Kết quả tìm kiếm cho "khu vực ĐBSCL năm 2019"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 364

  • Cấp thiết xây dựng hệ thống cấp cứu đột quỵ ngoại viện

    Cấp thiết xây dựng hệ thống cấp cứu đột quỵ ngoại viện

    13-07-2023 06:43:15

    Số ca đột quỵ vẫn không ngừng tăng theo thời gian, nhưng mạng lưới cấp cứu ngoại viện hiện nay vẫn còn yếu và thiếu. Bệnh nhân đột quỵ phải "chạy đua" với thời gian để cứu lấy từng tế bào não. Do đó, cấp cứu ngoại viện cực kỳ quan trọng, khi mỗi giây đều rất quý giá. Nhiều bệnh nhân không may đã lỡ cơ hội cấp cứu trong “thời gian vàng”, tỷ lệ di chứng và tử vong sẽ rất cao.

  • An Giang chủ động ứng phó thiên tai

    An Giang chủ động ứng phó thiên tai

    12-07-2023 06:42:07

    Bên cạnh sạt lở tăng hơn 3 lần, An Giang còn đối diện với nhiều hiện tượng thời tiết cực đoan. Xen lẫn giữa mưa, giông, lốc, sét là hiện tượng nắng nóng, khô hạn do tác động của El Nino. Chủ động ứng phó với thiên tai để đảm bảo an toàn sản xuất, bảo vệ tài sản của nhà nước, doanh nghiệp và nhân dân là yêu cầu đặt ra không chỉ cho năm nay mà còn trong thời kỳ trọng điểm mùa khô 2023 - 2024.

  • An Giang thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển du lịch

    An Giang thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển du lịch

    10-07-2023 06:43:05

    An Giang là vùng đất duy nhất trong 13 tỉnh, thành phố ĐBSCL có núi giữa đồng bằng, sở hữu các giá trị tài nguyên du lịch (DL). Toàn tỉnh hiện có 2 khu DL, 1 khu DL cấp quốc gia là Khu du lịch quốc gia núi Sam, 1 khu DL cấp tỉnh là Khu du lịch núi Cấm và 14 điểm tham quan trên địa bàn tỉnh. Những năm qua, tỉnh triển khai nhiều chính sách thu hút đầu tư phát triển ngành DL.

  • An Giang phát huy tiềm năng, khai thác lợi thế phát triển bền vững

    An Giang phát huy tiềm năng, khai thác lợi thế phát triển bền vững

    07-07-2023 06:54:11

    Sự sáng tạo và khát vọng vươn lên mạnh mẽ của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang đã tạo động lực trong hệ thống chính trị và sự năng động, cần cù của các tầng lớp nhân dân… góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) trên địa bàn.

  • Phân giới cắm mốc để “an cư”

    Phân giới cắm mốc để “an cư”

    04-07-2023 06:34:34

    Thời gian qua, Việt Nam và Campuchia phấn đấu sớm hoàn thành toàn bộ phân giới cắm mốc, nhằm xây dựng đường biên giới hữu nghị, hòa bình, ổn định lâu dài và hợp tác cùng phát triển giữa 2 dân tộc, tạo điều kiện ổn định cuộc sống của nhân dân biên giới 2 nước. Nói một cách nôm na, hoàn thành phân giới cắm mốc sẽ góp phần “an cư”, để cùng “lạc nghiệp” ở tầm vóc quốc gia.

  • Tiếp động lực để An Giang bứt phá

    Tiếp động lực để An Giang bứt phá

    03-07-2023 06:16:53

    Tiềm năng, lợi thế của An Giang được đánh giá là rất lớn, nhưng còn vướng nhiều “điểm nghẽn” phát triển. Với vị trí, vai trò quan trọng, cần tiếp thêm những động lực để An Giang vượt qua các trở ngại lâu nay, có điều kiện bứt phá phát triển cùng vùng ĐBSCL.

  • Giải bài toán về cát

    Giải bài toán về cát

    05-06-2023 07:58:47

    Bao năm qua, ĐBSCL bị “đói” đường cao tốc. Giai đoạn 2021 - 2030, khi hàng loạt dự án được triển khai, lại xuất hiện mâu thuẫn về cát. Nếu không có cát, công trình chậm tiến độ. Mà khai thác cát sông quá mức, hậu quả sạt lở rất khó lường. Thay vì chỉ tập trung cát sông, cần cơ chế mở để tận dụng thêm nguồn tài nguyên cát núi, cát biển.

  • Phát huy giá trị báu vật của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer

    Phát huy giá trị báu vật của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer

    19-05-2023 04:47:03

    Kinh lá buông được xem là tài sản vô giá, chứa đựng nhiều giá trị về văn hóa, kỹ thuật, mỹ thuật, nghệ thuật và có ý nghĩa quan trọng trong đời sống tâm linh, tín ngưỡng tôn giáo của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer, được truyền từ đời này sang đời khác. Nếu được bảo tồn và phát huy tốt, có thể đưa kinh lá buông vào bản đồ nghiên cứu về sách viết lá trên thế giới; khai thác giá trị du lịch.

  • Tân Châu tập trung phục hồi và phát triển kinh tế

    Tân Châu tập trung phục hồi và phát triển kinh tế

    26-04-2023 07:29:22

    Trong thực hiện kế hoạch phục hồi và phát triển kinh tế trên địa bàn TX. Tân Châu (tỉnh An Giang), một trong những việc cần làm là các cấp, ngành phải nhận diện được những khó khăn, thách thức đang diễn ra tại địa phương để từ đó có giải pháp phù hợp, sát sườn nhằm vực dậy nền kinh tế địa phương.

  • Đa dạng nông sản An Giang

    Đa dạng nông sản An Giang

    23-03-2023 07:03:19

    An Giang không chỉ có lúa, cá, rau màu, mà còn có rất nhiều sản phẩm nông nghiệp khác. Các sản phẩm này vừa đáp ứng thị trường xuất khẩu, vừa phục vụ người tiêu dùng nội địa. Một nền nông nghiệp đa sản phẩm, đa thị trường, đa giá trị đã nói lên sự năng động, linh hoạt trong định hướng đúng đắn của Đảng, quy hoạch của chính quyền và sự năng động, sáng tạo của nông dân.

  • Công đoàn cơ sở Trường Đại học An Giang “Đổi mới – Dân chủ - Đoàn kết – Phát triển”

    Công đoàn cơ sở Trường Đại học An Giang “Đổi mới – Dân chủ - Đoàn kết – Phát triển”

    23-02-2023 14:34:28

    Ngày 24/2, Công đoàn cơ sở Trường Đại học An Giang tổ chức Đại hội đại biểu công đoàn cơ sở lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2023-2028). Những quyết tâm đề ra trong 5 năm tới là nhiệm vụ cả tập thể phấn đấu, để góp phần tích cực và hiệu quả vào quá trình tự chủ, phát triển của nhà trường cũng như nâng cao chất lượng phong trào của công đoàn.

  • Học tập và làm theo Bác góp phần xây dựng quê hương

    Học tập và làm theo Bác góp phần xây dựng quê hương

    22-02-2023 06:55:51

    Ở TX. Tân Châu (tỉnh An Giang) ngày nay, việc học tập và làm theo Bác đã được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương xác định là nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng, vừa có tính cấp bách, vừa có tính lâu dài.