Kết quả tìm kiếm cho "chèo truyền thống"

Kết quả 121 - 132 trong khoảng 1033

  • Khỉ hoang trên núi

    Khỉ hoang trên núi 

    10-11-2023 05:30:54

    Nghe tiếng kêu vang vọng của người đàn ông, bầy khỉ hoang từ trong rừng đua nhau kéo về nhảy nhót trên chót núi. Cảnh độc, lạ này đã tạo sức hấp dẫn lữ khách khi chinh phục núi Kéc.

  • Chủ động phòng, chống dịch bệnh tay - chân - miệng

    Chủ động phòng, chống dịch bệnh tay - chân - miệng

    07-11-2023 06:13:33

    Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, ngành y tế, tình hình dịch bệnh trên địa bàn An Giang được kiểm soát chặt chẽ. Dịch bệnh sốt xuất huyết (SXH) tạm ổn, đau mắt đỏ đang giảm bớt... Tuy nhiên, bệnh tay - chân - miệng (TCM) còn nhiều, xuất hiện ca tử vong, nên cần chủ động các biện pháp phòng, chống, không chủ quan, lơ là.

  • Ninh Bình trong tôi

    Ninh Bình trong tôi

    04-11-2023 13:28:45

    Lâu rồi mới trở lại Ninh Bình. Chuyến đi tận hưởng cảm giác “ngao du sơn thuỷ”, để cảm nhận vẻ trầm mặc, cổ kính của dấu ấn kinh đô xưa, để thư thái giữa không gian của núi non hùng vĩ.

  • Nét đẹp di sản Hội chùa Keo làng Hành Thiện

    Nét đẹp di sản Hội chùa Keo làng Hành Thiện

    01-11-2023 08:29:24

    “Dù ai ngang dọc Tây Đông/Ngày rằm tháng Chín hội Ông nhớ về/ Dù ai bận rộn trăm nghề/ Ngày rằm tháng Chín nhớ về hội Ông”. Đây là lời nhắc nhở mà người dân làng Hành Thiện (xã Xuân Hồng, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) vẫn còn lưu truyền, về lễ hội đậm bản sắc quê hương và là một trong những di sản văn hóa phi vật thể của quốc gia.

  • Phát triển du lịch canh nông

    Phát triển du lịch canh nông

    30-10-2023 18:03:11

    Nông trại Phan Nam (TP. Long Xuyên, tỉnh An Gianh) là mô hình du lịch (DL) canh nông tận dụng lợi thế và đặc thù địa phương, phát huy được những thế mạnh về nông nghiệp, văn hóa. Nông trại có diện tích 4ha, tích hợp nhiều khu vực, như: Khu trò chơi, khu ăn uống, khu công nghệ cao, vườn dược liệu, vườn hoa, vườn trái cây… Đây là điểm đến khám phá nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, đặc biệt là rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh ở các cấp học; tạo không gian vui chơi bổ ích, giúp học sinh gần gũi với thiên nhiên và yêu lao động.

  • Lễ hội chùa Keo Thái Bình đón lượng khách kỷ lục

    Lễ hội chùa Keo Thái Bình đón lượng khách kỷ lục

    30-10-2023 14:33:49

    Tại Di tích quốc gia đặc biệt chùa Keo (xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình), lễ hội mùa thu đã khép lại sau 6 ngày chính thức tổ chức. Theo ghi nhận, du khách về chiêm bái, vãn cảnh, hòa mình vào không khí lễ hội tăng đột biến.

  • 'Tiểu sa mạc' đẹp lạ ở Ninh Thuận, cảnh sắc thay đổi nhiều lần trong một ngày

    'Tiểu sa mạc' đẹp lạ ở Ninh Thuận, cảnh sắc thay đổi nhiều lần trong một ngày

    29-10-2023 13:48:39

    Tới 'tiểu sa mạc' này, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp mà còn có cơ hội trải nghiệm đi xe jeep, cưỡi máy cày hay tắm biển, chèo kayak và trượt cát, cắm trại qua đêm,...

  • Điểm nhấn du lịch chợ nổi Long Xuyên

    Điểm nhấn du lịch chợ nổi Long Xuyên

    26-10-2023 06:25:03

    Nếu muốn tìm đến một khu chợ nổi nguyên sơ, chân chất, “rặt” miền sông nước Nam Bộ, thì chợ nổi Long Xuyên (tỉnh An Giang) là địa điểm phù hợp. Nhịp họp chợ, nhịp buông chèo nơi đây vẫn mang hồn cốt thuở xưa, hầu như không có sự can thiệp, sắp đặt của dịch vụ du lịch (DL). Nhưng nếu chỉ khai thác DL theo cách thức cũ, thì chợ nổi Long Xuyên sẽ không thể phát huy hết tiềm năng vốn có.

  • Phú Quốc tiếp tục hấp dẫn du khách quốc tế

    Phú Quốc tiếp tục hấp dẫn du khách quốc tế

    25-10-2023 14:26:25

    Hồi đầu tháng này Tạp chí Condé Nast Traveler (CN Traveler) của Mỹ bình chọn Phú Quốc trong danh sách 10 hòn đảo du lịch hàng đầu châu Á. Trước đó, nhiều hãng truyền thông thế giới dành bình luận tích cực cho Phú Quốc. Điều này tiếp tục cho thấy sức hút của “đảo ngọc” trong mắt du khách quốc tế.

  • Khai mạc Lễ hội chùa Keo mùa Thu 2023

    Khai mạc Lễ hội chùa Keo mùa Thu 2023

    25-10-2023 08:28:24

    Tối 24/10 (tức ngày 10/9 âm lịch), tại Di tích Quốc gia đặc biệt chùa Keo (xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) đã diễn ra lễ khai mạc lễ hội truyền thống chùa Keo mùa Thu năm 2023, với những nghi thức phong phú, đậm đà sắc thái dân gian.

  • Nguy cơ bệnh đậu mùa khỉ ở An Giang - các biện pháp phòng chống

    Nguy cơ bệnh đậu mùa khỉ ở An Giang - các biện pháp phòng chống

    25-10-2023 08:09:36

    Cùng với dịch bệnh tay - chân - miệng, sốt xuất huyết, đau mắt đỏ, An Giang tăng cường giám sát phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ. Bệnh thường gặp ở nhóm nam quan hệ tình dục đồng giới (MSM), nguy cơ đậu mùa khỉ lây lan sẽ rất cao... Do đó, cần tăng cường giám sát phát hiện sớm ca bệnh để khoanh vùng, cách ly sớm. Đây là những biện pháp phòng, chống dịch đơn giản và hiệu quả nhất.

  • Phú Quốc 'oanh tạc' các bảng xếp hạng thế giới, khách Việt vẫn thờ ơ

    Phú Quốc 'oanh tạc' các bảng xếp hạng thế giới, khách Việt vẫn thờ ơ

    24-10-2023 08:56:37

    Phú Quốc được truyền thông quốc tế ca ngợi như "ngôi sao đang lên" trên bản đồ du lịch, nhưng ngược lại, với thị trường nội địa, lượng khách đến đây giảm mạnh so với năm 2022.