Kết quả tìm kiếm cho "gây mất an ninh kinh tế"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 2314

  • Đột phá lúa gạo vùng ĐBSCL

    Đột phá lúa gạo vùng ĐBSCL

    12-04-2024 08:16:22

    Dù là vùng sản xuất lương thực chính và chiếm đến 90% lượng gạo xuất khẩu của cả nước, nhưng nông dân trồng lúa ở ĐBSCL nhìn chung thu nhập còn thấp, chưa hưởng lợi tương xứng với đóng góp cho an ninh lương thực quốc gia và thế giới. Với quyết tâm cao và sự đồng lòng tham gia của toàn bộ hệ sinh thái lúa gạo, Đề án “Phát triển bền vững 1 triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng ĐBSCL” được kỳ vọng sẽ tạo đột phá mới cho ngành hàng lúa gạo, thật sự nâng cao vị thế của người trồng lúa.

  • An Giang phát triển du lịch thông minh, hiện đại

    An Giang phát triển du lịch thông minh, hiện đại

    11-04-2024 06:19:04

    UBND tỉnh vừa khai trương cổng thông tin du lịch (DL) thông minh có địa chỉ http://checkinangiang.vn và ứng dụng DL thông minh “Check in An Giang” trên thiết bị di động. Việc ra đời cổng thông tin và ứng dụng DL thông minh đánh dấu bước phát triển từ DL truyền thống sang ứng dụng công nghệ để phục vụ hiệu quả cho du khách, người dân và doanh nghiệp (DN).

  • Ưu tiên nước phục vụ sinh hoạt trong cao điểm mùa khô

    Ưu tiên nước phục vụ sinh hoạt trong cao điểm mùa khô

    10-04-2024 08:33:49

    Trước tình hình thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài khiến mực nước các hồ, suối đang giảm nhanh, một số nơi đã cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Ninh Thuận khẩn trương triển khai đồng bộ giải pháp bảo vệ, tích trữ và điều tiết nguồn nước để đảm bảo cung cấp cho cây trồng, vật nuôi, nước phục vụ sinh hoạt của người dân trong cao điểm mùa khô năm nay.

  • Đấu tranh chống quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng

    Đấu tranh chống quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng

    10-04-2024 02:38:20

    Kể từ khi mạng xã hội, Internet phát triển, các thế lực thù địch triệt để lợi dụng để chống phá, xuyên tạc chính trị nội bộ, chính sách đối ngoại của Việt Nam; phủ nhận thành quả phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, hạ uy tín của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nhằm gây mất niềm tin, hoài nghi vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước trong Nhân dân. Chính vì thế, công cuộc đấu tranh, phản bác của cả hệ thống chính trị càng phải kiên trì, quyết liệt, lâu dài.

  • Những vụ tấn công mạng nổi tiếng thập kỷ qua

    Những vụ tấn công mạng nổi tiếng thập kỷ qua

    08-04-2024 19:30:49

    Có hai loại ransomware (mã độc tống tiền) cơ bản, nhưng ngoài ra tin tặc còn rất nhiều hình thức khác để có thể tấn công vào một hệ thống công nghệ thông tin.

  • Công điện của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường bảo đảm an ninh mạng

    Công điện của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường bảo đảm an ninh mạng

    08-04-2024 08:27:17

    Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 33/CĐ-TTg về tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.

  • Tấn công mạng để tống tiền sẽ diễn biến phức tạp

    Tấn công mạng để tống tiền sẽ diễn biến phức tạp

    06-04-2024 09:07:42

    Liên tiếp các doanh nghiệp lớn của Việt Nam bị tin tặc tấn công bằng hình thức mã hóa dữ liệu để tống tiền, chưa có dấu hiệu dừng lại.

  • Bộ Y tế yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát sau khi liên tiếp xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm

    Bộ Y tế yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát sau khi liên tiếp xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm

    04-04-2024 20:01:52

    Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết, thời gian qua đã liên tiếp xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm, trong đó có một số vụ ngộ độc thực phẩm lớn làm nhiều người mắc và phải nhập viện điều trị.

  • Bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng quý I tăng 8,2%

    Bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng quý I tăng 8,2%

    03-04-2024 14:23:33

    Tổng Cục Thống kê cho biết: sau dịp Tết Nguyên đán nhu cầu tiêu dùng của người dân quay trở lại trạng thái bình thường, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành tháng 3/2024 ước đạt 509,3 nghìn tỷ đồng, tăng 0,5% so với tháng trước và tăng 9,2% so với cùng kỳ năm trước.

  • LHQ ước tính thiệt hại cơ sở hạ tầng tại Gaza

    LHQ ước tính thiệt hại cơ sở hạ tầng tại Gaza

    03-04-2024 08:25:36

    Theo báo cáo của Ngân hàng thế giới (WB) và Liên hợp quốc (LHQ), thiệt hại đối với cơ sở hạ tầng quan trọng tại Dải Gaza trong 4 tháng qua kể từ khi bùng phát xung đột Israel-Hamas là khoảng 18,5 tỷ USD.

  • Đề xuất 4 trường hợp tạm giữ, thu giữ, chế áp máy bay không người lái

    Đề xuất 4 trường hợp tạm giữ, thu giữ, chế áp máy bay không người lái

    01-04-2024 20:15:08

    Theo dự thảo Luật Phòng không nhân dân được Ủy ban Thường vụ Quốc hội lần đầu cho ý kiến, Chính phủ đề xuất 4 trường hợp tạm giữ, chế áp máy bay không người lái.

  • Hiệu quả mô hình “2 an” ở huyện Thoại Sơn

    Hiệu quả mô hình “2 an” ở huyện Thoại Sơn

    02-04-2024 06:15:32

    Thời gian qua, phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" trên địa bàn huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) được cụ thể hóa bằng nhiều nội dung thiết thực và đạt những kết quả tích cực. Trong đó, mô hình “2 an” là một điển hình trong công tác phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn nông thôn và hỗ trợ đời sống vật chất, tinh thần của người dân, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới (NTM).