Kết quả tìm kiếm cho "Xiêm Cán"

Kết quả 85 - 96 trong khoảng 156

  • Những mầm xanh gìn giữ di sản

    Những mầm xanh gìn giữ di sản

    12-06-2021 08:57:34

    Ca trù là Di sản Văn hóa phi vật thể nhân loại cần được bảo vệ khẩn cấp. Thế nhưng ở Hà Nội, ca trù đang kể một câu chuyện đầy hy vọng. Nhiều đào nương ở độ tuổi “còn chửa biết cái chi chi” đang hằng ngày luyện phách, luyện ca. Chính những cô bé ấy đang góp phần quan trọng gìn giữ tương lai ca trù. Ở mảnh đất này, tình yêu với ca trù luôn có sẵn, được truyền qua các thế hệ. Cái cần là tạo điều kiện để những mầm xanh di sản ấy vươn lên...

  • Thú vui nuôi cá cảnh

    Thú vui nuôi cá cảnh

    18-05-2021 06:14:20

    Không giới hạn tuổi tác hay công việc, nuôi cá cảnh đang trở thành thú vui giải trí, thư giãn của rất nhiều người dân từ thị thành đến nông thôn lựa chọn để có được phút giây nhẹ nhàng, thanh thản xua tan căng thẳng, mệt mỏi, nỗi lo toan về những bộn bề của nhịp sống hiện đại.

  • Lên miền Tiên cảnh nhân gian

    Lên miền Tiên cảnh nhân gian

    07-05-2021 08:42:09

    Khu du lịch điện mặt trời An Hảo không chỉ nổi bật với cảnh sắc núi non hùng vĩ, mà còn được biết đến như nơi sở hữu một phong vị ẩm thực vô cùng phong phú và được ví như “thiên đường” ẩm thực nơi đại ngàn.

  • Nhạy bén trong phát triển kinh tế nông nghiệp

    Nhạy bén trong phát triển kinh tế nông nghiệp

    19-04-2021 08:20:54

    Tận dụng tốt những lợi thế về điều kiện khí hậu, đất đai thổ nhưỡng ở địa phương, anh Lưu Minh Toàn (sinh năm 1990, ngụ xã An Thạnh Trung, Chợ Mới, An Giang) đã nhạy bén trong việc lựa chọn và phát triển các mô hình sản xuất nông nghiệp phù hợp, như: trồng lúa, trồng xoài, hoa kiểng… Việc lựa chọn các mô hình sản xuất theo hình thức này đã giúp gia đình anh có thu nhập ổn định.

  • Thăm dinh Sơn Trung

    Thăm dinh Sơn Trung

    08-04-2021 02:55:24

    Là di tích lịch sử - văn hóa nổi tiếng của huyện Châu Thành (An Giang), dinh Sơn Trung có giá trị tín ngưỡng to lớn cùng tiềm năng du lịch. Đồng thời, đây cũng là biểu tượng cho tinh thần yêu nước, thể hiện truyền thống kiên cường chống giặc ngoại xâm của cha ông xưa, với câu chuyện liên quan đến người anh hùng dân tộc Quản cơ Trần Văn Thành và cuộc khởi nghĩa Láng Linh - Bảy Thưa.

  • Mãng cầu xiêm - "khắc tinh" của ung thư?

    Mãng cầu xiêm - "khắc tinh" của ung thư?

    15-03-2021 07:59:06

    Mãng cầu xiêm là một loại trái cây có thể giúp chống lại bệnh ung thư, tuy nhiên vẫn chưa có các nghiên cứu trên người để chứng minh điều này.

