Kết quả tìm kiếm cho "lấy đất nuôi tôm"

Kết quả 61 - 72 trong khoảng 159

  • Giá xăng liên tiếp giảm sâu, giá hàng hóa vẫn diễn biến lạ lùng

    Giá xăng liên tiếp giảm sâu, giá hàng hóa vẫn diễn biến lạ lùng

    26-07-2022 13:45:21

    Dù giá xăng liên tục giảm sâu song giá các loại hàng hóa lại diễn biến trái với kỳ vọng của nhiều người, không những không giảm mà còn tăng.

  • Nhân rộng mô hình sản xuất nông nghiệp tuần hoàn

    Nhân rộng mô hình sản xuất nông nghiệp tuần hoàn

    23-06-2022 07:41:22

    Nông nghiệp tuần hoàn dường như là khái niệm khá mới mẻ với nhiều người, nhưng thực tế, đây là quá trình sản xuất nông nghiệp theo chu trình khép kín, chất thải và phế phụ phẩm của quá trình này là đầu vào của quá trình khác thông qua áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ sinh học, công nghệ hóa lý.

  • Chờ mùa lũ mới

    Chờ mùa lũ mới

    17-06-2022 06:47:49

    Sau Tết Đoan ngọ (mùng 5/5 âm lịch), con nước ngoài sông dần pha lẫn sắc đỏ của phù sa, báo hiệu mùa nước nổi đang về với đồng bằng châu thổ. Khi đó, dân câu lưới lại bắt tay chuẩn bị ngư cụ đón chờ mùa lũ mới, thời điểm nguồn thu của họ sung túc nhất trong năm.

  • Lấy ý kiến của nhân dân “Dự thảo báo cáo thành tích đề nghị tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh” cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang

    Lấy ý kiến của nhân dân “Dự thảo báo cáo thành tích đề nghị tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh” cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang

    08-06-2022 09:19:32

    Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Tỉnh ủy An Giang và Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh về việc hoàn tất thủ tục, hồ sơ đề nghị khen thưởng cấp nhà nước cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang nhân kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh. Để việc đề nghị khen thưởng đảm bảo công khai, minh bạch, chính xác theo quy định, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh lấy ý kiến của nhân dân “Dự thảo báo cáo thành tích đề nghị tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh” cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang nhân kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang.

  • Làm giàu nhờ thay đổi tư duy nông nghiệp

    Làm giàu nhờ thay đổi tư duy nông nghiệp

    11-05-2022 06:43:02

    Năm nay, ông Trần Minh Quang (ngụ ấp Phú Yên, xã Phú Lộc, TX. Tân Châu, tỉnh An Giang) bước vào tuổi 70. Điểm nhấn cuộc đời ông là đóng góp rất lớn cho phong trào chuyển dịch cơ cấu cây trồng tại địa phương. Ông là một trong những nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi ở TX. Tân Châu từ năm 2003 đến nay.

  • An Giang đổi mới tư duy phát triển nông nghiệp

    An Giang đổi mới tư duy phát triển nông nghiệp

    06-05-2022 06:05:49

    Cùng với thực hiện chuyển đổi từ tư duy “sản xuất nông nghiệp” sang “kinh tế nông nghiệp”, tích hợp đa giá trị vào sản phẩm, tăng thu nhập của người dân, tỉnh quyết tâm đưa nền nông nghiệp An Giang thuộc nhóm đứng đầu khu vực ĐBSCL, xây dựng nông thôn trở thành “nơi đáng sống”. Trong đó, người dân nông thôn là trung tâm của sự phát triển.

  • Đổi mới tư duy trong sản xuất nông nghiệp

    Đổi mới tư duy trong sản xuất nông nghiệp

    06-04-2022 09:57:33

    Thời gian qua, nền nông nghiệp vùng đồng bằng sông Cửu Long đã có bước chuyển biến đáng kể, đạt được những thành tựu quan trọng, tạo nền tảng ổn định để phát triển kinh tế...

  • Giải trình tự DNA môi trường: Một kỹ thuật tạo ra cách mạng sinh học

    Giải trình tự DNA môi trường: Một kỹ thuật tạo ra cách mạng sinh học

    26-03-2022 17:02:55

    Bằng cách hút và lọc không khí ở giữa 2 công viên động vật châu Âu, mỗi nhóm nghiên cứu xác định được dấu vết DNA đặc trưng của hàng chục loài động vật có vú, chim, bò sát từ các công viên nói trên.

  • Ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất lúa

    Ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất lúa

    07-03-2022 08:01:42

    Ðất nước đổi mới từng ngày, không ngừng phát triển và đang trong quá trình công nghiệp hóa-hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn. Ðời sống người dân vùng đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và khu vực miền nam nói chung theo đó cũng đã ngày một nâng cao. Chính vì vậy, nhu cầu ăn gạo chất lượng cao tăng lên.

  • Củng cố năng lực cạnh tranh cho tôm Việt

    Củng cố năng lực cạnh tranh cho tôm Việt

    18-02-2022 14:42:27

    Tôm đang là sản phẩm xuất khẩu chủ lực, chiếm tỷ trọng lớn trong tổng kim ngạch xuất khẩu thủy sản của Việt Nam.

  • Thay đổi ở những vùng quê nông thôn mới

    Thay đổi ở những vùng quê nông thôn mới

    14-02-2022 14:19:09

    Người dân chính là người thụ hưởng và cảm nhận rõ nhất cuộc sống đổi mới, nâng cao từng ngày đang diễn ra ở những vùng quê nông thôn mới.

  • An Giang tập trung phát triển kinh tế nông nghiệp

    An Giang tập trung phát triển kinh tế nông nghiệp

    14-01-2022 06:59:19

    Đẩy mạnh phát triển kinh tế nông nghiệp theo hướng hiện đại, hiệu quả, bền vững; tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới và thích ứng với biến đổi khí hậu; đổi mới mô hình tăng trưởng, tăng năng suất, chất lượng, nâng cao giá trị và sức cạnh tranh của sản phẩm nông nghiệp, giúp tăng thu nhập của nông dân… là những mục tiêu đã và đang được cả hệ thống chính trị, nhân dân An Giang thực hiện. Tất cả nhằm thúc đẩy phát triển bền vững nông nghiệp và kinh tế nông thôn tỉnh nhà.