Kết quả tìm kiếm cho "kết nối tình nghĩa xóm giềng"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 52

  • Vở nhạc kịch 'Dế Mèn phiêu lưu ký': Thông điệp ý nghĩa về cuộc sống, tình yêu thương

    Vở nhạc kịch 'Dế Mèn phiêu lưu ký': Thông điệp ý nghĩa về cuộc sống, tình yêu thương

    12-09-2023 18:38:42

    Ngay trong buổi đầu công diễn, vở nhạc kịch “Dế Mèn phiêu lưu ký” đã “đốn tim” khán giả với phiên bản sân khấu đầy đủ, công nghệ sân khấu hiện đại, trang phục thiết kế sống động và hấp dẫn, những vũ đạo chuyên nghiệp đầy mới lạ, dàn dựng sân khấu nhiều kịch tính, mang đậm yếu tố văn hóa Việt...

  • Ngăn ngừa hiểm họa cháy từ cơ sở kinh doanh

    Ngăn ngừa hiểm họa cháy từ cơ sở kinh doanh

    04-05-2023 06:22:26

    Người xưa có câu “bán bà con xa, mua láng giềng gần”, nhắc nhở sự đoàn kết, gắn bó giữa những người sống lân cận nhau. Nhưng trong nhiều trường hợp, láng giềng lại mang đến nỗi lo lắng thường trực vì sản xuất - kinh doanh (SXKD) không đảm bảo vệ sinh môi trường, nguy cơ cháy, nổ cao.

  • Lào và Campuchia tăng cường quan hệ hợp tác

    Lào và Campuchia tăng cường quan hệ hợp tác

    14-02-2023 20:01:31

    Nhận lời mời của Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone, từ ngày 13-14/2, Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Vương quốc Campuchia thăm chính thức nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.

  • Vui xuân, trảy hội 3 miền

    Vui xuân, trảy hội 3 miền

    29-01-2023 09:18:34

    Cứ mỗi độ xuân về, người dân mọi miền Tổ quốc lại nô nức đi lễ hội để thể hiện lòng thành, cầu mong một năm mới bình an, may mắn. Đồng thời, đây cũng là dịp để mỗi người được hòa mình vào những nghi lễ đậm đà bản sắc văn hóa của mỗi vùng quê, đất nước Việt Nam.

  • Trò chơi dân gian - nét đẹp Tết vùng cao

    Trò chơi dân gian - nét đẹp Tết vùng cao

    25-01-2023 08:05:27

    Mỗi dịp Tết đến, xuân sang, phong cảnh thiên nhiên và các lễ hội nối tiếp nhau lại khiến hành trình du lịch miền Tây Bắc thêm hấp dẫn. Một phần không thể thiếu trong những ngày hội được cả người dân lẫn du khách yêu thích chính là trò chơi dân gian. Ở Lai Châu, địa phương với 20 dân tộc anh em sinh sống, nhiều trò chơi truyền thống được duy trì và khôi phục đã mang đến không khí vui tươi, sôi nổi trong những ngày đầu xuân.

  • Điểm lại những vụ trẻ em gặp tai nạn thương tâm vì 'hố công trình' tại Việt Nam

    Điểm lại những vụ trẻ em gặp tai nạn thương tâm vì 'hố công trình' tại Việt Nam

    02-01-2023 18:58:36

    Trưa 31/12/2022 tại xã Phú Lợi (huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) đã xảy ra một vụ tai nạn đau lòng khi bé T.L.H.N (10 tuổi) rơi xuống trụ bê-tông rỗng tại công trình thi công cầu Rọc Sơn. Bé H.N sau đó đã rơi xuống lòng trụ sâu khoảng 35m. Đáng buồn, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra vụ việc trẻ rơi xuống hố công trình dẫn tới hậu quả đau lòng. Báo Nhân Dân xin điểm lại một vài trường hợp tương tự.

