Kết quả tìm kiếm cho "giảm quy mô sản xuất"

Kết quả 1 - 12 trong khoảng 10086

  • Nông dân Châu Lăng phát triển sản xuất - kinh doanh

    Nông dân Châu Lăng phát triển sản xuất - kinh doanh

    16-07-2024 06:14:11

    Mạnh dạn đổi mới, áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật; nhạy bén chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, nhiều nông dân xã Châu Lăng (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) làm giàu trên chính mảnh ruộng, khu vườn của gia đình. Hơn hết, khi có cuộc sống ổn định, nông dân trong xã còn tích cực đóng góp nhân lực, vật lực để phát triển quê hương.

  • Thay đổi tư duy về an ninh lương thực vùng ĐBSCL

    Thay đổi tư duy về an ninh lương thực vùng ĐBSCL

    16-07-2024 06:14:06

    Với lợi thế lớn về nông nghiệp, ĐBSCL vẫn là vùng trọng điểm sản xuất lúa của cả nước, chiếm đến 95% lượng gạo xuất khẩu. Tuy nhiên, tư duy về an ninh lương thực cần thay đổi theo hướng không chạy theo năng suất, sản lượng mà phải nâng cao giá trị hạt gạo, tăng thu nhập tương xứng cho người trồng lúa. Đồng thời, không dựa chính vào cây lúa mà linh hoạt chuyển đổi sang mô hình thủy sản - trái cây - lúa gạo, đầu tư mạnh vào công nghiệp chế biến để phát huy thế mạnh của vùng.

  • Đổi mới giáo dục nghề nghiệp để thích ứng với thế giới việc làm 4.0

    Đổi mới giáo dục nghề nghiệp để thích ứng với thế giới việc làm 4.0

    15-07-2024 14:01:46

    Đào tạo nghề cho thanh niên, trong đó có việc nâng cao kỹ năng, năng suất lao động là nhiệm vụ rất quan trọng trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 và hội nhập hiện nay.

  • Máy năng lượng mặt trời Đại Thành- Bước tiến mới trong cuộc cách mạng xanh

    Máy năng lượng mặt trời Đại Thành- Bước tiến mới trong cuộc cách mạng xanh

    15-07-2024 09:27:20

    Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và nhu cầu năng lượng ngày càng tăng, máy năng lượng mặt trời Đại Thành đang trở thành giải pháp đột phá, góp phần thúc đẩy cuộc cách mạng xanh, nhằm đảm bảo một tương lai phát triển bền vững.

  • Lãi suất huy động tăng trở lại có đáng ngại?

    Lãi suất huy động tăng trở lại có đáng ngại?

    15-07-2024 07:44:37

    Lãi suất huy động đã chạm đáy vào tháng 4/2024 và tăng trở lại trong hai tháng gần đây, kéo theo những lo ngại về một đợt tăng lãi suất cho vay.

  • 'Liều thuốc' mạnh tăng sức cho doanh nghiệp

    'Liều thuốc' mạnh tăng sức cho doanh nghiệp

    15-07-2024 07:44:48

    Với quan điểm đồng hành, sát cánh cùng doanh nghiệp, Quốc hội, Chính phủ, cùng các bộ, ngành, địa phương đã triển khai hàng loạt chính sách tháo gỡ các điểm nghẽn, tạo môi trường đầu tư kinh doanh công bằng, thông thoáng giúp các doanh nghiệp phục hồi và phát triển.

  • Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội khẳng định tinh thần đoàn kết, dân chủ, kỷ cương và trách nhiệm rất cao

    Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội khẳng định tinh thần đoàn kết, dân chủ, kỷ cương và trách nhiệm rất cao

    14-07-2024 14:01:32

    Sáng 14/7, tại quận Thốt Nốt, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Cần Thơ có cuộc tiếp xúc với cử tri sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

  • Quy tắc cấp cứu hạ đường huyết người mắc bệnh tiểu đường cần biết

    Quy tắc cấp cứu hạ đường huyết người mắc bệnh tiểu đường cần biết

    14-07-2024 08:45:57

    Tình trạng hạ đường huyết ở người mắc đại tháo đường nếu không được cấp cứu nhanh, đúng cách, có thể khiến bệnh nhân gặp nguy hiểm, thậm chí đe dọa tính mạng.

  • 'Đồng bằng sông Cửu Long còn khó khăn nhưng tương lai phát triển rất tươi sáng'

    'Đồng bằng sông Cửu Long còn khó khăn nhưng tương lai phát triển rất tươi sáng'

    13-07-2024 20:29:47

    Theo Thủ tướng, hạ tầng giao thông phát triển đồng bộ sẽ góp phần giảm chi phí logistics, nâng cao sức cạnh tranh cho hàng hóa; mở ra không gian phát triển rộng lớn cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

  • Năm định hướng để doanh nghiệp nhà nước thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

    Năm định hướng để doanh nghiệp nhà nước thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

    13-07-2024 09:27:08

    Ngày 12/7, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 319/TB-VPCP về kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị Thủ tướng Chính phủ làm việc với doanh nghiệp nhà nước tham gia đóng góp, thúc đẩy tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế.

  • Hợp tác Philippines xây dựng thị trường xuất khẩu gạo lâu dài

    Hợp tác Philippines xây dựng thị trường xuất khẩu gạo lâu dài

    15-07-2024 06:41:00

    Với tốc độ tăng dân số tự nhiên 1,5%, mỗi năm Philippines có thêm khoảng 1,2 triệu người, kéo theo nhu cầu tiêu dùng và nhập khẩu gạo tăng mạnh, tạo cơ hội lớn cho các tỉnh sản xuất lúa gạo hàng đầu ở vùng ĐBSCL (Kiên Giang, An Giang, Đồng Tháp...). Khi hợp tác bền vững với thị trường tiêu thụ gạo lớn như Philippines, doanh nghiệp và nông dân yên tâm đầu ra để tập trung nâng cao chất lượng, giá trị ngành hàng lúa gạo.

  • Phụ nữ Phú Tân chung sức trong xây dựng nông thôn mới

    Phụ nữ Phú Tân chung sức trong xây dựng nông thôn mới

    15-07-2024 06:43:21

    Xác định tham gia xây dựng nông thôn mới là trách nhiệm và là nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động hội và phong trào phụ nữ, thời gian qua, cùng với công tác tuyên truyền, vận động, hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) các cấp trên địa bàn huyện Phú Tân đã triển khai nhiều hoạt động phù hợp với tình hình, điều kiện thực tế và đạt kết quả tích cực.