Kết quả tìm kiếm cho "cá linh non đầu mùa"

Kết quả 133 - 144 trong khoảng 700

  • Gìn giữ, phát huy giá trị Di sản Văn hóa phi vật thể Lễ hội đền Đông Cuông

    Gìn giữ, phát huy giá trị Di sản Văn hóa phi vật thể Lễ hội đền Đông Cuông

    27-09-2023 09:23:30

    Đền Đông Cuông thuộc địa phận thôn Bến Đền (xã Đông Cuông, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) là điểm đến hấp dẫn của đông đảo nhân dân và du khách thập phương trong hành trình du lịch văn hóa tâm linh.

  • Dạy trẻ làm lồng đèn và bánh trung thu

    Dạy trẻ làm lồng đèn và bánh trung thu

    22-09-2023 06:08:16

    Với lòng yêu nghề, yêu trẻ, mong muốn trẻ em được trải nghiệm những điều bổ ích phù hợp với lứa tuổi, Nhóm Thiện nguyện Búp Sen Trắng (tập hợp những giáo viên chuyên ngành mầm non ở TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) đã tổ chức nhiều buổi dạy trẻ cách làm bánh trung thu, trang trí lồng đèn. Ý nghĩa hơn, học phí thu được từ các khóa học, nhóm tiếp tục mang “trung thu” đến với những trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa.

  • “Chợ ma” xứ chiếu

    “Chợ ma” xứ chiếu

    22-09-2023 06:11:52

    Mẹ con tôi về quê ngoại ở tỉnh Đồng Tháp ngay dịp xã Định Yên (huyện Lấp Vò) tổ chức thực cảnh tái hiện “Chợ ma” (chợ chiếu Định Yên) kết hợp các hoạt động văn hóa dân gian, ẩm thực… Đây là chủ trương nhằm xây dựng mô hình phát triển du lịch trên nền tảng tái hiện thực cảnh “Chợ ma” nổi tiếng của làng nghề truyền thống lâu đời Định Yên xứ chiếu.

  • Đồi cỏ xanh mướt 'view triệu đô' ở Cao Bằng, khách rủ nhau tới cắm trại, săn mây

    Đồi cỏ xanh mướt 'view triệu đô' ở Cao Bằng, khách rủ nhau tới cắm trại, săn mây 

    20-09-2023 19:04:08

    Từ khoảng tháng 5 đến tháng 10 hàng năm, đồi cỏ Vinh Quý (Cao Bằng) thu hút nhiều tín đồ mê xê dịch tới khám phá, được ví như 'view triệu đô',… bởi khung cảnh xanh mướt với tầm nhìn tuyệt đẹp từ trên cao.

  • Chiếc bánh trung thu của trẻ nhỏ

    Chiếc bánh trung thu của trẻ nhỏ

    17-09-2023 19:26:01

    Những chiếc bánh ấy chẳng ở đâu bán, là “sản phẩm độc quyền”, số lượng cực kỳ ít ỏi, do từng đứa trẻ làm bằng đôi bàn tay bé xíu, vụng về. Chính vì thế, chiếc bánh rất đặc biệt, mang đến mùa Trung thu rất riêng cho trẻ và gia đình.

  • Nơi đầu nguồn con nước

    Nơi đầu nguồn con nước

    15-09-2023 06:13:51

    Mùa nước nổi, lũ từ thượng nguồn sông Mekong đổ về, mang theo phù sa và nhiều sản vật từ lũ, như: Cá, tôm, cua, ốc, lươn… Mùa nước nổi còn là thời điểm ngư dân đầu nguồn theo con nước mưu sinh. Lũ hào phóng, đời sống ngư dân thêm sung túc. Lũ về kém, đời sống ngư dân đầu nguồn bấp bênh theo con nước.

  • Những đặc sản Lâm Đồng trứ danh, có loại lập kỷ lục châu Á

    Những đặc sản Lâm Đồng trứ danh, có loại lập kỷ lục châu Á 

    14-09-2023 08:39:38

    Lâm Đồng có nhiều loại đặc sản để du khách thưởng thức và mua làm quà như cà phê, atiso, hồng chín hay chuối Laba.

  • Hương vị trái bứa trong món ngon đầu mùa lũ

    Hương vị trái bứa trong món ngon đầu mùa lũ 

    10-09-2023 08:46:16

    Trái bứa là loại gia vị đặc biệt trong ẩm thực truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số Chăm, phổ biến sử dụng để kho cá, nấu canh chua, làm nước mắm chấm các món nướng… Độ chua thanh, thơm nhẹ của bứa làm cho hương và vị của các món ăn luôn trở nên đặc biệt.

  • Đặc sản 'ruột lòng đào' dẻo giòn như thạch, cả năm chỉ có một mùa ở Thái Nguyên

    Đặc sản 'ruột lòng đào' dẻo giòn như thạch, cả năm chỉ có một mùa ở Thái Nguyên 

    10-09-2023 08:46:29

    Thu sang, hồng da tre nổi tiếng ở Thái Nguyên lại vào vụ thu hoạch, được vận chuyển khắp các tỉnh thành, trở thành thứ đặc sản được người Thủ đô yêu thích bởi phần thịt dẻo, giòn sần sật như thạch, ăn thanh mát và có vị ngọt thơm.

  • Nâng tầm giá trị rau rừng núi Cấm

    Nâng tầm giá trị rau rừng núi Cấm

    08-09-2023 06:14:24

    Là đặc sản của núi Cấm (xã An Hảo, TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang), rau rừng được du khách gần xa ưa thích, giống như cua núi, ốc núi hay cá chành sục (cá suối). Nhằm phục vụ du khách và đa dạng hóa sản phẩm du lịch, ngành chuyên môn đã tập huấn cho người dân trên núi về kỹ thuật chế biến món ăn kết hợp rau rừng, để nâng tầm giá trị của loại đặc sản này.

  • Chuẩn bị tốt nhất cho năm học mới

    Chuẩn bị tốt nhất cho năm học mới

    01-09-2023 14:43:03

    Chuẩn bị cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, sẵn sàng với chương trình giáo dục phổ thông mới là những “hạng mục” mà các địa phương đã sẵn sàng để đón năm học 2023 - 2024.

  • Đậm đà vị cá linh non

    Đậm đà vị cá linh non

    01-09-2023 06:14:06

    Những ngày này, dạo quanh chợ quê ở An Giang, đã bắt đầu thấy cá linh non được bày bán. Món ngon dân dã đầu mùa lũ này bao giờ cũng khiến người ta phải nhớ, bởi hương vị đậm đà qua bàn tay khéo léo của các mẹ, các chị trong gian bếp.