Kết quả tìm kiếm cho "chăn nuôi quy mô lớn"

Kết quả 193 - 204 trong khoảng 1741

  • Đánh thức nông nghiệp lớn ở huyện miền núi Tri Tôn

    Đánh thức nông nghiệp lớn ở huyện miền núi Tri Tôn

    20-10-2023 06:36:06

    Quỹ đất nông nghiệp lớn là điều kiện thuận lợi để huyện miền núi Tri Tôn (tỉnh An Giang) phát triển các mô hình kinh tế tập thể, khuyến khích đầu tư trang trại, gia trại, thu hút các tập đoàn, doanh nghiệp (DN) triển khai các dự án nông nghiệp lớn. Nông nghiệp lớn kéo theo công nghệ cao, cơ giới hóa đồng bộ, tạo ra sản phẩm có thương hiệu và giá trị.

  • Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp gỡ cán bộ, nhân viên các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại Trung Quốc

    Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp gỡ cán bộ, nhân viên các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại Trung Quốc

    19-10-2023 13:53:08

    Theo đặc phái viên TTXVN, nhân dịp tham dự Diễn đàn cấp cao hợp tác quốc tế Vành đai và Con đường lần thứ 3 tại Bắc Kinh, Trung Quốc, sáng 19/10, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Đoàn Cấp cao Việt Nam đã có cuộc gặp gỡ cán bộ, nhân viên các cơ quan đại diện Việt Nam tại Trung Quốc.

  • An Giang hành động thực hiện “tam nông”

    An Giang hành động thực hiện “tam nông”

    19-10-2023 03:22:43

    Nghị quyết 19-NQ/TW, ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với một tỉnh nông nghiệp, dân số nông thôn chiếm số đông như An Giang. Trong thực hiện “tam nông”, tỉnh xác định nông dân là trung tâm của quá trình phát triển, quyết tâm xây dựng thế hệ nông dân văn minh, nông thôn toàn diện, nông nghiệp hiện đại.

  • Thử nghiệm thành công mô hình sản xuất giống cá cóc

    Thử nghiệm thành công mô hình sản xuất giống cá cóc

    17-10-2023 06:14:07

    Từ năm 2022 đến nay, Trung tâm Giống thủy sản An Giang đã thử nghiệm xây dựng mô hình sản xuất giống cá cóc (Cyclocheilichthys enoplos Bleeker 1850) tại An Giang. Dự án do ThS Tăng Hoàng Vinh, Phó Giám đốc Trung tâm Giống thủy sản An Giang làm chủ nhiệm. Đây là đối tượng nuôi mới, nhiều tiềm năng và có giá trị kinh tế rất cao, thích hợp để phát triển nghề nuôi cá lồng bè.

  • Hành trình 20 năm Vĩnh Phước

    Hành trình 20 năm Vĩnh Phước

    16-10-2023 22:15:00

    Từ một vùng đất phèn hoang quá, dân cư thưa thớt, giao thông gần như bị chia cắt, xã Vĩnh Phước (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) vươn mình trở thành một vùng nông nghiệp trù phú, thu hút những dự án đầu tư lớn. Trong tiến trình xây dựng nông thôn mới, Vĩnh Phước được tiếp sức từ nhiều nguồn lực.

  • Vaccine cho cá tra vì sao ngư dân chưa mặn mòi

    Vaccine cho cá tra vì sao ngư dân chưa mặn mòi

    16-10-2023 07:58:22

    Cách đây hơn 10 năm, Cục Thú y Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn đã cấp phép cho Công ty Pharmaq (Na Uy) lưu hành vaccine Alpha Ject Panga 1. Đây là vaccine bảo vệ cá tra chống lại vi khuẩn Edwardsiella ictaluri gây bệnh gan, thận mủ.

  • Chuyển dịch cơ cấu cây trồng theo hướng bền vững

    Chuyển dịch cơ cấu cây trồng theo hướng bền vững

    11-10-2023 06:03:27

    Thời gian qua, các địa phương trong tỉnh An Giang tích cực thực hiện chuyển dịch cơ cấu cây trồng theo hướng bền vững, giảm dần diện tích trồng lúa kém hiệu quả, tăng diện tích trồng rau màu, vườn cây ăn trái gắn với ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất và liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị. Từ đó, nâng cao thu nhập và đời sống người nông dân, góp phần phát triển nông nghiệp bền vững.

  • Triển vọng sản suất ngô sinh khối theo mô hình kinh tế tuần hoàn

    Triển vọng sản suất ngô sinh khối theo mô hình kinh tế tuần hoàn

    09-10-2023 09:14:24

    Sau thời gian thực nghiệm, mô hình trồng ngô sinh khối làm thức ăn chăn nuôi đang mang lại hiệu quả kinh tế, mở ra hướng đi mới trong phát triển sản xuất nông nghiệp cho bà con nông dân vùng núi phía Bắc và các tỉnh Tây Nguyên.

  • Thủ tướng: Cương quyết xử lý vi phạm, chống khai thác hải sản bất hợp pháp vì lợi ích của chính ngư dân và đất nước

    Thủ tướng: Cương quyết xử lý vi phạm, chống khai thác hải sản bất hợp pháp vì lợi ích của chính ngư dân và đất nước

    07-10-2023 19:16:04

    Nhấn mạnh chống khai thác IUU chính là vì lợi ích quốc gia, dân tộc, lợi ích của người dân và để góp phần thực hiện nghĩa vụ quốc tế, Thủ tướng kêu gọi trách nhiệm và hành động của tất cả các cấp, các ngành, tinh thần là nghiêm túc thực thi công vụ, cương quyết xử lý vi phạm nhưng chia sẻ với khó khăn của người dân, đặc biệt quan tâm chăm lo, hỗ trợ sinh kế cho người dân, đồng thời đề cao ý thức và trách nhiệm của người dân, tránh vì lợi ích trước mắt mà quên đi lợi ích lâu dài, tránh vì lợi ích cá nhân, cục bộ mà quên đi lợi ích chung.

  • Nhà thờ Đức Bà Paris dự kiến ​​mở cửa trở lại vào năm 2024

    Nhà thờ Đức Bà Paris dự kiến ​​mở cửa trở lại vào năm 2024

    06-10-2023 18:52:24

    Các quan chức Pháp cho biết tiến độ xây dựng lại Nhà thờ Đức Bà ở Paris đang gấp rút hoàn thành để có thể mở cửa đón du khách vào cuối năm 2024.

  • Phát triển kinh tế từ mô hình nuôi dế

    Phát triển kinh tế từ mô hình nuôi dế

    09-10-2023 06:01:55

    Từ một dịp tình cờ được tiếp cận với mô hình nuôi dế mèn Thái, nhận thấy hiệu quả kinh tế từ loại côn trùng này, bạn Trần Duy Linh (ấp An Thái, thị trấn Hội An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang đã) đã mạnh dạn xây dựng chuồng trại, phát triển mô hình. Từ việc chăn nuôi đã mang lại nguồn thu nhập ổn định cho gia đình Linh.

  • An Giang đẩy mạnh chuyển đổi số

    An Giang đẩy mạnh chuyển đổi số

    04-10-2023 21:53:59

    Chuyển đổi số trở thành xu hướng phát triển của các quốc gia trên thế giới, trong đó Việt Nam sớm có chương trình, chiến lược về chuyển đổi số quốc gia. Cùng với cả nước, An Giang tập trung đẩy mạnh chuyển đổi số và đạt những kết quả tích cực.