Kết quả tìm kiếm cho "dịch tả heo"

Kết quả 1 - 12 trong khoảng 522

  • Phát hiện 43 con heo vận chuyển trái phép từ Campuchia vào TX. Tân Châu

    Phát hiện 43 con heo vận chuyển trái phép từ Campuchia vào TX. Tân Châu

    01-06-2024 19:37:55

    Lúc 3 giờ, ngày 30/5, tại khu vực Mương Cầu Chuối (thuộc ấp Tân Hòa B, xã Tân An), Công an xã Tân An (TX. Tân Châu) phát hiện Nguyễn Văn Thuận (sinh năm 1987, ngụ ấp 2 xã Vĩnh Xương) và Nguyễn Văn Hòa (sinh năm 1977, ngụ ấp 3, xã Vĩnh Xương) vận chuyển 22 con heo hơi từ vỏ lãi lên xe. Thời điểm này, số heo trên không rõ nguồn gốc, không có giấy tờ kiểm dịch.

  • Tập trung bảo vệ đàn vật nuôi

    Tập trung bảo vệ đàn vật nuôi

    31-05-2024 06:29:48

    Tổng đàn gia súc, gia cầm tại An Giang không quá lớn nhưng tăng trưởng ổn định, mang lại thu nhập khá cho người chăn nuôi. Bên cạnh hỗ trợ các hình thức liên kết chăn nuôi gia công, khuyến khích chăn nuôi tập trung theo mô hình trang trại, gia trại, ngành chăn nuôi và thú y (CN&TY) tỉnh đang nỗ lực kiểm soát tốt dịch bệnh, tăng cường tiêm phòng để bảo vệ đàn vật nuôi trước diễn biến dịch bệnh phức tạp ở các địa phương khác.

  • Bảo vệ sản xuất, ổn định đầu ra nông sản

    Bảo vệ sản xuất, ổn định đầu ra nông sản

    30-05-2024 06:29:14

    Những tháng đầu năm 2024, các ngành hàng nông sản chủ lực của tỉnh đều thuận lợi phát triển, dự báo tăng trưởng khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản trong 6 tháng vượt kịch bản đề ra. Từ nay đến cuối năm, tình hình mưa, bão, lũ, thời tiết phức tạp ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, đòi hỏi cần có sự chủ động bảo vệ từ sớm, từ xa.

  • Phụ nữ Châu Thành giúp nhau phát triển kinh tế

    Phụ nữ Châu Thành giúp nhau phát triển kinh tế

    27-05-2024 06:09:41

    Những năm gần đây, phong trào giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, giảm nghèo bền vững được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) triển khai thực hiện có hiệu quả. Nhờ đó, đời sống của hội viên, phụ nữ trên địa bàn huyện ngày càng được cải thiện, góp phần giảm nghèo bền vững tại địa phương.

  • Mong muốn tập trung tháo gỡ các 'nút thắt' cho doanh nghiệp

    Mong muốn tập trung tháo gỡ các 'nút thắt' cho doanh nghiệp

    22-05-2024 20:13:58

    Ghi nhận những kết quả KTXH đạt được trong những tháng đầu năm 2024, chuyên gia tài chính, TS. Doãn Hữu Tuệ cho rằng việc ban hành Nghị quyết số 01, 02 là cơ sở định hướng để các bộ, ngành, địa phương thực hiện. Tuy nhiên, nền kinh tế của Việt Nam vẫn gặp những trở ngại như doanh nghiệp khó tiếp cận vốn tín dụng, thủ tục đầu tư kinh doanh còn rườm rà, nguồn nhân lực chưa đáp ứng nhu cầu, giải ngân vốn đầu tư công chậm…

  • Những “di sản” ẩm thực Việt Nam góp phần quảng bá thương hiệu quốc gia

    Những “di sản” ẩm thực Việt Nam góp phần quảng bá thương hiệu quốc gia

    15-05-2024 20:01:07

    Ẩm thực Việt đã và đang góp phần thúc đẩy quảng bá du lịch, giúp lôi kéo lượng khách quốc tế đến và tăng doanh thu cho toàn ngành. Ẩm thực cũng giúp khẳng định giá trị thương hiệu quốc gia.

  • Đọc lại Hồi ký “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”

    Đọc lại Hồi ký “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”

    07-05-2024 06:07:58

    Đó là cuốn hồi ký của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp, do nhà văn Hữu Mai thể hiện. Trong sách là một hiện thực rộng lớn gồm nhiều sự kiện, nhân vật, địa điểm, thời điểm khác nhau. Xin được góp chút suy nghĩ, sự thán phục tài cầm quân của vị Đại tướng huyền thoại!

  • Phòng bệnh gia súc, gia cầm mùa nắng nóng

    Phòng bệnh gia súc, gia cầm mùa nắng nóng

    02-05-2024 06:12:41

    Mùa nắng nóng hiện nay là điều kiện thuận lợi để mầm bệnh phát triển, nguy cơ phát sinh dịch bệnh lây lan, bùng phát trong đàn vật nuôi. TP. Long Xuyên đang đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho (tỉnh An Giang) người dân, triển khai giải pháp kiểm soát dịch bệnh trên đàn vật nuôi.

  • Hiệu quả tái cơ cấu nông nghiệp và sản xuất bền vững ở An Giang

    Hiệu quả tái cơ cấu nông nghiệp và sản xuất bền vững ở An Giang

    22-04-2024 05:50:05

    Thực hiện mục tiêu đến năm 2030, tăng gấp 1,5 lần năng suất và thu nhập của lao động nông nghiệp, thời gian qua, An Giang tăng cường thúc đẩy tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, sản xuất nông nghiệp phát triển bền vững đạt nhiều kết quả. Đồng thời, áp dụng những phương thức sản xuất nông nghiệp có khả năng chống chịu, giúp tăng năng suất và sản lượng, duy trì hệ sinh thái, tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu.

  • Điểm danh 9 khu du lịch Tây Ninh nổi tiếng trứ danh

    Điểm danh 9 khu du lịch Tây Ninh nổi tiếng trứ danh

    19-04-2024 10:05:19

    Với vô vàn khu du lịch sinh thái nổi tiếng cùng với nét văn hóa ẩm thực đậm hương vị Nam Bộ, Tây Ninh hứa hẹn sẽ khiến kỳ nghỉ của bạn trở nên vô cùng ý nghĩa.

  • Ngăn ngừa dịch bệnh, bảo vệ đàn vật nuôi

    Ngăn ngừa dịch bệnh, bảo vệ đàn vật nuôi

    11-04-2024 06:57:48

    Đến nay, An Giang vẫn kiểm soát tốt dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch cúm gia cầm ở Campuchia và một số địa phương trong nước; thời tiết nắng nóng và dễ phát sinh dịch bệnh khi chuyển mùa mưa, công tác bảo vệ đàn vật nuôi không được lơ là, chủ quan.

  • Loại cây Việt Nam dành cho gia súc nhưng lại là rau quý ở nước ngoài

    Loại cây Việt Nam dành cho gia súc nhưng lại là rau quý ở nước ngoài

    07-04-2024 14:50:06

    Bèo tây mọc dại nhưng có nhiều tác dụng cho sức khỏe. Nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cho thấy chiết xuất thô của loại cây này hứa hẹn phòng ngừa ung thư.