Kết quả tìm kiếm cho "bị xuất huyết não"

Kết quả 157 - 168 trong khoảng 1316

  • Thủ tướng: Dành ưu đãi vượt trội, cơ chế đặc thù và mô hình thí điểm cho khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

    Thủ tướng: Dành ưu đãi vượt trội, cơ chế đặc thù và mô hình thí điểm cho khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

    25-11-2023 19:26:03

    Thủ tướng nêu rõ, Chính phủ sẵn sàng lắng nghe và điều chỉnh chính sách, tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất, ban hành, thực thi chính sách ưu đãi vượt trội, mô hình thí điểm, cơ chế đặc thù, đầu tư mạo hiểm, chấp nhận rủi ro để Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của khu vực và thế giới, nơi thử nghiệm các ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo hay mô hình kinh doanh mới.

  • Trời lạnh, người bệnh huyết áp cao cần chú ý phòng đột quỵ như thế nào?

    Trời lạnh, người bệnh huyết áp cao cần chú ý phòng đột quỵ như thế nào?

    24-11-2023 14:46:30

    Thời tiết miền Bắc đang chuyển lạnh, đây cũng là thời điểm gia tăng bệnh đột quỵ, nhất là ở người già, người có bệnh nền huyết áp.

  • Đồng hành để tăng cơ hội phát triển

    Đồng hành để tăng cơ hội phát triển

    23-11-2023 06:42:07

    Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) nhằm phát huy sản phẩm đặc trưng của địa phương, nâng cao thu nhập của người dân, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế nông thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới. Tại An Giang, OCOP lan tỏa rộng khắp, từng bước khẳng định chất lượng trên thị trường, góp phần chuyển đổi sản xuất nông nghiệp từ nhỏ lẻ sang liên kết chuỗi giá trị.

  • 6 dấu hiệu cảnh báo đột quỵ sắp xảy ra trước 1 tuần

    6 dấu hiệu cảnh báo đột quỵ sắp xảy ra trước 1 tuần

    21-11-2023 09:18:37

    Khó nói đột ngột, đau đầu dữ dội... là những dấu hiệu cảnh báo đột quỵ trước một tuần hoặc cả tháng.

  • Trọng trách vinh quang của nghề giáo

    Trọng trách vinh quang của nghề giáo

    19-11-2023 20:00:42

    Nhà giáo vốn là công việc cao quý, song khó khăn, thách thức còn rất nhiều. Trước yêu cầu đổi mới, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn tin tưởng, mong muốn toàn thể đội ngũ nhà giáo sẽ nỗ lực hơn nữa; tiếp tục thể hiện sự sáng tạo để hoàn thành được sứ mệnh, trọng trách vinh quang của ngành.

  • Cơn đau ít gặp nhưng cảnh báo căn bệnh có thể gây đột tử

    Cơn đau ít gặp nhưng cảnh báo căn bệnh có thể gây đột tử

    19-11-2023 15:10:26

    Dấu hiệu đặc trưng của nhồi máu cơ tim cấp là cơn đau ngực sau xương ức và lan ra cánh tay trái. Tuy nhiên, một số người lại gặp nguy kịch bởi các triệu chứng rất ít gặp cảnh báo căn bệnh trên như đau đầu hoặc hai cánh tay.

  • Cô giáo có nhiều sáng kiến với giáo dục vùng cao

    Cô giáo có nhiều sáng kiến với giáo dục vùng cao

    19-11-2023 08:50:11

    17 năm gieo chữ ở nơi non cao huyện Trạm Tấu (Yên Bái), cô giáo Trương Thị Hương, Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Khấu Ly, xã Bản Mù có thể nở nụ cười hạnh phúc, khi hôm nay học sinh của mình được học trong ngôi trường khang trang, kiên cố, được thầy cô chăm sóc chu đáo, không còn những lớp học mái lá không che nổi nắng mưa như những tháng ngày tuổi trẻ cô đi "cắm bản".

  • Mỗi thầy, cô giáo luôn là tấm gương sáng rèn đức, luyện tài, yêu nghề, yêu người

    Mỗi thầy, cô giáo luôn là tấm gương sáng rèn đức, luyện tài, yêu nghề, yêu người

    17-11-2023 20:58:24

    Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn và tin tưởng rằng, mỗi thầy giáo, cô giáo sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, luôn là tấm gương sáng về rèn đức, luyện tài, yêu nghề, yêu người; không ngừng học tập, tu dưỡng, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn; có cách tiếp cận mới trong dạy và học để mỗi tiết học thực sự bổ ích và lý thú, để mỗi ngày học thực sự là một ngày vui.

  • Đòn bẩy để giáo viên sống được bằng nghề

    Đòn bẩy để giáo viên sống được bằng nghề

    17-11-2023 08:52:30

    Nhân dịp 20/11, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho biết: “Để thu hút được đội ngũ trẻ, giỏi gắn bó với nghề giáo có nhiều yếu tố. Tôi nghĩ khi tham gia hoạt động nghề nghiệp, nhà giáo được phát triển bản thân, được khẳng định mình, có đời sống tốt, phát huy được năng lực… khi đó sẽ thu hút được nhiều hơn những người có năng lực, trình độ”.

  • Thời tiết thay đổi, bệnh nhân đột quỵ tăng

    Thời tiết thay đổi, bệnh nhân đột quỵ tăng

    16-11-2023 14:04:15

    Số lượng người bị đột quỵ não đang có dấu hiệu tăng khi thời tiết giao mùa, chuyển lạnh đột ngột.

  • Lữ đoàn anh hùng, “Đánh giỏi, bắn trúng”

    Lữ đoàn anh hùng, “Đánh giỏi, bắn trúng”

    16-11-2023 05:28:12

    Cuối năm 1963, Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Quân khu 9 quyết định thành lập 2 tiểu đoàn pháo mang vác đầu tiên (T10 và T18); thành lập thêm Tiểu đoàn 207 súng máy cao xạ 12,7mm. Đây là những đơn vị tiền thân của Lữ đoàn 6. Suốt 60 năm, trải qua nhiều thời kỳ, nhiều giai đoạn cách mạng, chiến tranh cũng như thời bình, đơn vị luôn phát huy phẩm chất truyền thống anh hùng cách mạng - nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua - xứng đáng với niềm tin yêu của Nhân dân ĐBSCL.

  • Sốt xuất huyết: Cần đặc biệt chú ý vấn đề cô đặc máu

    Sốt xuất huyết: Cần đặc biệt chú ý vấn đề cô đặc máu

    14-11-2023 09:40:13

    Tiểu cầu giảm còn 8g/l, nhưng nam bệnh nhân trẻ vẫn được các bác sĩ vẫn theo dõi về chỉ số Hematocrit – cô đặc máu và không truyền tiểu cầu. Sau một tuần theo dõi, điều trị sốt, bệnh nhân đã bình phục, tiểu cầu trở về bình thường.