Kết quả tìm kiếm cho "lưu giữ ký ức"

Kết quả 121 - 132 trong khoảng 339

  • Quảng bá ẩm thực trên mạng xã hội

    Quảng bá ẩm thực trên mạng xã hội

    01-11-2022 05:53:08

    Thời gian gần đây, du khách trong và ngoài nước có thể tìm hiểu về những địa điểm ăn uống, món ngon hấp dẫn, văn hóa ẩm thực, các đặc sản độc đáo của An Giang qua các trang mạng xã hội: Facebook, Youtube, TikTok… Điều này góp phần lan tỏa nhanh chóng, thuận tiện và góp phần giới thiệu, quảng bá văn hóa ẩm thực độc đáo địa phương.

  • Khởi động Dự án hợp tác Úc-Việt về chuỗi giá trị lúa gạo bền vững khu vực ĐBSCL

    Khởi động Dự án hợp tác Úc-Việt về chuỗi giá trị lúa gạo bền vững khu vực ĐBSCL

    19-10-2022 14:46:00

    Sáng 19/10, tại TP. Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp), Trung tâm Nghiên cứu nông nghiệp quốc tế Australia (ACIAR) và Tập đoàn SunRice tổ chức lễ khởi động Dự án hợp tác giữa ACIAR và SunRice về “Hợp tác Úc-Việt về chuỗi giá trị lúa gạo bền vững khu vực ĐBSCL”, hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Australia-Việt Nam, 30 năm ACIAR hoạt động tại Việt Nam.

  • Nhớ tiếng giã bàng Ba Chúc

    Nhớ tiếng giã bàng Ba Chúc

    18-10-2022 07:21:32

    Từng một thời là “thủ phủ” của nghề đương đệm bàng, thị trấn Ba Chúc (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) được biết đến là nơi cung cấp các sản phẩm tỉ mỉ, chất lượng từ loài cây hoang dại này. Theo thời gian, nghề đương đệm bàng dần mai một bởi nhu cầu sử dụng của xã hội không còn nhiều như trước.

  • Hấp dẫn không gian cổ xưa ở làng Gò Cỏ

    Hấp dẫn không gian cổ xưa ở làng Gò Cỏ

    07-10-2022 14:08:19

    Gò Cỏ (phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ) là tên một ngôi làng cổ Chăm Pa nằm cách trung tâm thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi khoảng 60km về phía Nam. Làng nằm gọn trong một thung lũng ven biển Sa Huỳnh, là điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn bởi sự hoang sơ, kỳ bí, không gian sống cổ xưa cùng những phong tục, tập quán, làn điệu dân ca mộc mạc.

  • Lưu giữ cá tra bố mẹ phục vụ cộng đồng

    Lưu giữ cá tra bố mẹ phục vụ cộng đồng

    13-09-2022 06:58:54

    Ngành hàng cá tra Việt Nam hơn 20 năm qua đã chứng kiến biết bao thăng trầm. Nhiều người giàu lên nhờ con cá, nhưng cũng không ít người phá sản vì chúng. Sự khốc liệt của ngành hàng này là vậy. Song ở xã Vĩnh Hòa (TX. Tân Châu), có 1 nông dân vẫn luôn đam mê, đeo đuổi nghề sản xuất cá giống, lưu giữ gần 20 tấn cá tra bố mẹ. Chờ thị trường cá tra phục hồi, ông sản xuất con giống để phục vụ cộng đồng.

  • Bát Tràng-làng gốm, làng văn

    Bát Tràng-làng gốm, làng văn

    11-09-2022 08:33:58

    Đi sâu vào những con ngõ lắt léo, rêu phong, vẫn còn in vết than đen kịt và nghe những câu chuyện xa xưa, người ta mới thật sự cảm nhận được "chất gốm" Bát Tràng (huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội). Đấy là làng gốm nghìn năm, cũng là "làng văn", nơi sinh ra một Trạng nguyên, tám Tiến sĩ dưới thời kỳ phong kiến. Hai mạch chảy ấy hòa quyện với nhau từ đời này qua đời khác, là ngọn nguồn của sức sáng tạo, của chất "thơ" trong gốm.

