Kết quả tìm kiếm cho "chùa Nam tông Khmer"

Kết quả 133 - 144 trong khoảng 520

  • Dân vận trong đồng bào dân tộc thiểu số

    Dân vận trong đồng bào dân tộc thiểu số

    19-07-2023 05:41:48

    Bằng nhiều cách làm linh hoạt, hiệu quả, công tác dân vận trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) đã tạo chuyển biến tích cực về phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống người dân. Nhân dân thêm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và quản lý, điều hành của nhà nước, tích cực tham gia lao động, xây dựng quê hương.

  • Xây dựng nông thôn mới ngày càng hiệu quả

    Xây dựng nông thôn mới ngày càng hiệu quả

    17-07-2023 18:44:00

    Ngày 17/7, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị Sơ kết 3 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan, Phó trưởng ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025 chủ trì hội nghị.

  • Tri Tôn tập trung hoàn thành nhiệm vụ năm 2023

    Tri Tôn tập trung hoàn thành nhiệm vụ năm 2023

    18-07-2023 07:16:49

    Được xác định là năm sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII, Tri Tôn (tỉnh An Giang) quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ năm 2023, tạo cơ sở thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm kỳ 2020 - 2025. Trong đó, việc triển khai thực hiện tốt các chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) sẽ tạo động lực phát triển mới cho huyện miền núi, biên giới, dân tộc, tôn giáo này.

  • An Giang: Phát huy vai trò người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

    An Giang: Phát huy vai trò người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

    18-07-2023 07:22:45

    Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trong tỉnh An Giang hiện có gần 95.000 người (Khmer, Chăm, Hoa, các dân tộc khác). Những năm qua, việc thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc trên địa bàn tỉnh đạt nhiều thành tựu đáng khích lệ, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, đời sống kinh tế - xã hội của người dân phát triển. Trong đó, có sự đóng góp tích cực của người có uy tín trong đồng bào DTTS, với vai trò là cầu nối từ chính quyền với đồng bào, để mỗi chủ trương, chính sách đều tạo được sự đồng thuận cao nhất.

  • Dạy chữ Khmer cho con em đồng bào tại chùa

    Dạy chữ Khmer cho con em đồng bào tại chùa 

    16-07-2023 08:51:38

    Những ngày hè, trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số Khmer ở nhiều độ tuổi thường lui tới chùa để học chữ viết của dân tộc. Các lớp học duy trì thường niên, khởi động ngay sau khi học sinh kết thúc năm học phổ thông và tổ chức ở hầu hết các chùa Phật giáo Nam tông thuộc các địa phương: Tịnh Biên, Tri Tôn, Thoại Sơn...

  • “Cổng trời” ở Châu Lăng

    “Cổng trời” ở Châu Lăng 

    15-07-2023 09:16:05

    Đó là cách ví von của giới trẻ, khi đứng trước những chiếc cổng chùa Khmer Nam Bộ in hằn dấu tích thời gian. Ở An Giang, nơi nào đông đồng bào dân tộc thiểu số Khmer sinh sống, nơi đó sẽ xuất hiện những chiếc “cổng trời” lớn nhỏ. Riêng tại xã Châu Lăng (huyện Tri Tôn), nhiều “cổng trời” nổi tiếng vì độ hòa hợp với đất trời Bảy Núi.

  • An Giang chủ động ứng phó thiên tai

    An Giang chủ động ứng phó thiên tai

    12-07-2023 06:42:07

    Bên cạnh sạt lở tăng hơn 3 lần, An Giang còn đối diện với nhiều hiện tượng thời tiết cực đoan. Xen lẫn giữa mưa, giông, lốc, sét là hiện tượng nắng nóng, khô hạn do tác động của El Nino. Chủ động ứng phó với thiên tai để đảm bảo an toàn sản xuất, bảo vệ tài sản của nhà nước, doanh nghiệp và nhân dân là yêu cầu đặt ra không chỉ cho năm nay mà còn trong thời kỳ trọng điểm mùa khô 2023 - 2024.

  • Fulro - Bóng ma ám ảnh Tây Nguyên: Ảo vọng về "Nhà nước Đề Ga tự trị"

    Fulro - Bóng ma ám ảnh Tây Nguyên: Ảo vọng về "Nhà nước Đề Ga tự trị"

    10-07-2023 15:01:55

    “Nhà nước Đề Ga” hay “Cộng hòa Đề Ga” là một tổ chức phản động của nhóm người lưu vong với mưu đồ ly khai khu vực Tây Nguyên thành một quốc gia riêng rẽ độc lập. Tổ chức này được sự hỗ trợ của “Quỹ người Thượng” thành lập tại Mỹ do Ksor Kớk cầm đầu đã tiến hành nhiều âm mưu điên cuồng, thâm độc, khuấy động cuộc sống yên lành của vùng đất Tây Nguyên, làm mất an ninh trên toàn Tây Nguyên - Việt Nam…

  • Thêm nguồn lực cho chương trình dạy tiếng dân tộc

    Thêm nguồn lực cho chương trình dạy tiếng dân tộc

    10-07-2023 06:46:26

    Mặc dù có những chính sách hỗ trợ phát triển, bảo tồn tiếng nói, chữ viết các dân tộc cho học sinh dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer và Chăm trên địa bàn tỉnh, nhưng nhìn chung, vẫn còn manh mún, ít ỏi. Bên cạnh yêu cầu về bộ sách dạy tiếng Khmer, tiếng Chăm được chuẩn hóa, cần có chính sách hỗ trợ kinh phí cho nhà sư, giáo cả, giáo viên… cùng trang thiết bị ở các chùa Khmer, thánh đường Hồi giáo để việc giảng dạy thuận tiện hơn.

  • Huyện Thạnh Trị học tập kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới nâng cao tại huyện Tri Tôn

    Huyện Thạnh Trị học tập kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới nâng cao tại huyện Tri Tôn

    07-07-2023 18:49:09

    Chiều 7/7, đoàn công tác huyện Thạnh Trị (tỉnh Sóc Trăng), do Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Sơn Sương và Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lê Thanh Chúc dẫn đầu, đã đến tham quan, học tập kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới nâng cao tại huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang). Phó Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Đỗ Minh Trí chủ trì buổi tiếp đoàn.

  • An Giang phát huy tiềm năng, khai thác lợi thế phát triển bền vững

    An Giang phát huy tiềm năng, khai thác lợi thế phát triển bền vững

    07-07-2023 06:54:11

    Sự sáng tạo và khát vọng vươn lên mạnh mẽ của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang đã tạo động lực trong hệ thống chính trị và sự năng động, cần cù của các tầng lớp nhân dân… góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) trên địa bàn.

  • Hội Cựu chiến binh huyện Tri Tôn hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế

    Hội Cựu chiến binh huyện Tri Tôn hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế

    06-07-2023 13:57:34

    Sáng 6/7, Hội Cựu chiến binh huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) tổ chức tổng kết thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TW, ngày 8/1/2002 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác cựu chiến binh Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới. Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh An Giang Nguyễn Hữu Thanh; Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tri Tôn Phan Văn Sương đã đến dự.