó là anh Dương Văn Dạ (46 tuổi, ngụ ấp Trung Phú 4, xã Vĩnh Phú, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang), bị hoại tử chỏm xương đùi không tiền chữa trị và bà Trần Thị Đây (78 tuổi, ngụ ấp Hòa Long, xã Định Thành, huyện Thoại Sơn), do tuổi cao sức yếu, đi đứng không may bị té ngã gãy xương đùi. Cả 2 gia đình đều trong cảnh rất khó khăn, không còn tiền chữa trị.

  • Mưa lũ khiến 8 người chết và mất tích

    Mưa lũ khiến 8 người chết và mất tích

    29-09-2023 14:19:10

    Văn phòng Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai cho biết, tính đến 9h sáng nay, mưa lũ làm 8 người chết, mất tích.

  • Những nữ tướng thời Hai Bà Trưng trên đất Vua Hùng

    Những nữ tướng thời Hai Bà Trưng trên đất Vua Hùng

    26-09-2023 16:00:38

    Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng nổ ra vào tháng 3 năm 40 là cuộc khởi nghĩa đầu tiên của nhân dân Âu Lạc chống lại thế lực phong kiến phương Bắc. Hưởng ứng lời hiệu triệu của Hai Bà Trưng, có rất nhiều nữ tướng trên quê hương Đất Tổ đã tham gia chiến đấu, trong đó có ba nữ tướng hiện vẫn được nhân dân một số địa phương thuộc thành phố Việt Trì tưởng nhớ, lập đền thờ, là di tích lịch sử văn hóa biểu tượng cho lòng yêu nước, chống giặc ngoại xâm của người dân Đất Việt.

  • Đi tìm “linh vật” sông Lô

    Đi tìm “linh vật” sông Lô

    26-09-2023 16:07:54

    Sông Lô- con sông lịch sử mang trên mình nhiều huyền tích. Ngoài giá trị văn hoá, sông Lô còn có nhiều sản vật quý như cá Chiên, Quất, Lăng, Ngạnh, trong đó đặc biệt là cá Anh Vũ- giống cá quý, được coi như “linh vật” của dòng sông. Tương truyền cá Anh Vũ xuất hiện ở nước ta từ 2000 năm TCN. Đến khoảng thế kỷ XIV, tức đời Hùng Vương thứ 3, một ngư dân bắt được cá Anh Vũ tại khu vực sông Lô, liền mang tiến vua. Trông lạ mà ăn ngon, vua cho đây là loài cá quý hiếm. Và từ ấy, người dân bắt được cá Anh Vũ đều phải mang dâng lên vua. Trong Đại Nam Nhất Thống Chí cũng có ghi: “Cá Anh Vũ còn có tên Giả Ngư, sinh sống ở ngã ba sông Bạch Hạc. Hàng năm, cứ đến mùa rét mới có. Vị cá rất ngon mà bổ. Từ sông Bạch Hạc trở xuôi thì không có nữa”. Đặc biệt hơn, trong Dư Địa Chí, Nguyễn Trãi còn viết: “Cá Anh Vũ được dùng làm vật cúng tế thần linh…”.