Kết quả tìm kiếm cho "chưa thể bứt phá mạnh"

Kết quả 97 - 108 trong khoảng 703

  • Xuất khẩu thủy sản chưa thể bứt phá dịp cuối năm

    Xuất khẩu thủy sản chưa thể bứt phá dịp cuối năm

    04-12-2023 14:10:05

    Thông tin từ Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (Vasep), xuất khẩu thủy sản tháng 11 đã tăng trưởng dương sau nhiều tháng liên tục tăng trưởng âm, tuy nhiên đà phục hồi vẫn chưa thể bứt phá trong dịp cuối năm nay.

  • Để Nghị quyết 98 vận hành như kỳ vọng!

    Để Nghị quyết 98 vận hành như kỳ vọng!

    01-12-2023 08:36:28

    Nghị quyết 98 mang tính cách mạng, cải cách đột phá về một cơ chế đặc thù vượt trội cho TP Hồ Chí Minh-đầu tàu kinh tế của cả nước. Trong quá trình triển khai, những điểm thắt từng bước được tháo gỡ, trong đó sự phối hợp giữa các bộ, ban, ngành với TP Hồ Chí Minh chính là yếu tố quan trọng để Nghị quyết được vận hành hiệu quả nhất.

  • Tiếp tục đổi mới, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu thực tiễn

    Tiếp tục đổi mới, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu thực tiễn

    29-11-2023 20:13:37

    Quốc hội khoá XV vừa kết thúc tốt đẹp Kỳ họp thứ 6 - một kỳ họp tiếp tục ghi dấu ấn đổi mới, sáng tạo, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu thực tiễn.

  • Thủ tướng: Dành ưu đãi vượt trội, cơ chế đặc thù và mô hình thí điểm cho khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

    Thủ tướng: Dành ưu đãi vượt trội, cơ chế đặc thù và mô hình thí điểm cho khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

    25-11-2023 19:26:03

    Thủ tướng nêu rõ, Chính phủ sẵn sàng lắng nghe và điều chỉnh chính sách, tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất, ban hành, thực thi chính sách ưu đãi vượt trội, mô hình thí điểm, cơ chế đặc thù, đầu tư mạo hiểm, chấp nhận rủi ro để Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của khu vực và thế giới, nơi thử nghiệm các ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo hay mô hình kinh doanh mới.

  • Lắng nghe doanh nghiệp, cải thiện Chỉ số PCI

    Lắng nghe doanh nghiệp, cải thiện Chỉ số PCI

    27-11-2023 15:20:30

    Mong muốn của lãnh đạo tỉnh An Giang là Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2023 sẽ được cải thiện, tạo tiền đề bứt phá cho những năm tiếp theo. Mục đích cốt lõi là thu hút nhiều nhà đầu tư đến với tỉnh, xây dựng môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, minh bạch.

  • Kỳ vọng trung tâm đầu mối lúa gạo, thủy sản, trái cây

    Kỳ vọng trung tâm đầu mối lúa gạo, thủy sản, trái cây

    24-11-2023 07:09:51

    Nằm ở đầu nguồn sông Cửu Long, An Giang cùng với Đồng Tháp là 2 tỉnh được hưởng lợi lớn nhất khi được sông Tiền, sông Hậu cung cấp nước ngọt quanh năm. Trong định hướng của Bộ Chính trị và Chính phủ, đều đặt yêu cầu xây dựng An Giang, Đồng Tháp thành trung tâm đầu mối lúa gạo, thủy sản, trái cây vùng sinh thái nước ngọt. Gợi mở của Trung ương là cơ hội lớn để An Giang bứt phá, khai thác tối đa tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

  • Gắn kết ĐBSCL từ Mekong Connect

    Gắn kết ĐBSCL từ Mekong Connect

    21-11-2023 06:05:30

    Tăng cường liên kết nội vùng và liên kết với đầu tàu kinh tế TP. Hồ Chí Minh để hướng đến tăng trưởng xanh, bền vững là yêu cầu bắt buộc đối với ĐBSCL. Khi xây dựng được cơ chế, chính sách đặc thù để triển khai hiệu quả Quy hoạch tổng thể ĐBSCL, kết hợp cơ chế đặc thù phát triển TP. Hồ Chí Minh, sẽ tạo điều kiện để đất “Chín Rồng” bứt phá.

  • Tìm giải pháp gỡ điểm nghẽn, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

    Tìm giải pháp gỡ điểm nghẽn, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

    03-11-2023 18:06:14

    Tăng trưởng kinh tế khó đạt mục tiêu đề ra, nhiều ngành hàng xuất khẩu chủ lực gặp khó khăn khi đơn hàng phục hồi chậm, cùng với các diễn biến khó lường của thế giới là những thách thức mà Việt Nam đang phải đối mặt trong những tháng cuối năm 2023, đầu năm 2024.

  • Cơ hội bứt phá về giao thông

    Cơ hội bứt phá về giao thông

    01-11-2023 05:54:30

    Hệ thống hạ tầng giao thông yếu kém, chưa đồng bộ là một trong những điểm nghẽn lớn nhất cản trở sự phát triển của An Giang - một tỉnh biên giới, cách xa trung tâm TP. Hồ Chí Minh. Khi bài toán giao thông được giải quyết, điểm nghẽn về chất lượng nguồn nhân lực, cơ chế, chính sách được tháo gỡ, tỉnh sẽ có cơ hội bứt phá, vươn lên phát triển xứng tầm.

  • Điểm nhấn du lịch chợ nổi Long Xuyên

    Điểm nhấn du lịch chợ nổi Long Xuyên

    26-10-2023 06:25:03

    Nếu muốn tìm đến một khu chợ nổi nguyên sơ, chân chất, “rặt” miền sông nước Nam Bộ, thì chợ nổi Long Xuyên (tỉnh An Giang) là địa điểm phù hợp. Nhịp họp chợ, nhịp buông chèo nơi đây vẫn mang hồn cốt thuở xưa, hầu như không có sự can thiệp, sắp đặt của dịch vụ du lịch (DL). Nhưng nếu chỉ khai thác DL theo cách thức cũ, thì chợ nổi Long Xuyên sẽ không thể phát huy hết tiềm năng vốn có.

  • Nhiều kỳ vọng ở kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV

    Nhiều kỳ vọng ở kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV

    26-10-2023 06:23:22

    “Sau đợt tiếp xúc cử tri (trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV) ở 11 địa bàn, điều đáng mừng là bà con nông dân không còn bức xúc về vấn nạn “được mùa mất giá, được giá mất mùa” như trước đây, bởi hầu như ai cũng “được mùa, được giá”. Cử tri quan tâm nhiều hơn đến lĩnh vực giáo dục, y tế, an ninh trật tự, an toàn giao thông. Chúng tôi sẽ chuyển tải các băn khoăn, tâm tư này đến Quốc hội, Chính phủ, bộ, ngành Trung ương bằng cách thức phù hợp” - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh An Giang Trình Lam Sinh thông tin.

  • Đại biểu Quốc hội: Bỏ phiếu tín nhiệm cần thực chất, đánh giá đúng năng lực của cán bộ

    Đại biểu Quốc hội: Bỏ phiếu tín nhiệm cần thực chất, đánh giá đúng năng lực của cán bộ

    24-10-2023 07:57:12

    Các đại biểu Quốc hội cho rằng, việc lấy phiếu tín nhiệm góp phần đánh giá uy tín và kết quả thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của người được lấy phiếu tín nhiệm.