Kết quả tìm kiếm cho "do đốt rơm rạ"

Kết quả 73 - 84 trong khoảng 283

  • Thơm rơm mùi khói đốt đồng

    Thơm rơm mùi khói đốt đồng 

    02-09-2023 10:23:28

    Mới nhắc tên thôi trong tôi đã dậy lên cái mùi “quê mùa” và cảnh đồng ruộng. Mùi của rơm rạ chỉ xuất hiện trong vụ mùa thu hoạch, gắn với niềm vui trúng mùa, hay nỗi buồn khi thất vụ…

  • Siêu thị Tứ Sơn đồng hành cùng học sinh

    Siêu thị Tứ Sơn đồng hành cùng học sinh

    31-08-2023 05:16:19

    Định kỳ hàng năm (từ ngày 1/6 đến 15/8), Siêu thị Tứ Sơn (TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang) tổ chức chương trình vui chơi cho thiếu nhi, mua sắm trang thiết bị học tập với giá rẻ dành cho học sinh... và rất nhiều hoạt động khác, với tên gọi “Chương trình vui hè cùng nhau nâng bước đến trường”. Đây là một trong những chương trình trọng tâm, có quy mô lớn của doanh nghiệp. Qua 10 năm thực hiện, chương trình mang lại niềm vui, là điểm tựa vững chắc cho phụ huynh, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

  • Cơ hội tăng trưởng xanh cho ĐBSCL

    Cơ hội tăng trưởng xanh cho ĐBSCL

    31-08-2023 05:19:01

    Trong bối cảnh Việt Nam và nhiều quốc gia cam kết lộ trình giảm phát thải ròng về mức “0” (Net Zero), thị trường tín chỉ carbon đang hình thành và phát triển. Với định hướng tăng trưởng “thuận thiên” của vùng ĐBSCL, nông dân và doanh nghiệp (DN) có cơ hội hưởng lợi lớn từ bán tín chỉ carbon khi tập trung vào nền nông nghiệp xanh, bền vững.

  • Châu Thành phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững

    Châu Thành phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững

    28-08-2023 05:19:41

    Từ nhiệm vụ cụ thể, giải pháp tập trung, quyết liệt, ngành nông nghiệp huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) đạt nhiều kết quả trong tổ chức sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp gắn với nhu cầu thị trường.

  • Canh tác lúa giảm chi phí và nâng cao hiệu quả

    Canh tác lúa giảm chi phí và nâng cao hiệu quả

    17-08-2023 08:04:53

    Để tận dụng thời cơ lúa gạo, nâng cao giá trị ngành hàng chủ lực của tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) khuyến cáo nông dân, hợp tác xã (HTX) thực hiện Quy trình kỹ thuật canh tác lúa giảm chi phí và nâng cao hiệu quả tại vùng ĐBSCL, ban hành kèm theo Quyết định 73 /QĐ-TT-VPPN, ngày 25/4/2022 của Cục Trồng trọt (Bộ NN&PTNT).

  • Canh rau tập tàng gợi miền thương nhớ

    Canh rau tập tàng gợi miền thương nhớ

    13-08-2023 08:34:20

    Cái tên rau tập tàng khiến người ta hình dung đó là thứ rau có xuất xứ không cao sang gì. Thế nhưng, chỉ cần được một lần thưởng thức, đặc biệt là vào những buổi trưa hè oi ả, chắc chắn dư vị thanh mát, ngọt lành của nó sẽ in sâu trong tiềm thức mỗi người.

  • Sản xuất lúa xanh, bền vững

    Sản xuất lúa xanh, bền vững

    07-08-2023 06:54:36

    Sản xuất lúa gạo bền vững theo tiêu chuẩn SRP kết hợp trồng hoa sinh thái, ứng dụng biện pháp xử lý rơm rạ; quản lý dịch hại tổng hợp IPM và dư lượng thuốc bảo vệ thực vật giúp nông dân giảm 15 - 18% chi phí đầu vào; lợi nhuận tăng đến 20% so với ruộng sản xuất truyền thống. Mô hình còn hướng đến việc sản xuất xanh, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp. Hiệu quả này được chứng minh tại Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Tây Phú (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang).

  • Nông nghiệp tuần hoàn và phát thải thấp nhìn từ cách xử lý rơm rạ

    Nông nghiệp tuần hoàn và phát thải thấp nhìn từ cách xử lý rơm rạ

    19-07-2023 08:30:22

    Theo thống kê, mỗi năm ở Việt Nam có khoảng 47 triệu tấn rơm rạ được tạo ra từ sản xuất lúa nhưng mới khoảng 30% được thu gom và sử dụng với mục đích làm nấm rơm, thức ăn chăn nuôi, đệm lót…

  • Bảo quản, chế biến nông sản nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm

    Bảo quản, chế biến nông sản nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm

    18-07-2023 07:07:20

    Bảo quản và chế biến nông sản sau thu hoạch là một trong những khâu quan trọng của quy trình sản xuất, nhằm giảm tổn thất, nâng cao chất lượng, giá trị và tăng tính cạnh tranh cho nông sản khi ra thị trường. Tuy nhiên, việc ứng dụng công nghệ bảo quản, chế biến nông sản trên địa bàn tỉnh An Giang còn nhiều hạn chế, ảnh hưởng giá trị nông sản và thu nhập nông dân…

  • 'Cảnh báo đỏ' đối với hành vi mua bán hóa đơn trái phép

    'Cảnh báo đỏ' đối với hành vi mua bán hóa đơn trái phép

    06-07-2023 18:41:56

    Mua bán hóa đơn là hành vi trái pháp luật, không chỉ gây thất thu cho ngân sách nhà nước (NSNN) mà còn ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh lành mạnh. Thế nhưng, không chỉ công khai mua bán hóa đơn trái phép trên mạng mà nhiều đối tượng xử dụng nhiều chiêu thức đối phó với cơ quan thuế trong đợt 'truy quét' hóa đơn sai phạm đang diễn ra...

  • Hỗ trợ sản xuất phân hữu cơ từ rơm rạ

    Hỗ trợ sản xuất phân hữu cơ từ rơm rạ

    10-07-2023 06:59:12

    Việc tận dụng rơm rạ làm phân hữu cơ thời gian qua được đẩy mạnh thực hiện. Đây là một trong những hướng đi quan trọng nhằm kéo giảm lượng phát thải khí carbon trong quá trình sản xuất nông nghiệp, phù hợp tiêu chí sản xuất bền vững. Qua đó, giúp tiết giảm chi phí sản xuất dành cho phân bón hóa học, tăng lợi nhuận cho nông dân.

  • Tích cực đóng góp an sinh xã hội

    Tích cực đóng góp an sinh xã hội

    06-07-2023 06:57:52

    Công ty TNHH MTV Xổ số Kiến thiết (XSKT) An Giang (tiền thân là Ban XSKT được thành lập năm 1980), là doanh nghiệp nhà nước sở hữu 100% vốn điều lệ do UBND tỉnh đại diện chủ sở hữu. Với nhiệm vụ chính là kinh doanh vé số kiến thiết, nhằm huy động tiền nhàn rỗi trong dân, góp phần tạo nguồn thu cho ngân sách để đầu tư y tế, giáo dục và công trình phúc lợi của tỉnh. Công ty là đơn vị dẫn đầu nộp ngân sách của tỉnh và tích cực đóng góp an sinh xã hội.