Trung đoàn 551 trao tiền hỗ trợ con ngư dân

07/06/2024 - 14:29

 - Sáng 7/6, tại thị trấn Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau), Trung đoàn 551 (Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân) đã đến thăm, tặng quà và trao tiền hỗ trợ cho em Lã Thị Khánh Linh.

Thượng tá Đặng Trọng Sơn trao tiền hỗ trợ 2 chị em Lã Thị Khánh Linh

Em Lã Thị Khánh Linh đang học lớp 7, có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Ba em làm nghề đi biển, nhưng không may bị tai nạn giao thông qua đời, còn mẹ thì đi xa. Linh và em gái (Lã Mai Thùy Linh, sinh năm 2012; học lớp 6, Trường Nông trường quốc doanh Sông Đốc) đang ở với ông, bà nội.

Để kịp thời hỗ trợ, động viên chị em Linh, năm 2023, Trung đoàn 551 và Nhà máy X55, Cục Kỹ thuật Hải quân đã nhận đỡ đầu Linh và em gái. Các em được hỗ trợ kinh phí thường xuyên 500.000 đồng/người/tháng, cùng sách vở, đồ dùng học tập, nhu yếu phẩm và y tế đến năm 18 tuổi.

Tại buổi trao tiền hỗ trợ, thay mặt Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn 551, thượng tá Đặng Trọng Sơn, Phó Chính ủy Trung đoàn 551 đã ân cần thăm hỏi đời sống, thành tích học tập của chị em Linh; động viên 2 em và gia đình tiếp tục cố gắng, vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Bà Trương Thị Khuyên (bà nội của chị em Linh) cho biết: “Mặc dù đơn vị ở tận ngoài đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), nhưng cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 551 vẫn thường xuyên đến thăm, động viên, tặng quà cho các cháu và gia đình. Tôi thực sự rất xúc động trước tình cảm và tấm lòng của bộ đội. Sự quan tâm, giúp đỡ của đơn vị là nguồn động lực tinh thần rất lớn đối với các cháu và gia đình chúng tôi”.

VĂN ĐỊNH - HỮU HUYNH