Kết quả tìm kiếm cho "chạy xa ba gác"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 200

  • Tản mạn Tết xưa, Tết nay

    Tản mạn Tết xưa, Tết nay

    23-01-2023 14:31:43

    Cho đến nay trong giá trị văn hóa tâm linh của người Việt chưa có lễ tết nào được xếp trên Tết Nguyên đán. Giá trị tinh thần của Tết Nguyên đán là của chung cộng đồng dân tộc, dòng họ, gia đình và mỗi người.

  • Những món ăn được lựa chọn sử dụng trong những ngày đầu năm

    Những món ăn được lựa chọn sử dụng trong những ngày đầu năm

    21-01-2023 15:01:40

    Mâm cỗ phải thịnh soạn, hấp dẫn với đầy đủ màu sắc, như màu xanh của bánh chưng, màu đỏ tươi của xôi gấc, canh măng vàng, đĩa giò lụa hồng hồng… để tạo nên mâm cỗ cổ truyền đậm đà bản sắc Việt.

  • Nỗi lòng người bán hoa

    Nỗi lòng người bán hoa

    19-01-2023 19:34:16

    Tết đang ở đâu đây, trước thềm nhà, trong từng con phố. Chiều 27 tháng Chạp, mọi người rời công sở, người tạm gác chuyện học hành, về nhà ăn Tết. Nhưng, có rất nhiều người đang mong ngóng Tết. Với họ, Tết còn xa, bởi nỗi lo... hoa ế!

  • Món ngon ngày Tết

    Món ngon ngày Tết

    18-01-2023 03:25:26

    Tết miền Tây có những món ngon khiến người đi xa phải nhớ. Đó không phải là những món ăn đòi hỏi chế biến cầu kỳ, đợi đúng mùa mới được thưởng thức, mà đơn giản bên mâm cơm có đủ hương vị quê nhà thì Tết mới trọn vẹn. Người người mong Tết, chờ Tết, cũng chỉ để tận hưởng cảm giác gia đình sum họp, ngắm hoa nở ngoài sân, đồ ăn thơm trong bếp, bàn khách đầy ắp khay mứt ngọt lòng…

  • Những người “Ăn cơm nhà lo chuyện xã hội”

    Những người “Ăn cơm nhà lo chuyện xã hội”

    18-01-2023 03:35:42

    Lặng thầm làm công việc không được trả lương, một số người không hiểu chuyện còn nói rằng lo chuyện “bao đồng”. Tuy vậy, vẫn có những con người thầm lặng gắn bó với công việc thiện nguyện, lấy đó làm niềm vui, cống hiến sức mình cho cộng đồng.

  • Tận hưởng tiết trời Xuân trên núi Cấm

    Tận hưởng tiết trời Xuân trên núi Cấm

    18-01-2023 10:01:42

    Năm mới, với ước vọng cuộc sống, công việc, vạn sự may mắn, thuận lợi, hanh thông nên việc xuất hành đầu năm của mỗi người dần trở nên quan trọng và đặc biệt. Với nét đẹp văn hóa “đi chùa hái lộc”, nhiều người chọn Cấm Sơn là điểm đến tuyệt vời đầu năm vừa hành hương, lễ bái chùa chiền vừa vãn cảnh núi non thơ mộng, tận hưởng cái tiết trời hanh hao se lạnh thời điểm giao mùa, hơi thở những ngày tàn Đông còn vương vấn.

  • Lên đại ngàn Tây Nguyên, thưởng thức hương nồng rượu cần men lá

    Lên đại ngàn Tây Nguyên, thưởng thức hương nồng rượu cần men lá

    05-01-2023 14:12:32

    Rượu cần nồng nhưng ngọt, hòa quyện rất nhiều hương vị cây trái của núi rừng Tây Nguyên, cho người uống cảm giác lâng lâng, chuếnh choáng say đắm tình người.

  • Thêm thu nhập nhờ công việc thời vụ

    Thêm thu nhập nhờ công việc thời vụ

    03-01-2023 07:06:05

    Cuối năm, nhóm ngành hàng dịch vụ, thương mại và du lịch có nhu cầu tuyển dụng lao động thời vụ sôi động nhất.

  • Về miền Tây ăn Tết

    Về miền Tây ăn Tết

    31-12-2022 07:49:39

    Khi những cơn gió chướng se se lạnh đi qua, nàng xuân bẽn lẽn trước ngõ mang theo tia nắng ấm áp sưởi cành mai chực chờ, len lén hé nụ đón mùa xuân rộn ràng. Xuân về Tết đến, ở mỗi vùng miền trên đất nước có những phong tục, tập quán đón Tết khác nhau. Khi những cánh mai vàng e thẹn bung nụ, nở xòe lung lay trước gió dưới làn nắng ấm là Tết đã về với vùng đất miền Tây Nam Bộ. Người dân phương Nam đón Tết với nhiều phong tục, tập quán mang đậm hương sắc và đặc trưng của vùng sông nước hữu tình.

  • Độc đáo chợ phiên vùng cao, biên giới Phìn Hồ

    Độc đáo chợ phiên vùng cao, biên giới Phìn Hồ

    11-12-2022 13:11:50

    Chợ phiên Phìn Hồ (xã vùng cao, biên giới Phìn Hồ, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên) được mở vào ngày Chủ nhật hằng tuần; là nơi trao đổi, mua bán hàng hóa, đồng thời cũng là nơi sinh hoạt văn hóa của cộng đồng các dân tộc trên địa bàn huyện Nậm Pồ và người dân nhiều xã thuộc các huyện Tủa Chùa, Mường Nhé (tỉnh Điện Biên).

  • Lợi nhuận từ sản phẩm nông nghiệp giảm

    Lợi nhuận từ sản phẩm nông nghiệp giảm

    14-11-2022 07:16:14

    Ở An Giang, 4 loại sản phẩm nông nghiệp được nông dân trồng và nuôi nhiều, gồm: Lúa, cá tra, rau màu, cây ăn trái. Trước đại dịch COVID-19, giá vật tư nông nghiệp không có nhiều biến động, nông dân sản xuất đạt lợi nhuận khá. Tuy nhiên hiện nay, do các mặt hàng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật… tăng giá, sau khi trừ các khoản chi phí, lợi nhuận từ sản xuất nông nghiệp giảm đáng kể.

  • Ghé Long Xuyên ăn bánh khọt ngũ sắc

    Ghé Long Xuyên ăn bánh khọt ngũ sắc 

    22-10-2022 09:17:17

    Hồi dịch bệnh COVID-19 “ghé thăm”, ở mãi trong nhà cũng chán, gia đình bà Phùng Thị Lan (ngụ phường Mỹ Bình, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) nghĩ ra món ăn đẹp mắt này. Ăn thấy ngon, cả nhà xúm nhau bán cho khách, đắt như tôm tươi!