Kết quả tìm kiếm cho "hơn 2 triệu con tôm giống"

Kết quả 85 - 96 trong khoảng 187

  • Thay đổi ở những vùng quê nông thôn mới

    Thay đổi ở những vùng quê nông thôn mới

    14-02-2022 14:19:09

    Người dân chính là người thụ hưởng và cảm nhận rõ nhất cuộc sống đổi mới, nâng cao từng ngày đang diễn ra ở những vùng quê nông thôn mới.

  • Đòn bẩy để nông sản Việt đi xa

    Đòn bẩy để nông sản Việt đi xa

    12-02-2022 15:17:41

    Liên minh châu Âu và các đối tác đã tài trợ 1,5 triệu EUR cho Dự án “Xúc tiến cung và cầu cho các sản phẩm chế biến nông sản đạt chứng nhận sinh thái, công bằng tại Việt Nam” (Eco-Fair). Dự án này được xem như đòn bẩy thúc đẩy thực hành sản xuất và tiêu dùng bền vững trong chuỗi cung ứng các sản phẩm nông sản sinh thái, góp phần phát triển nền kinh tế tuần hoàn, sinh kế bền vững ở Việt Nam.

  • Thị trường nông sản tuần qua: Giá lúa tiếp tục ổn định

    Thị trường nông sản tuần qua: Giá lúa tiếp tục ổn định

    24-01-2022 08:08:43

    Trong tuần qua, giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nhìn chung tiếp tục duy trì ổn định.

  • An Giang tập trung phát triển kinh tế nông nghiệp

    An Giang tập trung phát triển kinh tế nông nghiệp

    14-01-2022 06:59:19

    Đẩy mạnh phát triển kinh tế nông nghiệp theo hướng hiện đại, hiệu quả, bền vững; tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới và thích ứng với biến đổi khí hậu; đổi mới mô hình tăng trưởng, tăng năng suất, chất lượng, nâng cao giá trị và sức cạnh tranh của sản phẩm nông nghiệp, giúp tăng thu nhập của nông dân… là những mục tiêu đã và đang được cả hệ thống chính trị, nhân dân An Giang thực hiện. Tất cả nhằm thúc đẩy phát triển bền vững nông nghiệp và kinh tế nông thôn tỉnh nhà.

  • Phục hồi và phát triển thủy sản

    Phục hồi và phát triển thủy sản

    07-01-2022 06:01:36

    Đại dịch COVID-19 tác động lớn đến chuỗi cung ứng toàn cầu, tăng chi phí thuê container vận chuyển hàng hóa, ảnh hưởng đến hàng loạt doanh nghiệp (DN) xuất khẩu thủy sản, trong đó có ngành hàng cá tra. Năm 2022 được xem là cơ hội để ngành thủy sản phục hồi, tăng tốc phát triển, khi trong nước và thế giới cơ bản kiểm soát, thích ứng với dịch bệnh COVID-19.

  • Dồi dào nguồn cung nông sản, thực phẩm dịp Tết

    Dồi dào nguồn cung nông sản, thực phẩm dịp Tết

    06-01-2022 08:23:48

    Ở hầu khắp các địa phương, nông dân đang tích cực chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản và chăm sóc rau màu..., phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp Tết. Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các mặt hàng nông sản, thực phẩm trên thị trường khá dồi dào.

  • Các địa phương chủ động nguồn cung thực phẩm phục vụ Tết Nguyên đán

    Các địa phương chủ động nguồn cung thực phẩm phục vụ Tết Nguyên đán

    30-12-2021 19:19:10

    Chỉ gần một tháng nữa sẽ đến Tết Nguyên đán, thời điểm nhu cầu tiêu dùng thực phẩm của người dân tăng cao, nhưng Hà Nội, Tiền Giang cơ bản chủ động được nguồn cung thực phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng.

  • Tăng hiệu quả sản xuất cung ứng cho thị trường Tết

    Tăng hiệu quả sản xuất cung ứng cho thị trường Tết

    13-12-2021 14:10:00

    Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Mẫn cho biết, phục vụ Tết Nguyên đán 2022, nông dân trong tỉnh đã gieo trồng 1.425 ha rau màu, chăm sóc trên 10.000 ha cây ăn quả đặc sản.

  • Tập trung phát triển sản phẩm thủy sản chủ lực

    Tập trung phát triển sản phẩm thủy sản chủ lực

    06-12-2021 07:32:48

    An Giang là một trong những tỉnh có thế mạnh về sản xuất nông nghiệp, trong đó sản phẩm lúa gạo và thủy sản là những mặt hàng chiến lược của tỉnh, đang ngày càng mở rộng về quy mô, nâng cao chất lượng, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và xuất khẩu. Trong đó, cá tra phi-lê xuất khẩu là một trong những tiềm năng phát triển kinh tế nông nghiệp của tỉnh.

  • Liên kết phát triển nghề nuôi trồng rong nho ở Khánh Hòa

    Liên kết phát triển nghề nuôi trồng rong nho ở Khánh Hòa

    01-12-2021 15:55:34

    Sử dụng giống rong nho, công nghệ tách nước rong nho theo tiêu chuẩn Nhật Bản, sản phẩm rong nho “made in” Khánh Hòa đã có thị trường ngày càng mở rộng. Nhờ đó, thu nhập và đời sống người trồng rong nho trong tỉnh được nâng lên.

  • Những người sống tựa vào “chợ âm phủ”

    Những người sống tựa vào “chợ âm phủ”

    01-12-2021 06:12:45

    “Chợ âm phủ” hay “chợ ma” là những cái tên người ta gọi vui cho khoảnh chợ nhóm họp tự phát ở gần cầu Tha La (xã Nhơn Hưng, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang). Cái tên gợi sự tò mò, cái thú vị của phiên chợ lúc mù trời tạo dựng nên tiếng tăm xưa nay. Khách phương xa đến rồi đi, mang về trải nghiệm mới lạ cho cuộc sống. Còn người dân vẫn cứ gắn bó với chợ, mang về miếng cơm manh áo cho chính mình.

  • Phát triển kinh tế biển vùng nam đồng bằng sông Hồng

    Phát triển kinh tế biển vùng nam đồng bằng sông Hồng

    29-11-2021 07:16:04

    Được thiên nhiên ưu đãi bờ biển trải dài gần 150 km, các tỉnh vùng nam đồng bằng sông Hồng như Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình trong những năm qua đã khai thác khá tốt tiềm năng, lợi thế, bước đầu đưa kinh tế biển trở thành động lực tăng trưởng. Tuy nhiên, quy mô phát triển còn nhỏ lẻ, manh mún, cần phải tạo ra khâu “đột phá”. Để đẩy nhanh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao đời sống người dân vùng ven biển.