Kết quả tìm kiếm cho "chúc Tết Dolta"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 61

  • Đến chùa Rô xem hội đua bò!

    Đến chùa Rô xem hội đua bò!

    25-09-2019 08:11:41

    Mỗi năm 1 lần, chùa Rô (xã An Cư, Tịnh Biên) tổ chức hội đua bò. Đây là hoạt động nhằm đáp ứng niềm đam mê của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer và thể hiện một phần bản sắc của môn đua bò, vốn xuất phát từ mặt ruộng của các chùa Nam Tông Khmer ở vùng Bảy Núi.

  • Tịnh Biên: Thăm và chúc mừng Tết Sene Dolta của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer

    Tịnh Biên: Thăm và chúc mừng Tết Sene Dolta của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer

    25-09-2019 08:04:01

    Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tịnh Biên Trình Lam Sinh vừa dẫn đầu đoàn công tác đến thăm, chúc mừng Tết Sene Dolta tại các điểm chùa Khmer trên địa bàn các xã: Vĩnh Trung, Núi Voi và An Hảo (Tịnh Biên).

  • Xã Vĩnh Trung phát triển phong trào bóng chuyền

    Xã Vĩnh Trung phát triển phong trào bóng chuyền

    10-04-2019 06:51:49

    Là địa phương có đông đồng bào dân tộc thiểu số Khmer sinh sống nên xã Vĩnh Trung (Tịnh Biên) nỗ lực phát triển bộ môn bóng chuyền, nhằm đáp ứng nhu cầu và niềm đam mê của người dân.

  • Phát triển thể dục - thể thao trong đồng bào dân tộc

    Phát triển thể dục - thể thao trong đồng bào dân tộc

    08-03-2019 07:47:22

    Những năm qua, phong trào tập luyện thể dục - thể thao (TDTT) gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển sâu rộng. Đặc biệt, tỉnh luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để đồng bào dân tộc được tham gia các hoạt động TDTT, nhằm nâng cao sức khỏe, tăng cường khối đại đoàn kết.

  • Ngày hội của nụ cười

    Ngày hội của nụ cười

    08-02-2019 07:00:01

    Tôi đến “Hội cấy lúa” ở chùa Rô (xã An Cư, Tịnh Biên) bằng sự tò mò, hào hứng đặc trưng của người làm báo. Nơi đây được xem là một trong những ngôi chùa ít ỏi còn giữ lại phong tục: đồng bào dân tộc thiểu số Khmer chung tay cấy lúa làm công quả cho chùa sau hội đua bò truyền thống mừng lễ Sene Dolta. Ngày hội là sự hòa quyện giữa đạo và đời, giữa niềm vui lao động và giải trí về mặt tinh thần. Ðọng lại trong tôi là những nụ cười, ánh mắt hồn nhiên, vui tươi của họ trên đồng xanh ngăn ngắt...

  • Quản lý, tổ chức lễ hội đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của người dân

    Quản lý, tổ chức lễ hội đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của người dân

    28-01-2019 08:24:30

    Toàn tỉnh hiện có trên 160 lễ hội truyền thống, với nhiều loại hình phong phú, như: lễ hội văn hóa dân gian, lễ hội các dân tộc, lễ hội tôn giáo, lễ hội lịch sử cách mạng, lễ hội văn hóa du lịch... Công tác tổ chức lễ hội được cấp ủy, chính quyền các địa phương, ngành văn hóa, ban quản lý khu, điểm di tích, ban tổ chức lễ hội quan tâm tổ chức theo hướng “lành mạnh, an toàn”, tính chất xã hội hóa cao.

  • Đồng bào dân tộc thiểu số Khmer vui đón lễ Dolta

    Đồng bào dân tộc thiểu số Khmer vui đón lễ Dolta

    03-10-2018 07:55:17

    Tương tự như lễ Vu lan (rằm tháng 7 âm lịch) của người Kinh, lễ Sene Dolta của đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) Khmer Nam Bộ cũng có ý nghĩa báo hiếu ông bà, tổ tiên, cha mẹ.

  • Xóm Khmer giữa đồng bằng

    Xóm Khmer giữa đồng bằng

    23-08-2018 06:46:27

    Bình yên giữa mảnh đất Bình Mỹ (Châu Phú) hiền hòa, xóm Khmer quanh chùa Phú Đà Châu đã tồn tại hơn trăm năm nay. Họ đã gắn bó thân thương với mảnh đất này và thế hệ thanh niên Khmer trong xóm luôn xem đây là nơi chôn nhau cắt rốn.

  • Tiềm năng du lịch văn hóa Khmer

    Tiềm năng du lịch văn hóa Khmer

    13-08-2018 07:44:17

    Các giá trị văn hóa (VH), đời sống, tinh thần của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer nếu được khai thác tốt, có thể trở thành những sản phẩm du lịch (DL) VH đặc trưng, hấp dẫn khách DL trong và ngoài nước đến với địa phương.

  • Phát triển phong trào thể dục - thể thao ở xã nông thôn mới

    Phát triển phong trào thể dục - thể thao ở xã nông thôn mới

    17-05-2018 06:44:29

    Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, phong trào thể dục - thể thao (TDTT) ở xã nông thôn mới Vĩnh Thành (Châu Thành, An Giang) phát triển khá tốt, với nhiều hình thức đa dạng. Qua đó, góp phần tăng cường sức khỏe, xây dựng lối sống lành mạnh, cải thiện đời sống văn hóa, tinh thần của Nhân dân.

  • Thể thao gắn liền văn hóa

    Thể thao gắn liền văn hóa

    13-04-2018 06:43:18

    Thực tế, các lễ hội văn hóa của địa phương thường gắn liền với hoạt động thể thao. Người dân đến với lễ hội ngoài việc được thỏa mãn nhu cầu tâm linh còn được tham gia vào các trò chơi dân gian, các giải thể thao sôi nổi.

  • Truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ bằng di sản văn hóa

    Truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ bằng di sản văn hóa

    27-03-2018 05:37:44

    Học lý thuyết kết hợp đi tham quan, trải nghiệm thực tế là phương pháp giáo dục hiệu quả, đặc biệt trong giáo dục di sản. Thông qua những giá trị văn hóa, lịch sử của các di sản sẽ giúp thế hệ trẻ hiểu thêm về văn hóa của địa phương, dân tộc.