Kết quả tìm kiếm cho "giữ bình yên xóm ấp"

Kết quả 73 - 84 trong khoảng 129

  • Biên giới về đêm

    Biên giới về đêm

    13-04-2021 08:50:52

    Khi ánh sáng cuối cùng của ngày theo mặt trời đi ngủ, cuộc sống sẽ tiếp diễn với đủ ngọn đèn rực rỡ thay thế. Chúng ta đã quá quen thuộc với điều đó rồi, nào biết được, dọc theo chiều dài biên giới, ánh đèn đêm là một thứ rất đỗi quý giá. Ở nơi đó, cả năm nay, hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ (CBCS) chắt chiu từng chút ánh sáng, "căng mắt, căng tai" bảo vệ đường biên.

  • Chốt gác mùa xuân

    Chốt gác mùa xuân

    05-02-2021 04:09:43

    Những ngày Tết đến, xuân về, khi người người cùng nhau sum họp bên gia đình trong không khí vui tươi, hạnh phúc, thì ở nơi tuyến đầu biên giới của Tổ quốc, những chiến sĩ “quân hàm xanh” cùng với các lực lượng công an, quân sự, Đoàn Thanh niên vẫn tích cực làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 và bảo vệ bình yên cho nhân dân vui xuân, đón Tết.

  • Về thăm xã nông thôn mới nâng cao Mỹ Hòa Hưng

    Về thăm xã nông thôn mới nâng cao Mỹ Hòa Hưng

    20-01-2021 03:44:57

    Cù lao Mỹ Hòa Hưng (TP. Long Xuyên, An Giang) được biết đến là địa phương gắn liền với nông nghiệp, theo quy mô sản xuất vừa và nhỏ, lại “cách trở đò giang”. Từ khi trở thành xã nông thôn mới (NTM) vào năm 2015, xã đã thay đổi rõ nét. Tháng 1-2021, “quả ngọt” lại đến, khi Mỹ Hòa Hưng được công nhận là xã NTM nâng cao. Vẫn là làng quê bình yên thuở nào, nhưng đã khang trang và sung túc hơn trước…

  • Hội Cựu chiến binh góp sức bảo vệ môi trường

    Hội Cựu chiến binh góp sức bảo vệ môi trường

    06-01-2021 04:17:42

    Thời gian qua, Hội Cựu chiến binh xã Bình Thạnh (Châu Thành, An Giang) đã triển khai thực hiện nhiều mô hình thiết thực, có hiệu quả góp sức vì cộng đồng. Trong đó, với việc thành lập Câu lạc bộ (CLB) Cựu chiến binh bảo vệ môi trường, góp phần đáng kể vào việc giữ gìn an ninh trật tự, kéo giảm các tệ nạn xã hội (TNXH), cũng như công tác bảo vệ môi trường ở địa phương.

  • Tết Dương lịch 2021: Những phim hay nào chiếu rạp?

    Tết Dương lịch 2021: Những phim hay nào chiếu rạp?

    24-12-2020 15:33:16

    Trong số phim chiếu Tết Dương lịch 2021 ở các rạp, nổi bật nhất là "Võ sinh đại chiến", "Kỵ sĩ cưỡi rồng", "Căn phòng tử thần"....

  • HTX trồng đủ các loại rau dưa an toàn thu gần tỷ đồng mỗi năm

    HTX trồng đủ các loại rau dưa an toàn thu gần tỷ đồng mỗi năm

    23-12-2020 09:38:57

    Với đa dạng các loại rau dưa được trồng trên quy mô diện tích lớn, HTX rau củ quả an toàn Dương Thành ở xóm Nguộn, xã Dương Thành, huyện Phú Bình do ông Nguyễn Văn Quân làm giám đốc sau 3 năm đi vào hoạt động đến nay đã có thu nhập gần tỷ đồng mỗi năm.

  • Đường Lâm - Làng Việt cổ đầu tiên được xếp hạng di tích quốc gia

    Đường Lâm - Làng Việt cổ đầu tiên được xếp hạng di tích quốc gia

    22-12-2020 08:11:17

    Với những ngôi nhà cổ có kiến trúc độc đáo xây dựng bằng đá ong và cột gỗ lim, làng cổ Đường Lâm vẫn lưu giữ được những nét đặc trưng cơ bản của một ngôi làng ở Bắc Bộ.

  • Làng nghề lọp lươn Cần Đăng

    Làng nghề lọp lươn Cần Đăng

    02-12-2020 06:26:34

    Ghé thăm làng nghề lọp lươn Cần Đăng (Châu Thành, An Giang) vào những ngày đầu tháng 12, dù đã gần hết mùa nước nổi nhưng làng nghề vẫn hoạt động nhộn nhịp để cung cấp lọp lươn cho các thương lái khắp ĐBSCL. Theo người dân địa phương, lọp lươn được tiêu thụ quanh năm nên đã tạo việc làm, thu nhập ổn định cho người dân địa phương.

  • Cần mạnh tay xử lý tội phạm ‘tín dụng đen’ và đòi nợ thuê

    Cần mạnh tay xử lý tội phạm ‘tín dụng đen’ và đòi nợ thuê

    28-11-2020 08:19:59

    Theo phản ánh của nhiều đại biểu Quốc hội, hiện nay hoạt động cho vay nặng lãi hay còn gọi là “tín dụng đen” như "vòi bạch tuộc" đang lan rộng ở các vùng nông thôn, miền núi, gây ra nhiều hệ lụy khôn lường cho người dân, xã hội.

  • Hiệu quả hoạt động tổ tự quản ở Chợ Mới

    Hiệu quả hoạt động tổ tự quản ở Chợ Mới

    20-11-2020 04:16:06

    Sau 10 năm thực hiện Đề án số 01 của Ban Thường vụ Huyện ủy Chợ Mới (An Giang) về “Củng cố tổ chức, nâng chất hoạt động tổ tự quản toàn diện”, hoạt động tổ tự quản đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, làm nòng cốt trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, tổ chức hướng dẫn và vận động nhân dân tham gia giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng đời sống văn hóa, thực hiện tốt các phong trào cách mạng của địa phương.

  • Danh tướng Nguyễn Tri Phương và những chuyện như huyền thoại

    Danh tướng Nguyễn Tri Phương và những chuyện như huyền thoại

    08-11-2020 14:34:31

    Công trình khảo cứu đầy tâm huyết của nhà nghiên cứu Đào Đăng Vỹ, tác phẩm Nguyễn Tri Phương đã phản ánh qua những câu chuyện tưởng như huyền thoại...

  • Ninh Bình: Chán nuôi cá cảnh chuyển sang nuôi ốc nhồi đặc sản, ao sạch, vườn đẹp, ông nông dân làm giàu như chơi

    Ninh Bình: Chán nuôi cá cảnh chuyển sang nuôi ốc nhồi đặc sản, ao sạch, vườn đẹp, ông nông dân làm giàu như chơi

    27-10-2020 09:11:17

    DANVIET.VN đã thăm cái ao xinh xắn thứ ốc nhồi đặc sản và khuôn viên vườn đẹp như bức tranh thủy mặc của ông nông dân triệu phú Phạm Văn Tâm (65 tuổi), xóm 1, xã Khánh Thiện, huyện Yên Khánh (Ninh Bình). Ông Tâm nói, nuôi ốc nhồi đặc sản, trồng rau, trồng cây nhàn tản, ngắm cảnh cả ngày thế mà mỗi năm vẫn lời hơn 100 triệu.