Kết quả tìm kiếm cho "chả ai ngó tới"

Kết quả 121 - 132 trong khoảng 640

  • Đón lũ

    Đón lũ

    19-07-2023 05:38:56

    Đến hẹn lại lên, những người theo nghề câu lưới ở An Giang bắt tay chuẩn bị ngư cụ, sắm sửa đồ nghề đón mùa lũ mới. Năm trước, cá tôm về nhiều nên đời sống có phần “dễ thở”. Bà con đang ngóng chờ con nước năm nay cũng hào phóng với những ai sống cùng mùa lũ.

  • Trở lại búng Bình Thiên

    Trở lại búng Bình Thiên

    16-07-2023 13:18:35

    Trong chuyến về thăm huyện đầu nguồn An Phú (tỉnh An Giang) tôi có dịp trở lại hồ nước trời lớn nhất miền Tây - búng Bình Thiên. Đầu mùa nước đổ, màu phù sa đã nhuộm đỏ rạch Bình Ghi (Bình Di) nhưng búng bình Thiên vẫn mênh mông trong vắt, soi bóng trời mây và phảng phất sắc màu huyền thoại dân gian...

  • Cân bằng cảm xúc trong cuộc sống người trẻ

    Cân bằng cảm xúc trong cuộc sống người trẻ

    14-07-2023 06:37:10

    Trong đề thi môn Ngữ văn ở kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, nhiều thí sinh rất bất ngờ và tâm đắc với đề thi, khi được yêu cầu từ suy ngẫm của tác giả trong câu thơ “Ai cũng đi qua cơn giông của riêng mình” hãy rút ra bài học lẽ sống cho bản thân và trình bày suy nghĩ về sự cần thiết phải biết cân bằng cảm xúc trong cuộc sống. Nhiều thí sinh cho rằng, vấn đề được đặt ra rất hay, gần gũi, từ kinh nghiệm cuộc sống của bản thân và có thể hoàn thành tốt bài thi.

  • Hè trong hoài niệm

    Hè trong hoài niệm

    09-07-2023 09:38:41

    Chúng tôi đã quá quen với cái lạnh lẽo, thâm trầm, được mặc định là đặc tính trời Âu. Nên thấy hè về thì hoan hỷ, sung sướng vô cùng.

  • Nỗi buồn của người phụ nữ

    Nỗi buồn của người phụ nữ

    07-07-2023 07:19:07

    Câu nói tuy nhẹ nhàng, nhưng ẩn chứa nhiều nỗi buồn từ bên trong thâm tâm của người phụ nữ chất phác đã tận mắt chứng kiến sự ra đi vĩnh viễn của đứa con trai duy nhất, bởi một phút nóng giận tức thời của người chồng trong lúc say rượu. Giờ đây, bà còn phải chịu thêm cảnh cô đơn trong cuộc sống, khi con mất, chồng vướng lao lý.

  • Fulro: Bóng ma ám ảnh Tây Nguyên: Tây Nguyên - Những tháng ngày nóng bỏng

    Fulro: Bóng ma ám ảnh Tây Nguyên: Tây Nguyên - Những tháng ngày nóng bỏng

    05-07-2023 14:20:04

    Chúng đã liều lĩnh mở những cuộc tập kích bất ngờ nhằm khuấy động cuộc sống bình yên của nhân dân, phá hoại hệ thống kết cấu hạ tầng còn nghèo nàn, giết hại những cán bộ, chiến sĩ và cả những người dân vô tội ở các buôn làng. Đó là những tháng ngày Tây Nguyên u ám bởi bóng ma Fulro, và máu trên các dốc núi, triền rừng đã đổ…

  • Nước mắt trong trang hồi ký

    Nước mắt trong trang hồi ký

    05-07-2023 06:42:23

    Nếu có dịp đọc cuốn hồi ký hơn 400 trang “Chuyện kể thời chiến” của đại tá, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Huỳnh Trí (tên thân mật là ông Hai Trí, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh An Giang), độc giả sẽ chìm đắm trong những con chữ thấm đẫm nước mắt. Từng chữ, từng câu chuyện giúp mọi người hiểu sâu sắc rằng, chiến tranh đâu phải trò đùa!

  • Toàn cảnh làn sóng biểu tình tại Pháp và nguồn cơn sâu xa của nỗi bất bình

    Toàn cảnh làn sóng biểu tình tại Pháp và nguồn cơn sâu xa của nỗi bất bình 

    04-07-2023 14:15:59

    Nước Pháp đã trải qua những ngày rung chuyển bởi làn sóng biểu tình sôi sục sau khi một thiếu niên 17 tuổi bị cảnh sát bắn chết. Cái chết của người thiếu niên da màu là mồi lửa thổi bùng nỗi bất bình vốn âm ỉ từ lâu trong xã hội Pháp.

  • Báo quốc tế gợi ý Việt Nam là lựa chọn hàng đầu thế giới cho du lịch một mình

    Báo quốc tế gợi ý Việt Nam là lựa chọn hàng đầu thế giới cho du lịch một mình

    27-06-2023 07:44:13

    Lựa chọn du lịch một mình vẫn được xem là ý tưởng tương đối mới cho dù ngày càng nhiều du khách bắt đầu hành trình của riêng họ để đến một số địa điểm tuyệt vời nhất trên trái đất.

  • Quê nhà - chuyện xưa, nay

    Quê nhà - chuyện xưa, nay

    25-06-2023 08:41:15

    Với người Việt, quê hương cũng là gia đình. Bởi có nhiều thứ kết nối, từ sự trưởng thành, rồi bạn bè, học tập cho tới quan hệ họ hàng, phong tục tập quán… Nên cái làng xã đó cũng có thể coi là gia đình, 'đi xa càng muốn về, khổ đau cũng muốn về'.

  • Cô gái bị khối u tử cung và người đàn ông bị tai biến cần giúp đỡ

    Cô gái bị khối u tử cung và người đàn ông bị tai biến cần giúp đỡ

    22-06-2023 06:30:16

    Đó là hoàn cảnh rất đáng thương của Cao Kim Ngân (ngụ khóm Bình Khánh 2, phường Bình Khánh, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) vừa khuyết tật lại không may bị thêm khối u ác tính ở tử cung và hoàn cảnh của ông Chau Hông (ngụ ấp Soài Chếk, xã An cư, TX. Tịnh Biên) bị tai biến nhiều năm không còn sức lao động. Cả 2 đều trong cảnh khó khăn, rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ từ cộng đồng.

  • Báo chí và trí tuệ nhân tạo

    Báo chí và trí tuệ nhân tạo

    19-06-2023 08:05:32

    Sự phát triển nhanh của trí tuệ nhân tạo (AI), đặc biệt là qua ứng dụng của ChatGPT thời gian qua đang đặt ra nhiều cơ hội, thách thức đối với báo chí từ vị trí việc làm đến công tác quản lý, vận hành trong toà soạn.