Kết quả tìm kiếm cho "cao tốc ĐBSCL"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 846
Bên cạnh lợi thế nông nghiệp, An Giang còn được thiên nhiên ưu đãi điều kiện thuận lợi để phát triển nhiều loại hình du lịch (DL), như: DL tâm linh, DL sinh thái, DL khám phá thiên nhiên, tìm hiểu văn hóa - lịch sử... Khi đặt trong mối liên kết vùng ĐBSCL, TP. Hồ Chí Minh và miền Đông Nam Bộ, thế mạnh DL càng được phát huy.
Là địa phương có diện tích đất nông nghiệp lớn nhất tỉnh, huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) tập trung khai thác dư địa phát triển theo hướng khuyến khích nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, khai thác giá trị tài nguyên bản địa, phát triển sản xuất xanh, bền vững.
Vượt qua nhiều khó khăn, tình hình kinh tế - xã hội (KTXH) của An Giang trong 6 tháng đầu năm 2024 đạt nhiều kết quả tích cực, với mức tăng trưởng 6,6% (cao hơn cùng kỳ). Đây là cơ sở để tỉnh đạt được mục tiêu tăng trưởng từ 7,5 - 8,5% năm 2024, là năm “bản lề” của nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Phát biểu tại Hội nghị Hội đồng điều phối vùng Đồng bằng sông Cửu Long tổ chức chiều 1/7, tại Cà Mau, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông cho biết, Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Cửu Long được ban hành sớm nhất so các vùng trên cả nước; Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Kế hoạch thực hiện quy hoạch vùng tại Quyết định số 816/QĐ-TTg ngày 7/7/2023, đây là cơ sở để các bộ, ngành, địa phương triển khai các chương trình, dự án quan trọng của vùng trong thời kỳ quy hoạch.
“Đại lộ, đại phú” là kinh nghiệm được đúc kết bao đời nay và luôn đúng trong thực tế. Việc đầu tư các công trình giao thông trọng điểm, nhất là cao tốc Bắc Nam, hệ thống giao thông vùng ĐBSCL được xem là động lực quan trọng để các vùng kinh tế kết nối, bứt phá phát triển.
Với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của dãy Thất Sơn huyền bí, các di tích lịch sử cách mạng, di tích văn hóa, An Giang được biết đến là nơi có nhiều địa điểm du lịch (DL) tâm linh khá nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách gần xa.
Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, An Giang vẫn dẫn đầu vùng ĐBSCL về tính năng động và tiên phong của chính quyền. Tuy nhiên, với kết quả Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) An Giang năm 2023 nằm ngoài "tốp 30" cả nước, tỉnh cần có nhiều động thái hơn để tháo gỡ rào cản, giải quyết vướng mắc cho doanh nghiệp (DN).
Việc khánh thành và đưa vào sử dụng tuyến tránh Long Xuyên không chỉ tạo thuận lợi lưu thông, giải tỏa ùn tắc giao thông qua trung tâm tỉnh mà còn mở rộng không gian đô thị cho TP. Long Xuyên là đòn bẩy thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, thu hút thêm nhiều tập đoàn, doanh nghiệp đến đầu tư tại An Giang.
Nếu kết hợp khai thác hợp lý nguồn cát biển và cát sông cho các công trình trọng điểm của ĐBSCL và TP. Hồ Chí Minh thì nguồn cung vật liệu cát có thể đáp ứng được yêu cầu. Hai vấn đề cần đặt ra là giải quyết nhanh về thủ tục khai thác các mỏ cát trên sông Tiền, sông Hậu và đánh giá khách quan, khoa học về tác động của cát biển khi làm đường cao tốc.
Ngày 16/6, tại phường Bình Đức (TP. Long Xuyên), Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp UBND tỉnh An Giang và UBND TP. Cần Thơ tổ chức Lễ khánh thành Dự án xây dựng tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh TP. Long Xuyên.
An Giang xác định du lịch (DL) là ngành kinh tế mũi nhọn, ngoài tiềm năng, điều kiện sẵn có, tỉnh tiếp tục xây dựng hệ thống hạ tầng phục vụ DL hoàn chỉnh, gồm: Hạ tầng giao thông, hạ tầng viễn thông và hạ tầng dịch vụ.
Sáng 14/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải chủ trì Phiên họp thứ 12 của Ban Chỉ đạo theo hình thức trực tuyến. Cùng dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà (Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo). Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thị Minh Thúy chủ trì hội nghị tại điểm cầu An Giang.