Tỷ giá USD hôm nay (16-7): Đồng USD phục hồi nhẹ

16/07/2024 - 08:08

Tỷ giá USD hôm nay (16-7): Rạng sáng 16-7-2024, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 3 đồng, hiện ở mức 24.245 đồng.

Trong khi đó, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,16%, đạt mốc 104,26.

Tỷ giá USD hôm nay trên thế giới

Đồng USD tăng nhẹ vào phiên giao dịch vừa qua, sau những bình luận từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell, trong khi tiền điện tử tăng do đặt cược rằng, một vụ ám sát cựu Tổng thống Donald Trump đã nâng cao cơ hội tái đắc cử của ông.

Tỷ giá USD hôm nay (16-7): Đồng USD phục hồi nhẹ

 Biểu đồ biến động Chỉ số DXY trong 24 giờ qua. Ảnh: Marketwatch

Trump đã thể hiện mình là người ủng hộ trung thành cho tiền điện tử, mặc dù ông chưa đưa ra thông tin cụ thể về chính sách tiền điện tử đề xuất của mình.

Đồng USD có thời điểm giảm trong phiên giao dịch vừa qua, khi Powell bắt đầu bài phát biểu của mình. Ông cho biết ba chỉ số lạm phát của Mỹ trong quý II phần nào củng cố niềm tin rằng tốc độ tăng giá đang quay trở lại mục tiêu của Fed một cách bền vững, cho thấy động thái cắt giảm lãi suất có thể sắp diễn ra.

Marc Chandler, chiến lược gia trưởng thị trường tại Bannockburn Global Forex ở New York, Mỹ cho biết: “Thị trường đang cảm thấy tự tin trước khi Powell nói về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9”.

“Powell lẽ ra có thể đưa ra một lập luận mạnh mẽ hơn rằng chúng ta đã đạt được một cuộc hạ cánh nhẹ nhàng trong cuộc chiến chống lạm phát và bây giờ là thời điểm hợp lý để cắt giảm lãi suất”, Marc Chandler nhấn mạnh.

Chỉ số DXY, đo lường đồng bạc xanh so với các loại tiền tệ khác, tăng lên mốc 104,26, sau khi giảm xuống mốc 104,05 trong phiên giao dịch vừa qua, trong khi đó, đồng EUR giảm 0,09%, xuống mức 1,0897 USD. Đồng bảng Anh suy yếu 0,22%, xuống mức 1,2964 USD.

Theo Công cụ FedWatch của CME, các thị trường đang định giá hoàn toàn việc cắt giảm lãi suất ít nhất 25 điểm cơ bản (bps) từ Fed vào tháng 9, sau khi dữ liệu tuần trước cho thấy giá tiêu dùng đạt mức giảm hằng tháng lần đầu tiên trong bốn năm vào tháng 6.

So với đồng yên Nhật, đồng USD không đổi ở mức 157,89. Đồng bạc xanh giảm xuống mức 157,15 yên/USD sau bài phát biểu của Powell, mức thấp nhất kể từ ngày 17-6, trước khi nhanh chóng phục hồi.

Ngân hàng Nhật Bản (BoJ) được cho là đã can thiệp vào thị trường trong một nỗ lực khác nhằm củng cố đồng tiền Nhật Bản vào tuần trước, sau báo cáo lạm phát của Mỹ thấp hơn dự kiến. Dữ liệu từ ngân hàng trung ương cho thấy các nhà chức trách có thể đã chi tới 3,57 nghìn tỷ yên (tương đương 22,4 tỷ USD) để hỗ trợ đồng yên vào tuần trước.

Helen Given, nhà giao dịch ngoại hối tại Monex USA ở Washington, cho biết: “Bất cứ yếu tố nào khiến Ngân hàng Nhật Bản hy vọng rằng Fed có thể cắt giảm lãi suất nhiều hơn hoặc sớm hơn dự kiến đều sẽ giúp đồng yên tăng giá”. “Tất cả là do chênh lệch lãi suất, vì vậy biến động về hợp đồng tương lai của Fed sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến đồng yên”.

Tỷ giá USD hôm nay (16-7): Đồng USD phục hồi nhẹ

 Tỷ giá USD hôm nay, 16-7-2024:  Đồng USD phục hồi nhẹ trở lại. Ảnh: Reuters

Tỷ giá USD hôm nay trong nước

Trên thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 16-7, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 3 đồng, hiện ở mức 24.245 đồng.

* Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giữ nguyên, hiện ở mức: 23.400 đồng - 25.450 đồng.

Theo Quân đội nhân dân