  • Gìn giữ, lan tỏa giá trị Tết Trung thu cho trẻ em Việt Nam

    Gìn giữ, lan tỏa giá trị Tết Trung thu cho trẻ em Việt Nam

    09-09-2022 19:25:48

    Tết Trung thu của người Việt là ngày rằm tháng 8 âm lịch và thường trở thành ngày Tết của con trẻ, Tết trông trăng, Tết hoa đăng, Tết đoàn viên... đã có từ rất xa xưa. Nhịp sống hiện đại khiến Tết Trung thu ngày nay có nhiều thay đổi so với trước kia, nhưng vẫn luôn được bảo tồn, lan tỏa và phát huy nét đẹp văn hóa truyền thống của ông cha, nhất là với thế hệ trẻ.

  • Giữ lại chút sắc màu Trung thu

    Giữ lại chút sắc màu Trung thu 

    28-08-2022 09:59:23

    Trong con hẻm nhỏ ở chợ Mỹ Lương (thị trấn Phú Mỹ, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang), có căn nhà không rộng lắm, chìm trong màu sắc của đèn lồng giấy. Khách phương xa đến thăm, nghe lòng mình chìm đắm vào ký ức xa xưa, nhớ quay quắt thời thơ ấu. Khi ấy, hạnh phúc giản đơn đến mức gói gọn trong chiếc đèn lồng mỏng manh…

  • Chiều trên cù lao ông Hổ

    Chiều trên cù lao ông Hổ 

    14-08-2022 08:26:58

    Nằm soi bóng bên dòng sông Hậu, xã Mỹ Hòa Hưng (TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) mang cái tên quen thuộc khác là cù lao ông Hổ. Ở nơi đó, nhịp sống dân dã miền Tây vẫn chất chứa trong từng nếp nhà, từng cảnh quan, như đang chờ đợi những người con phương xa trở về. Đặc biệt, vào mỗi chiều tà, cù lao toát lên vẻ bình yên làm dịu mát lòng người…

  • Ký ức mùa trăng tuổi thơ

    Ký ức mùa trăng tuổi thơ

    12-08-2022 07:40:08

    Dịp trăng tròn tháng 8 (âm lịch) hàng năm, được biết đến là ngày Tết đoàn viên trong quan niệm của người Việt. Đây còn là ngày Tết của thiếu nhi, ngày của niềm vui, tiếng cười, cùng với đủ loại bánh mứt, trái cây… Bên cạnh đó là những chiếc lồng đèn ông sao, lồng đèn cá chép, ánh trăng, câu chuyện chị Hằng - chú Cuội là những ký ức bình dị, khó phai.

  • Hoàn thiện pháp lý về xử lý nợ xấu

    Hoàn thiện pháp lý về xử lý nợ xấu

    01-08-2022 07:55:57

    Việc Quốc hội cho phép kéo dài thời hạn áp dụng toàn bộ quy định của Nghị quyết 42 về thí điểm xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng đến hết ngày 31/12/2023 nhằm tiếp tục phát huy hiệu quả của các chính sách mà Nghị quyết mang lại, tránh gián đoạn, thiếu hụt cơ chế, tiếp tục khuyến khích và hỗ trợ tổ chức tín dụng đẩy nhanh quá trình xử lý nợ xấu. Tuy nhiên nhiều chuyên gia cũng cho rằng, nếu Nghị quyết 42 không được luật hóa, sẽ tạo ra một khoảng trống rất lớn về pháp lý, gây khó khăn hơn nữa trong xử lý nợ xấu.

  • Quyết liệt thực hiện các giải pháp thu hồi tài sản tham nhũng

    Quyết liệt thực hiện các giải pháp thu hồi tài sản tham nhũng

    20-07-2022 07:50:41

    Kết quả công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng giai đoạn 2012-2022 cho thấy, cùng với việc tập trung chỉ đạo xử lý nghiêm các sai phạm, công tác thu hồi tài sản tham nhũng có chuyển biến rõ nét. Việc kê biên, thu giữ tài sản trong nhiều vụ án tham nhũng, kinh tế nghiêm trọng đạt khá cao, lượng tài sản tham nhũng được thu hồi tăng rõ rệt.