  • Phát huy vai trò đồng bào dân tộc thiểu số trong xây dựng tiềm lực an ninh quốc gia

    Phát huy vai trò đồng bào dân tộc thiểu số trong xây dựng tiềm lực an ninh quốc gia

    27-12-2022 15:21:46

    Trong suốt chiều dài lịch sử Việt Nam, xây dựng tiềm lực an ninh quốc gia luôn được xác định là vấn đề trọng yếu, đặc biệt ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số bởi đây là một trong những khu vực giữ vị trí chiến lược quan trọng của đất nước. Tuy nhiên, hiện nay địa bàn các dân tộc thiểu số cư trú vẫn là vùng khó khăn nhất của cả nước, đòi hỏi cần tiếp tục hoàn thiện các cơ chế, chính sách, bảo đảm các dân tộc đều bình đẳng, được tôn trọng như nhau, đoàn kết, giải quyết hài hòa quan hệ giữa các dân tộc, giúp nhau cùng phát triển, tạo chuyển biến rõ rệt trong xây dựng tiềm lực an ninh quốc gia.

  • Không có việc giả mạo chữ ký cố đất

    Không có việc giả mạo chữ ký cố đất

    30-11-2022 07:05:03

    Báo An Giang nhận được đơn của của bà Nguyễn Thị Kim Phụng (ngụ khóm Bình Đức 4, phường Bình Đức, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) tố cáo bị lừa đảo chiếm đoạt, phá hoại tài sản.

  • Đình Bình Thủy - di tích kiến trúc nghệ thuật mang giá trị văn hóa, lịch sử

    Đình Bình Thủy - di tích kiến trúc nghệ thuật mang giá trị văn hóa, lịch sử

    19-10-2022 07:15:19

    Trải qua hàng trăm năm, di tích đình Bình Thủy (xã Bình Thủy, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) không chỉ là nơi gửi gắm niềm tin, điểm tựa tinh thần của người dân địa phương để mong cầu cuộc sống bình an, no ấm, mà đây còn là kiến trúc nghệ thuật mang giá trị văn hóa, lịch sử gắn với quá trình khai hoang, lập làng trên vùng đất cù lao Năng Gù xưa.

  • Tấm lòng của người dân quê lụa

    Tấm lòng của người dân quê lụa

    13-10-2022 07:19:47

    Vụ hỏa hoạn ở xã Phú Vĩnh (TX. Tân Châu, tỉnh An Giang) để lại nhiều nỗi đau cho gia đình các nạn nhân. Nhưng, qua đó cho thấy tấm lòng của người dân quê lụa đối với nhau thật nghĩa tình.

  • Gìn giữ nét văn hóa phi vật thể của các dân tộc thiểu số

    Gìn giữ nét văn hóa phi vật thể của các dân tộc thiểu số

    29-09-2022 07:30:15

    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) vừa ban hành kế hoạch tổ chức 7 chương trình hỗ trợ nghiên cứu, phục hồi, bảo tồn, phát huy văn hóa phi vật thể các dân tộc thiểu số có nguy cơ mai một tại Yên Bái, Phú Thọ, Điện Biên và Nghệ An ngay trong năm 2022 này.

  • Điểm du lịch văn hóa, truyền thống hấp dẫn

    Điểm du lịch văn hóa, truyền thống hấp dẫn

    06-09-2022 08:11:23

    Vừa qua tỉnh Nghệ An đã công nhận Khu lưu niệm đồng chí Lê Hồng Phong (Khu lưu niệm) là điểm du lịch. Lượng du khách tăng nhanh, Khu lưu niệm trở thành điểm đến của nhiều người khi về nguồn, nhất là vào những dịp lễ, Tết. Tới đây, quần thể Khu lưu niệm sẽ là một điểm đến quan trọng của tour du lịch “Về miền Ví dặm” trong đề án phát triển du lịch của tỉnh Nghệ An và huyện Hưng Nguyên.