Kết quả tìm kiếm cho "chìm trong biển lửa"

Kết quả 97 - 108 trong khoảng 686

  • Khôi phục vùng đất ngập nước Trà Sư

    Khôi phục vùng đất ngập nước Trà Sư

    26-09-2023 05:58:15

    Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa phối hợp Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên quốc tế tại Việt Nam (WWF - Việt Nam) khởi động dự án “Thực hiện các giải pháp dựa vào thiên nhiên nhằm khôi phục các vùng đất ngập nước và các quá trình tự nhiên của ĐBSCL - Mekong NbS”. Dự án góp phần cải tạo hệ sinh thái tự nhiên cho Khu bảo vệ cảnh quan rừng tràm Trà Sư (TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang), đồng thời mang đến cơ hội cải thiện thu nhập cho người dân vùng lân cận.

  • Linh thiêng Đền Mẫu Âu Cơ

    Linh thiêng Đền Mẫu Âu Cơ

    24-09-2023 19:22:34

    Đền Mẫu Âu Cơ xã Hiền Lương, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ là nơi thờ Tổ Mẫu Âu Cơ. Từ lâu, trong tâm thức của muôn dân đất Việt, Đền Mẫu Âu Cơ gắn với tín ngưỡng thờ Mẫu Âu Cơ đã trở thành một nét đẹp trong tinh hoa văn hóa của người Việt, là biểu tượng thiêng liêng của nguồn cội con Lạc cháu Hồng của muôn dân đất Việt. Trong thời kỳ hội nhập, nghiên cứu giá trị của Đền Mẫu Âu Cơ gắn với phát triển du lịch tâm linh về cội nguồn dân tộc là hướng đi bảo tồn và phát huy giá trị nhiều mặt của di sản.

  • Dao Sakai - nghệ thuật chế tác thủ công nổi tiếng của người Nhật Bản

    Dao Sakai - nghệ thuật chế tác thủ công nổi tiếng của người Nhật Bản

    24-09-2023 09:25:23

    Dao Sakai, với hơn 600 năm lịch sử, không chỉ là những sản phẩm thủ công đơn thuần mà đã được các nghệ nhân Nhật Bản nâng tầm nghệ thuật với những đường nét chạm khắc nghệ thuật tinh xảo.

  • Hành trình “đánh thức” núi lửa Bromo

    Hành trình “đánh thức” núi lửa Bromo

    21-09-2023 14:04:41

    Núi Bromo (tiếng Indonesia là Gunung Bromo) - ngọn núi lửa đang hoạt động và là một phần của dãy núi Tengger thuộc đảo Đông Java, Surabaya, Indonesia từ hàng ngàn năm về trước. Với độ cao 2.329m, tuy không phải là đỉnh cao nhất của dãy núi nhưng lại là khối núi lửa nổi tiếng và thu hút khách du lịch nhất ở Indonesia.

  • Mùa hè rớt Moskva

    Mùa hè rớt Moskva

    20-09-2023 09:25:15

    Mùa hè rớt là một hiện tượng thiên nhiên khi trời trở lại nắng ấm áp giữa những ngày thu đã lạnh và trời sắp chuyển sang đông. Đây cũng là đề tài đi vào nhiều áng văn thơ bất hủ của văn học Nga. "Có một mùa trong ánh sáng diệu kỳ/Sắc nắng êm ru, màu trời không chói" (Thơ Olga Berggolts).

  • Tản mạn cuối thu

    Tản mạn cuối thu

    15-09-2023 10:17:44

    Cuối thu, tiết trời se lạnh. Cảnh vật khắp nơi bao trùm một màu khói sương lãng đãng. Bầu trời cao vời vợi, mây lơ lửng thành tầng. Lá vàng lác đác nhẹ rơi trong gió heo may xào xạc. Những ngọn gió cuối thu nhẹ nhàng mang theo hơi lạnh báo hiệu mùa đông sắp tới khiến tiết trời cuối thu thêm dịu dàng, đằm thắm. Có cái gì đó man mác, bâng khuâng khi mỗi sớm mai thức dậy, mở cửa sổ ra chợt nghe cơn gió se sẽ rón rén bay vào.

  • Những mảnh sành sứ dệt nên tấm 'áo choàng' cung điện rực rỡ

    Những mảnh sành sứ dệt nên tấm 'áo choàng' cung điện rực rỡ

    13-09-2023 10:41:00

    Du khách khi vào tham quan khu vực Tử Cấm Thành Huế đều ngỡ ngàng với vẻ đẹp bên ngoài nổi bật, lộng lẫy, nguy nga của điện Kiến Trung đang được bàn tay tài hoa của những người thợ khảm sành sứ giỏi nhất đất Cố đô phục dựng.

  • Ưu đãi giá vé máy bay Hà Nội- Đà Lạt hấp dẫn trên Traveloka

    Ưu đãi giá vé máy bay Hà Nội- Đà Lạt hấp dẫn trên Traveloka

    07-09-2023 13:59:04

    Với ưu đãi đặc biệt trên Traveloka, việc khám phá vẻ đẹp thơ mộng của Đà Lạt đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Hành trình này sẽ đưa bạn từ Thủ đô đến Đà Lạt và có cơ hội trải nghiệm dịch vụ hàng không chất lượng với mức giá vô cùng ưu đãi. Hãy cùng nhau khám phá những điều thú vị đang chờ đợi trong chuyến hành trình tuyệt vời này!

  • Thanh niên Thoại Sơn nỗ lực khởi nghiệp

    Thanh niên Thoại Sơn nỗ lực khởi nghiệp

    07-09-2023 06:37:57

    Với mong muốn phát triển kinh tế, làm giàu trên mảnh đất quê hương, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) đã mạnh dạn lựa chọn, phát triển các mô hình khởi nghiệp dựa trên những tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Những mô hình đã và đang phát huy hiệu quả.

  • Đến quán cà phê… làm nến thơm

    Đến quán cà phê… làm nến thơm

    03-09-2023 15:33:29

    Quán cà phê hiện giờ được biến tấu thành nhiều trải nghiệm khác nhau, không đơn thuần là nơi thưởng thức món uống và trò chuyện nữa. Vừa mới ra mắt chưa đầy nửa tháng, một quán “cà phê nến” ở phường Mỹ Xuyên (TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) khá thu hút bạn trẻ tìm đến.

  • Quê hương, Tổ quốc từ... thơ

    Quê hương, Tổ quốc từ... thơ

    03-09-2023 08:37:55

    Vậy là tôi đã giữ chuyên mục 'Gương mặt thơ' trên ấn phẩm Gia Lai cuối tuần được hơn 40 số, tức là hơn 40 tuần. Mỗi tuần bỏ ra 1 ngày để đắm chìm trong thơ, trong tâm trạng, trong những liên tưởng bời bời và cả... rối bời. Đọc thơ của nhiều nhà thơ trên khắp mọi miền Tổ quốc, tôi đằm sâu thêm tình cảm với mảnh đất mình sống.

  • Tổ quốc thiêng liêng, tự hào trong hòa nhạc 'Điều còn mãi' 2023

    Tổ quốc thiêng liêng, tự hào trong hòa nhạc 'Điều còn mãi' 2023

    02-09-2023 19:48:34

    Bằng những giai điệu hào hùng, ''Điều còn mãi'' đã làm sống lại hồi ức lịch sử chói lọi, thổi bùng lên tình yêu nước, niềm tự hào, khát vọng của dân tộc.