Cháy lớn, khói bốc cao hàng trăm mét tại công ty gỗ ở Bình Dương

16/07/2024 - 06:22

Vào khoảng 13 giờ ngày 15/7, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn đồ gỗ Ly Long (rộng khoảng 9.000 m2, tại khu phố Long Bình, phường Khánh Bình, thành phố Tân Uyên, tỉnh Bình Dương). Vụ cháy không gây thiệt hại về người.

Chú thích ảnh

Cháy lớn đã xảy ra tại Công ty đồ gỗ nằm tại khu phố Long Bình, phường Khánh Bình, thành phố Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Ảnh: TTXVN phát

Ngay sau khi xảy ra hỏa hoạn, các nhân viên Công ty đã sử dụng các dụng cụ chữa cháy tại chỗ nhưng không thành công trong việc khống chế ngọn lửa. Công nhân nhanh chóng thoát ra ngoài đến khu vực an toàn và trình báo cơ quan chức năng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn, Công an tỉnh Bình Dương đã nhanh chóng điều động nhiều phương tiện chữa cháy đến hiện trường để dập lửa.

Chú thích ảnh

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: TTXVN phát

Tại hiện trường, nhà xưởng bị khói đen và lửa bao trùm. Do bên trong chứa nhiều vật liệu dễ cháy, ngọn lửa đã bùng phát mạnh, gây ra nhiều tiếng nổ lớn, cột khói bốc cao hàng trăm mét. Các công nhân ở nhà máy bên cạnh lo sợ cháy lan đã rời khỏi nhà xưởng.

Lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy đã điều động nhiều xe chuyên dụng cùng gần 100 chiến sĩ đến hiện trường. Do diện tích nhà xưởng bị cháy rộng hàng nghìn m2, lực lượng chữa cháy đã chia thành nhiều mũi để tiếp cận hiện trường. Ngoài việc dập lửa, lực lượng cứu hộ cũng phun nước làm nguội các mái vách và bờ tường để ngăn cháy lan sang các tòa nhà lân cận. Diện tích cháy ước tính khoảng 3.000 m2

Chú thích ảnh

Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an tỉnh Bình Dương) tnỗ lực thực hiện các biện pháp để dập lửa. Ảnh: TTXVN phát

Được biết, công ty này đã bị đình chỉ hoạt động theo Quyết định số 238/QĐĐC-CATU-PCCC ngày 29/12/2022 của Công an thành phố Tân Uyên.

Hiện, Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, Công an tỉnh Bình Dương tiếp tục nỗ lực thực hiện các biện pháp để dập lửa.

Theo TTXVN