Kết quả tìm kiếm cho "hết đường chen chân"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 274

  • Một số món ăn ngày Tết không thể thiếu trong mâm cỗ xưa của người Việt

    Một số món ăn ngày Tết không thể thiếu trong mâm cỗ xưa của người Việt

    09-02-2024 09:41:27

    Món ngon ngày Tết là một phần không thể thiếu trong khung cảnh sum họp gia đình ấm cúng của người Việt Nam; trong đó, mỗi món ăn trong mâm cỗ Tết đều mang một ý nghĩa độc đáo riêng biệt.

  • Đi Hội An mùa nào đẹp nhất?

    Đi Hội An mùa nào đẹp nhất?

    06-02-2024 09:00:13

    Nếu bạn đang có lịch trình tới Hội An, hãy tham khảo bài viết này để sắp xếp và chuẩn bị cho chuyến đi được hợp lý nhất.

  • Bàn thờ gia tiên - nơi hội tụ những giá trị thiêng liêng của Tết cổ truyền

    Bàn thờ gia tiên - nơi hội tụ những giá trị thiêng liêng của Tết cổ truyền

    05-02-2024 14:12:20

    Với người Việt, dù có đi đâu, làm gì thì ngày Tết cũng trở về quê cha đất tổ, thắp nén hương lên bàn thờ tiên tổ. Cũng vì thế, bàn thờ ngày Tết trở thành trung tâm của ngôi nhà, trở thành góc xuân rực rỡ và thiêng liêng hơn cả.

  • Có mùa xuân nơi đó

    Có mùa xuân nơi đó

    04-02-2024 08:15:25

    Thời gian bốn mùa trôi nhanh như gió. Mới hôm nào tôi còn ngồi trong căn nhà cũ ăn mứt gừng, uống trà thơm bên nội; mới hôm nào tôi lang bạt chốn thị thành, vẩn vơ nuối tiếc về những ngày sum vầy se nồng không khí tết; mà nay lại sắp sửa đón một mùa xuân sang. Lòng tôi lâng lâng. Cận tết nên đường phố thơ mộng hẳn, trên con xe nhỏ hằng ngày, tôi vẫn chạy đến cơ quan rồi trở về nhà, tôi thấy tim mình thênh thang. Hoa mai phương Nam đã bắt đầu bung nở. Hoa đào phương Bắc được vận chuyển vào cũng đã hé những nụ búp đầu tiên, làm quen với không khí ấm áp chứ không quá rét như miền Bắc, nhuộm hồng góc phố.

  • Chuyến bưu phẩm cuối năm

    Chuyến bưu phẩm cuối năm

    03-02-2024 20:10:13

    Suốt cả ngày hôm nay, Cường bận tối mắt tối mũi. Thư báo, bưu phẩm về chất cao như núi, cái nào cũng chuyển gấp, phát nhanh, cái nào cũng đều quan trọng cả. Cơ quan có bao nhiêu người thì huy động hết cho việc chạy chuyển thư báo, bưu phẩm. Cuối năm, người ta đi chợ, dạo phố ngắm cảnh, mua sắm hàng Tết còn cơ quan Cường thì tất bật thư báo với bưu phẩm.

  • 'Mất Tết' vì nhậu bạo

    'Mất Tết' vì nhậu bạo

    03-02-2024 16:18:28

    Thời điểm cuối năm tiệc tùng, bia rượu liên tục khiến nhiều người đối mặt biến cố sức khỏe nguy hiểm

  • Nhà xe tăng chuyến đón khách dịp Tết

    Nhà xe tăng chuyến đón khách dịp Tết

    30-01-2024 19:20:51

    Thời điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cận kề là lúc nhu cầu di chuyển của người dân tăng cao. Nhiều nhà xe khách tuyến cố định đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án để tăng số chuyến phục vụ hành khách về quê đón Tết.

  • Hương Tết

    Hương Tết

    27-01-2024 19:51:34

    Khoảnh khắc nhận ra Tết chẳng phải nhờ tờ lịch trên tường mà là khi căn bếp thơm mùi bánh, mùi kiệu, mùi lá chuối, lá dong… xôn xao trong những tất bật lo toan của người lớn, reo ca trong niềm háo hức của bầy trẻ. Mùi của Tết là thứ hương bình dị mà luyến nhớ một đời.

  • Hấp dẫn những món ngon ở An Giang

    Hấp dẫn những món ngon ở An Giang

    31-01-2024 21:04:56

    An Giang không chỉ nổi tiếng với những di tích văn hóa lịch sử hào hùng, cảnh đẹp thiên nhiên, sông nước, núi rừng hoang sơ, hùng vĩ mà còn hấp dẫn bởi những món ngon dân dã, mộc mạc, độc đáo, mang đậm nét đặc trưng khiến du khách và người yêu ẩm thực không thể nào quên khi một lần thưởng thức.

  • Các loại thực phẩm tối kỵ khi uống thuốc

    Các loại thực phẩm tối kỵ khi uống thuốc

    09-01-2024 08:59:16

    Bạn không nên uống sữa khi dùng kháng sinh, ăn bưởi cùng lúc với uống thuốc statin trị mỡ máu.

  • Đón Giáng sinh ở xóm đạo

    Đón Giáng sinh ở xóm đạo

    24-12-2023 21:04:40

    Một mùa Noel nữa lại về. Từ đầu tháng 12, không khí tưng bừng của ngày lễ đã tràn ngập khắp đường làng ngõ xóm, trong tâm hồn của giáo dân theo đạo.

  • Cảnh giác với uy tín giả - Tấm bình phong “chui sâu, leo cao”

    Cảnh giác với uy tín giả - Tấm bình phong “chui sâu, leo cao”

    09-12-2023 08:33:43

    Uy tín là tiền đề và điều kiện bảo đảm chắc chắn cho sự thành công trong hoạt động thực tiễn của các tập thể, cá nhân nói chung, đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý nói riêng. Tuy nhiên, thực tế đã và đang xuất hiện loại uy tín giả rất nguy hại, nó ngấm ngầm phá vỡ mối đoàn kết nội bộ, che đậy bản chất và là bình phong để những kẻ cơ hội “chui sâu, leo cao”. Nhận diện những biểu hiện, thủ đoạn và có giải pháp hữu hiệu để ngăn ngừa, đấu tranh với loại uy tín giả là điều cấp thiết trong công tác xây dựng Đảng, nhất là trong xây dựng đội ngũ cán bộ của nhiệm kỳ mới hiện nay.