Kết quả tìm kiếm cho "gai góc rợn người"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 89

  • Nâng cao tiếng nói của phụ nữ và trẻ em gái

    Nâng cao tiếng nói của phụ nữ và trẻ em gái

    11-07-2023 06:59:04

    Với chủ đề: “Phát huy sức mạnh của bình đẳng giới: Nâng cao tiếng nói của phụ nữ và trẻ em gái để giải phóng tiềm năng vô hạn của thế giới chúng ta”, Ngày Dân số thế giới là dịp để Quỹ Dân số Liên Hiệp Quốc (UNFPA) tiếp tục thực hiện những công việc, nỗ lực không ngừng đảm bảo quyền và lựa chọn cho mọi người, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em gái để tạo ra một thế giới với tiềm năng vô hạn.

  • Fulro - Bóng ma ám ảnh Tây Nguyên: Những người cuối cùng trở về

    Fulro - Bóng ma ám ảnh Tây Nguyên: Những người cuối cùng trở về

    10-07-2023 15:01:59

    Tôi còn nhớ rất rõ, đó là ngày 4/7/1994. Một cú điện thoại bất ngờ của một người bạn làm việc ở Công an Lâm Đồng vào lúc đêm khuya: “Cậu chuẩn bị đi với tụi mình nhé! Có một gia đình Fulro vừa trở về sau gần 20 năm lạc lối giữa rừng sâu…” Những ngày sau đó, chúng tôi có mặt và chứng kiến một câu chuyện thật sự hiếm hoi khi đất nước đã thanh bình gần hai mươi năm và từ lâu vấn đề Fulro tưởng chừng đã lùi về ký ức…

  • Fulro - Bóng ma ám ảnh Tây Nguyên: Chuyên án F101: "Hùm xám rời hang"

    Fulro - Bóng ma ám ảnh Tây Nguyên: Chuyên án F101: "Hùm xám rời hang"

    06-07-2023 14:54:01

    Trong câu chuyện với chúng tôi, khi nhớ lại những tháng ngày tiễu trừ Fulro nóng bỏng, đại tá Vũ Linh (tức Tư Vũ) - nguyên Trưởng ty Công an Lâm Đồng, Cụm trưởng Cụm an ninh Tây Nguyên như sống lại một quãng đời, một vùng ký ức không thể nào phai nhạt. Đó là những tháng ngày mà dưới sự lãnh đạo của Đảng, chỉ đạo trực tiếp của Bộ Nội vụ, Khu ủy Khu 6 và Tỉnh ủy Lâm Đồng, trên cương vị của mình, ông cùng các đồng đội đã hao tâm, tổn trí, nhiều đồng chí hy sinh cả tính mạng, dốc toàn lực cho cuộc chiến đấu, giải quyết vấn đề Fulro, đập tan những mưu đồ của bọn phản động, trả lại sự bình yên cho buôn làng Tây Nguyên…

  • Xin một vé đi về tuổi thơ

    Xin một vé đi về tuổi thơ

    11-06-2023 14:30:29

    'Chuyến tàu mang tên tuổi thơ đã cập bến, xin mời quý khách ổn định chỗ ngồi để chúng ta bắt đầu khởi hành'. Mỗi khi mùa hè chạm ngõ, tiếng ve rộn ràng trên những cây phượng già đỏ thắm, người lớn lại nao nao nhớ về một thời niên thiếu không bao giờ có thể trở lại.

  • Những cuốn sách viết về bạo lực học đường

    Những cuốn sách viết về bạo lực học đường

    28-04-2023 18:56:06

    Bạo lực học đường, vấn nạn nhức nhối đối với trẻ khi đến trường đã được phản ánh qua nhiều tác phẩm được các nhà xuất bản chuyển ngữ và ấn hành tại Việt Nam. Không chỉ hướng dẫn tránh hoặc cách xử lý đối với nạn bạo lực học đường, nhiều cuốn sách còn như những lời kêu cứu, cảnh tỉnh khi chia sẻ về nỗi đau mà các nạn nhân và gia đình phải gánh chịu.

  • Những chiếc bánh của người thợ già

    Những chiếc bánh của người thợ già 

    15-04-2023 08:12:37

    Những chiếc bánh ấy, thế hệ sau chúng tôi chưa từng thấy bao giờ. Nhưng nó lại là ký ức thân quen của người cũ, là kế mưu sinh cả đời của bà Dương Kim Thêu (sinh năm 1948, ngụ xã Hòa An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang).

  • Ai cũng cần một tình yêu, cũng cần học yêu

    Ai cũng cần một tình yêu, cũng cần học yêu

    16-02-2023 07:41:17

    Tình yêu giúp ta có động lực sống và thấy được giá trị của mình. Tôi nhận ra điều này khi người thương nói: “Anh phải biết em thương anh vì điều gì chứ”…

  • Chân dung cô bé 8 tuổi gốc Việt vô địch cờ vua truyền thống Ba Lan

    Chân dung cô bé 8 tuổi gốc Việt vô địch cờ vua truyền thống Ba Lan

    23-01-2023 19:07:17

    Cô bé gốc Việt, Bảo Anh Angelina Nguyễn Đoàn, sinh năm 2014, từng vô địch giải cờ vua truyền thống Ba Lan, giành vé tham dự giải vô địch cờ vua châu Âu và Thế giới trong năm qua.

  • Tản mạn Tết xưa, Tết nay

    Tản mạn Tết xưa, Tết nay

    23-01-2023 14:31:43

    Cho đến nay trong giá trị văn hóa tâm linh của người Việt chưa có lễ tết nào được xếp trên Tết Nguyên đán. Giá trị tinh thần của Tết Nguyên đán là của chung cộng đồng dân tộc, dòng họ, gia đình và mỗi người.

  • Lái xe xuyên đêm đi ngắm vườn hoa mơ trăm cây nở rộ ngày giáp Tết

    Lái xe xuyên đêm đi ngắm vườn hoa mơ trăm cây nở rộ ngày giáp Tết 

    16-01-2023 08:33:59

    Chuyến đi ngắm hoa mơ Mộc Châu của gia đình anh Anh Chiêm, chị Quỳnh (Hà Nội) chỉ vỏn vẹn trong 27 tiếng. Thế nhưng, chừng ấy thời gian cũng đủ để họ chiêm ngưỡng mùa hoa đẹp mộng mơ, cảm nhận chút không khí ngày giáp Tết ở vùng cao.

  • Cuộc gọi bất ngờ ngày cuối năm khiến cả nhà tôi hạnh phúc

    Cuộc gọi bất ngờ ngày cuối năm khiến cả nhà tôi hạnh phúc

    15-01-2023 15:48:27

    Tết năm nay sẽ là một cái Tết đặc biệt và vô cùng ý nghĩa của mẹ tôi và gia đình - một cái Tết đoàn viên đúng nghĩa.

  • Nhớ Tết xưa, trân trọng Tết nay

    Nhớ Tết xưa, trân trọng Tết nay

    28-12-2022 08:14:43

    Những ngày tháng Chạp gấp gáp và vội vã. Mùa đông đang lùi dần và nhường bước cho mùa xuân mới. Trong bộn bề công việc, thoáng đâu đó trên các con phố đã thấy mai, đào hé nở. Lòng lại xôn xao nhớ về Tết xưa, khi còn thơ bé.