Kết quả tìm kiếm cho "lực lượng gìn giữ hòa bình"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 1859

  • Gìn giữ hình ảnh đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”

    Gìn giữ hình ảnh đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”

    06-09-2024 06:09:07

    “Bộ đội Cụ Hồ” là tên gọi trìu mến mà Nhân dân dành cho Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam, bao gồm cả tình yêu thương, kính trọng hết mực dành cho người lãnh tụ vĩ đại của đất nước – Chủ tịch Hồ Chí Minh. Suốt hành trình 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, QĐND Việt Nam vẫn giữ trọn hình ảnh đẹp trong lòng dân.

  • An Giang tưng bừng khai giảng năm học mới

    An Giang tưng bừng khai giảng năm học mới 

    05-09-2024 10:16:50

    Sáng 5/9, cùng với cả nước, tất cả giáo viên, học sinh các cấp học trên địa bàn tỉnh An Giang háo hức đón chào Lễ khai giảng năm học mới, với quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2024 - 2025.

  • Lời Bác dặn trước lúc đi xa…

    Lời Bác dặn trước lúc đi xa…

    02-09-2024 07:00:26

    “Cuộc chống Mỹ, cứu nước của Nhân dân ta dù phải kinh qua gian khổ, hy sinh nhiều hơn nữa, song nhất định thắng lợi hoàn toàn. Đó là một điều chắc chắn” – Bác Hồ mở đầu bản Di chúc của mình bằng lời “tiên tri” - chính thức trở thành hiện thực 6 năm sau khi Người về với Các Mác, Lê-nin.

  • Hào quang chiếu rọi non sông

    Hào quang chiếu rọi non sông

    01-09-2024 08:41:17

    Tròn 79 năm trước, ngày 2/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình đã diễn ra sự kiện trọng đại, đánh dấu một mốc son chói lọi trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam: Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Trong suốt chiều dài lịch sử hàng nghìn năm, sự kiện này như chiếc cầu vồng bắc qua một trang sử mới, mở ra một kỷ nguyên mới cho đất nước ta. Gần tám thập niên đã trôi qua, hào quang từ sự kiện trọng đại này vẫn chiếu rọi, tỏa sáng, soi đường dẫn lối, tạo nên thế và lực để dân tộc Việt vững bước phát triển hùng cường...

  • Nghe khèn, ngắm bạc Lao Xa

    Nghe khèn, ngắm bạc Lao Xa

    31-08-2024 09:43:24

    Trên bản đồ du lịch, thôn Lao Xa (xã Sủng Là, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang) được ghi dấu là "miền hoa đào nở sớm". Nằm gọn trong thung lũng Sủng Là, thôn nhỏ này được bao bọc bởi núi cao, đá sắc, toát lên vẻ đẹp hoang sơ, yên bình và có phần lặng lẽ.

  • Chủ động thực hiện các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ

    Chủ động thực hiện các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ

    30-08-2024 14:35:06

    Dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 cũng gần với thời điểm tựu trường của học sinh, sinh viên trên toàn quốc, dự báo lượng người và phương tiện tham gia giao thông sẽ tăng cao.

  • TP. Long Xuyên xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị

    TP. Long Xuyên xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị

    29-08-2024 05:30:07

    Đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong thời gian qua được cấp ủy các cấp trên địa bàn TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) nghiêm túc triển khai, thực hiện. Từ đó, tạo chuyển biến rõ rệt, hiệu quả trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trên địa bàn thành phố...

  • Xóm Mường cổ đẹp nhất Hòa Bình

    Xóm Mường cổ đẹp nhất Hòa Bình

    28-08-2024 08:43:42

    Bản Lũy Ải, hay còn gọi là Mường Ải thuộc xã Phong Phú, huyện Tân Lạc (Hòa Bình) được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đầu tư bảo tồn và công nhận là làng truyền thống tiêu biểu của dân tộc ít người, xóm đại diện dân tộc Mường vào năm 2008.

  • Chính phủ và Quốc hội Australia dành ưu tiên cao trong quan hệ với Việt Nam

    Chính phủ và Quốc hội Australia dành ưu tiên cao trong quan hệ với Việt Nam

    27-08-2024 19:45:06

    Sáng 27/8, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Chủ tịch Thượng viện Australia Sue Lines nhân dịp Chủ tịch Thượng viện đang thăm chính thức Việt Nam.

  • Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Văn kiện lịch sử vô giá của dân tộc

    Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Văn kiện lịch sử vô giá của dân tộc 

    27-08-2024 08:38:56

    Đã 55 năm trôi qua kể từ ngày Bác kính yêu đi xa, nhưng những chỉ dạy, những lời dặn dò của Người vẫn luôn được các thế hệ người Việt Nam ghi nhớ và thực hiện, đặc biệt là Di chúc - một di sản vô giá, kết tinh tinh hoa tư tưởng, đạo đức và phong cách của Người.

  • 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên

    55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên

    25-08-2024 08:20:23

    Bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên là một trong những nội dung lớn được Chủ tịch Hồ Chí Minh đề cập trong Bản Di chúc lịch sử.

  • Người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam

    Người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam

    23-08-2024 20:21:48

    Gặp mặt đại diện kiều bào Việt Nam tiêu biểu nhân dịp về dự Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần thứ IV và Diễn đàn tri thức và chuyên gia Việt Nam ở nước ngoài năm 2024, tại Phủ Chủ tịch, chiều 23/8, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định: Đảng, Nhà nước ta luôn xác định người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không tách rời và là một nguồn lực của cộng đồng dân tộc Việt Nam, là nhân tố quan trọng góp phần tăng cường quan hệ hợp tác giữa nước ta với các nước trên thế giới.