Kết quả tìm kiếm cho "băng tần “quý hiếm”"

Kết quả 1 - 12 trong khoảng 2451

  • Trường Sa – Nơi trái tim ở lại

    Trường Sa – Nơi trái tim ở lại

    12-05-2024 20:43:12

    Không ít người, khi đã gắn bó đời mình nhiều năm với biển đảo, dù còn nhiều thiếu thốn, thời tiết khắc nghiệt, đã lần nữa tìm cơ hội ở lại, chưa muốn về đất liền. Nếu ai có trở lại đảo Trường Sa đôi lần, vẫn có thể bắt gặp bóng dáng thân quen của những người dân, vài năm lại chuyển tới sống ở đảo mới, nhưng luôn hồn hậu cười tỏa sáng...

  • Truyền cảm hứng, thúc đẩy mạnh mẽ tinh thần, khát vọng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên

    Truyền cảm hứng, thúc đẩy mạnh mẽ tinh thần, khát vọng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên

    12-05-2024 15:03:29

    Sáng 12/5, tại Trường Đại học Cần Thơ, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên (SV-Startup) lần thứ VI do Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ tổ chức.

  • Giá vàng miếng SJC vượt 92 triệu đồng, tiến tới mốc 100 triệu ngay trước mắt?

    Giá vàng miếng SJC vượt 92 triệu đồng, tiến tới mốc 100 triệu ngay trước mắt?

    11-05-2024 08:11:22

    Giá vàng miếng SJC liên tục lập đỉnh cao lịch sử và đã vượt mốc 92 triệu đồng/lượng. Ngưỡng 100 triệu đồng không còn xa, khi giá vàng thế giới lại vào nhịp tăng mới, đã có dự báo giá vàng lên 2.500 USD/ounce cuối năm nay.

  • Tác dụng nấm lim xanh với bệnh gan và ung thư gan từ cách dùng nấm lim xanh

    Tác dụng nấm lim xanh với bệnh gan và ung thư gan từ cách dùng nấm lim xanh

    09-05-2024 20:10:36

    Nấm lim xanh hỗ trợ điều trị bệnh gan bởi có tác dụng tuyệt vời đối với chức năng gan và chuyển hóa lipid mỡ trong gan. Nghiên cứu đã tìm hiểu tác dụng bảo vệ gan của axit ganoderic A, một trong những triterpenoid chính trong nấm lim xanh chống lại tổn thương gan do rượu gây ra và các cơ chế cơ bản về tác dụng bảo vệ gan của nó. Kết quả cho thấy rằng sử dụng nấm lim xanh đã ức chế đáng kể sự tăng bất thường của chỉ số gan, chất béo trung tính toàn phần trong huyết thanh, cholesterol, cholesterol lipoprotein mật độ thấp và cũng bảo vệ đáng kể gan chống lại sự tích tụ lipid quá mức (gan nhiễm mỡ) và những thay đổi bệnh lý do rượu gây ra. Ngoài ra, căng thẳng oxy hóa do rượu gây ra ở gan đã được cải thiện đáng kể nhờ sự can thiệp của axit ganoderic A của nấm lim xanh.

  • Chung tay bảo vệ “lá phổi xanh”

    Chung tay bảo vệ “lá phổi xanh”

    09-05-2024 01:12:04

    Diễn biến thời tiết bất thường, nắng nóng kỷ lục càng cho thấy tầm quan trọng của những cánh rừng - “lá phổi xanh” cho sự sống. Bên cạnh nỗ lực của chính quyền, các lực lượng, người dân trong công tác bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR), cần có quy hoạch đồng bộ và cơ chế, chính sách tốt hơn cho công tác này.

  • Khám phá tour đêm độc đáo tại Vườn quốc gia Cúc Phương

    Khám phá tour đêm độc đáo tại Vườn quốc gia Cúc Phương

    07-05-2024 20:04:03

    Trong những ngày đầu mở cửa tour đêm, Vườn quốc gia Cúc Phương đã thu hút hàng trăm du khách đến trải nghiệm. Không chỉ khám phá thế giới động vật, thực vật về đêm, tour tham quan còn giúp khách du lịch hiểu thêm về công tác cứu hộ, bảo tồn rừng. Qua đó, góp phần nâng cao hiểu biết của cộng đồng về vấn đề bảo vệ môi trường, hệ sinh thái tự nhiên và các loài động vật hoang dã.

  • Đẩy mạnh chuyển đổi số

    Đẩy mạnh chuyển đổi số

    08-05-2024 06:05:46

    Chính phủ xác định năm 2024: “Phát triển kinh tế số với 4 trụ cột công nghiệp công nghệ thông tin, số hóa các ngành kinh tế, quản trị số, dữ liệu số - động lực quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững”. Năm 2024 cũng sẽ phổ cập hạ tầng số, phổ cập các thành tố nền tảng của chuyển đổi số, phát triển ứng dụng số để phát triển kinh tế số - động lực mới cho tăng trưởng.

  • Đọc lại Hồi ký “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”

    Đọc lại Hồi ký “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”

    07-05-2024 06:07:58

    Đó là cuốn hồi ký của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp, do nhà văn Hữu Mai thể hiện. Trong sách là một hiện thực rộng lớn gồm nhiều sự kiện, nhân vật, địa điểm, thời điểm khác nhau. Xin được góp chút suy nghĩ, sự thán phục tài cầm quân của vị Đại tướng huyền thoại!

  • Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sức mạnh của trí tuệ và lòng dân

    Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sức mạnh của trí tuệ và lòng dân

    06-05-2024 08:26:14

    Ngày 7/5/1954, quân và dân Việt Nam lập nên kỳ tích “chấn động địa cầu” khi đập tan Tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ- “pháo đài bất khả xâm phạm”, niềm kiêu hãnh của quân viễn chinh Pháp ở Đông Dương. Chiến thắng này không chỉ là chiến thắng của sức mạnh trí tuệ và lòng dân, mà còn góp phần quyết định kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của quân và dân ta.

  • Nghệ thuật tác chiến trong Chiến dịch Điện Biên Phủ

    Nghệ thuật tác chiến trong Chiến dịch Điện Biên Phủ

    05-05-2024 08:39:11

    Cách đây 70 năm, dân tộc ta, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, đã tiến hành thắng lợi chiến dịch Đông Xuân 1953 - 1954 mà đỉnh cao là Chiến dịch Điện Biên Phủ, kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến 9 năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ, đặt một dấu son trong lịch sử dựng nước và giữ nước.

  • Mát lòng những giọt nước nghĩa tình

    Mát lòng những giọt nước nghĩa tình

    06-05-2024 06:07:16

    Bất kể ngày đêm, từng đoàn xe, chuyến xe mang băng-rôn “Giọt nước nghĩa tình”, “Chở nước từ thiện”… liên tục lăn bánh, mang nước ngọt đến hỗ trợ người dân vùng hạn, mặn. Những chuyến xe kịp thời, làm cho nghĩa tình mùa hạn, mặn thêm đong đầy.

  • An Giang phòng, chống bệnh lao

    An Giang phòng, chống bệnh lao

    06-05-2024 06:09:13

    Lao là bệnh truyền nhiễm rất nguy hiểm, lây truyền từ người bệnh sang người lành thông qua ho, hắt hơi hoặc khạc nhổ bừa bãi. Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (năm 2022), Việt Nam là quốc gia có gánh nặng bệnh lao đứng hàng thứ 11 trong số 30 quốc gia có gánh nặng bệnh lao cao nhất thế giới.