  • Lập nghiệp với mô hình chăn nuôi đa dạng

    Lập nghiệp với mô hình chăn nuôi đa dạng

    08-03-2021 05:58:48

    Dành cả hành trình 10 năm để biến niềm đam mê chăn nuôi thành mô hình kinh tế hiện hữu, lần dò từng bước đi, vừa thực hành, vừa tự rút kinh nghiệm, đến nay anh Trần Văn Tài (ngụ ấp Phú Thượng, xã Phú Thọ, Phú Tân, An Giang) phát triển trang trại ngày càng hiệu quả. Chủ lực là chim bồ câu và các loại gia cầm khác, hàng tháng sau khi trừ tất cả chi phí anh Tài thu lợi nhuận 15 triệu đồng.

  • Giỗ trận Đống Đa-Hà Nội từ Tết Độc lập tới Tết Giải phóng

    Giỗ trận Đống Đa-Hà Nội từ Tết Độc lập tới Tết Giải phóng

    16-02-2021 09:57:48

    Người dân Việt Nam được hưởng cái Tết Độc lập đầu tiên, khi cả chế độ phong kiến và thực dân trên đất nước ta đã sụp đổ và Hà Nội đã trở thành Thủ đô, là Tết Bính Tuất (1946). Trong rất nhiểu đổi thay, có một ngày hội lần đầu tiên được tổ chức vào ngày 5 Tết như một cuộc tưởng niệm chiến công của vị Hoàng đế anh hùng đã lập nên chiến công hiển hách 157 năm trước.

  • Thú chơi hoa “vua”

    Thú chơi hoa “vua”

    14-02-2021 06:42:46

    Hiện nay, hoa phong lan phi điệp 5 cánh trắng được giới chơi lan xem là hoa “vua”. Loài hoa này có giá trị cao, sở hữu màu sắc tinh khôi, hương thơm quyến rũ, làm mê hoặc lòng người...

  • Hàng quê mộc mạc, "chính hiệu" nhà trồng!

    Hàng quê mộc mạc, "chính hiệu" nhà trồng!

    03-12-2020 04:46:39

    “Lựa đi em, trái cây “chính hiệu” nhà trồng đó! Bao ngon, bao ngọt, ăn ngon thì lần sau đi ngang đây nhớ ghé ủng hộ chị nghen!” – lời chào mời khách ở những gian hàng “nhà trồng” ven 2 bên đường trên tuyến Tỉnh lộ 943 (TP. Long Xuyên – Thoại Sơn) nghe mà mát lòng. Từ tò mò, dừng xe lại xem các gian hàng bán gì, bạn sẽ không ngần ngại móc “hầu bao” mua những món quà quê “nhà trồng” ấy. Không chỉ vì trái cây đó xanh tươi, mà còn là bởi sự nhiệt tình, dễ mến của chị em miệt vườn.

  • Bỏ phố về quê lập nghiệp

    Bỏ phố về quê lập nghiệp

    30-11-2020 06:22:17

    Trong muôn vàn lý do của câu chuyện “bỏ phố về quê” lập nghiệp của giới trẻ có phần chán nản cuộc sống đô thị, có phần vì hoàn cảnh gia đình, có phần vì biến động của xã hội, thiếu cơ hội việc làm. Song, phần lớn của những ý tưởng “bỏ phố về quê” hiện nay lại đến từ những người có tình yêu sâu đậm với quê hương, khát khao mang những tri thức được học, góp bàn tay xây dựng cuộc sống làng quê ngày càng khởi sắc hơn.

  • Tái ngộ trà mãng cầu Thanh Nam

    Tái ngộ trà mãng cầu Thanh Nam

    12-11-2020 06:33:39

    Sau khi được công nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh (Chương trình mỗi xã một sản phẩm tỉnh An Giang), Cơ sở sản xuất - kinh doanh trà mãng cầu Thanh Nam (ấp Hòa Phú, xã Định Thành, Thoại Sơn) tập trung xây dựng trà mãng cầu thành sản phẩm đặc sản, đưa vào “giỏ quà tặng” của An Giang. Mong muốn của chàng trai “9X” Hồ Thanh Nam là lan tỏa sản phẩm đi khắp cả nước.