Thư mừng kỷ niệm 30 năm ngày ký Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ Việt Nam-Liên bang Nga

16/06/2024 - 15:50

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày ký “Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Liên bang Nga” (16/6/1994-16/6/2024), ngày 16/6, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Tô Lâm đã trao đổi thư mừng với Tổng thống Vladimir Putin, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trao đổi thư mừng với Thủ tướng Mikhail Mishustin.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Vladimir Putin tại Sochi, Liên bang Nga, tháng 9/2018. (Ảnh: TTXVN)
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Vladimir Putin tại Sochi, Liên bang Nga, tháng 9/2018. (Ảnh: TTXVN)

Trong thư, lãnh đạo hai nước khẳng định Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Liên bang Nga là văn kiện lịch sử, có ý nghĩa lớn lao, là biểu tượng khởi đầu cho một giai đoạn mới trong phát triển hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Liên bang Nga, tạo ra tiền đề cho việc đưa quan hệ hai nước lên Đối tác chiến lược toàn diện.

Suốt 30 năm qua, các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước đã không ngừng nỗ lực vun đắp cho tình hữu nghị bền chặt, củng cố và thúc đẩy hợp tác song phương một cách toàn diện trên các lĩnh vực, vì lợi ích của nhân dân hai nước, đóng góp cho hòa bình, hợp tác và phát triển của khu vực và trên thế giới.

Lãnh đạo hai nước bày tỏ tin tưởng, kỷ niệm 30 năm ngày ký Hiệp ước sẽ mở ra một giai đoạn phát triển mới, với mức độ tin cậy, thực chất và hiệu quả ngày càng cao giữa Việt Nam và Liên bang Nga.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cũng đã trao đổi thư mừng với Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergey Lavrov.

Theo Nhân dân