Kết quả tìm kiếm cho "lao xuống kênh đào"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 438

  • Lịch sử vùng Tứ giác Long Xuyên

    Lịch sử vùng Tứ giác Long Xuyên

    05-08-2024 07:10:50

    Tứ giác Long Xuyên (TGLX) với vị trí là một khu vực địa - kinh tế quan trọng ở miền Tây Nam Bộ. TGLX hiện nay có diện tích tự nhiên 498.14ha, thuộc 3 địa phương: An Giang, Kiên Giang và TP. Cần Thơ. Quá trình hình thành khu vực này đã lưu dấu công lao của nhiều bậc tiền nhân.

  • Chờ mùa nước nổi

    Chờ mùa nước nổi

    30-07-2024 06:17:55

    Cuối tháng 6 (âm lịch), con nước dưới sông đã “lừ lừ chín đỏ”, dân câu lưới cũng tất bật chuẩn bị cho mùa cá mới. Tuy nhiên, do diễn biến khí hậu bất thường nhiều năm qua nên họ chỉ biết trông chờ một mùa lũ “đẹp”, để vun vén cuộc sống gia đình ổn định hơn.

  • Bầu cử Tổng thống Mỹ và những rủi ro chính sắp tới với nền kinh tế toàn cầu

    Bầu cử Tổng thống Mỹ và những rủi ro chính sắp tới với nền kinh tế toàn cầu

    25-07-2024 07:56:17

    Nhiệm kỳ thứ hai của của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể dẫn đến sự bất ổn chính sách gia tăng, trong bối cảnh lạm phát dai dẳng trên toàn cầu và sự phục hồi kinh tế không ổn định của Trung Quốc vẫn là những rủi ro chính.

  • Địa điểm du lịch cực hút khách ở Phú Yên

    Địa điểm du lịch cực hút khách ở Phú Yên

    19-07-2024 08:40:12

    Du lịch Phú Yên với vùng đất hoa vàng cỏ xanh đang trở thành điểm đến “sốt vô cùng” thời gian gần đây với khung cảnh thiên nhiên bình yên và đẹp đến ngỡ ngàng.

  • Khó khăn trong thực hiện chương trình giảm nghèo

    Khó khăn trong thực hiện chương trình giảm nghèo

    19-07-2024 06:45:32

    Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 (gọi tắt là chương trình giảm nghèo) triển khai trên địa bàn tỉnh khẳng định phù hợp với các chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, bên cạnh những hiệu quả tích cực, vẫn còn khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ…

  • Xuôi dòng Vĩnh Tế, nhớ bậc tiền nhân

    Xuôi dòng Vĩnh Tế, nhớ bậc tiền nhân

    19-07-2024 06:34:17

    Bắt nguồn từ hữu ngạn dòng Mekong, kênh Vĩnh Tế có chiến lược quan trọng bậc nhất trong hệ thống kênh đào miền châu thổ Cửu Long. Giờ đây, ven bờ Vĩnh Tế, nhà cửa khang trang, tạo nên sức sống phồn thịnh, cư dân biên giới luôn ghi nhớ công ơn mở mang bờ cõi của bậc tiền nhân.

  • Lãnh hậu quả vì thói côn đồ

    Lãnh hậu quả vì thói côn đồ

    17-07-2024 06:56:08

    Trong mối quan hệ xã hội thường xuyên diễn ra những mâu thuẫn nhỏ nhặt, bởi lời qua, tiếng lại rồi kết thúc. Tuy nhiên, đối với những thanh niên bỏ học sớm, nhận thức kém, thiếu sự quan tâm giáo dục của gia đình, hơn thua nhau từng lời nói, rồi dở thói côn đồ, hung hăng, dẫn đến phạm tội.

  • “Nhiệm vụ chiến đấu” của lực lượng vũ trang thời bình

    “Nhiệm vụ chiến đấu” của lực lượng vũ trang thời bình

    15-07-2024 07:08:29

    Đó là nhiệm vụ phòng, chống, khắc phục hậu quả, thiên tai, thảm họa, cứu hộ, cứu nạn. Những đóng góp lớn lao của lực lượng vũ trang (LLVT) đã chung tay giảm thiểu thiệt hại về người, tài sản do thiên tai lụt bão, sạt lở, hỏa hoạn gây ra, được cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và Nhân dân đánh giá cao.

  • Công lao to lớn của danh thần Thoại Ngọc Hầu đối với vùng đất An Giang

    Công lao to lớn của danh thần Thoại Ngọc Hầu đối với vùng đất An Giang

    11-07-2024 06:39:54

    Thoại Ngọc Hầu, một danh thần của nhà Nguyễn, công thần trong việc gầy dựng cơ nghiệp của Vua Gia Long (Nguyễn Ánh), người có nhiều công lao to lớn đối với đất nước, vùng đất Nam Bộ và đặc biệt là vùng đất An Giang. Tầm nhìn chiến lược và những công trình Ông để lại hậu thế không những đã đặt nền móng cho quá trình khẩn điền, mở cõi vùng Nam Bộ trong thế kỷ XIX, mà còn mang ý nghĩa đặc biệt đến hôm nay và mai sau.

  • Chuyến thăm Lào, Campuchia của Chủ tịch nước Tô Lâm thể hiện thông điệp rất quan trọng của Đảng và Nhà nước Việt Nam

    Chuyến thăm Lào, Campuchia của Chủ tịch nước Tô Lâm thể hiện thông điệp rất quan trọng của Đảng và Nhà nước Việt Nam

    10-07-2024 20:26:56

    Việc Chủ tịch nước thăm Lào và Campuchia trong chuyến công tác đầu tiên có ý nghĩa rất to lớn, thể hiện thông điệp rất quan trọng của Đảng và Nhà nước Việt Nam cũng như của cá nhân Chủ tịch nước- Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt cho biết.

  • Chủ tịch nước thăm Lào, Campuchia có ý nghĩa rất to lớn

    Chủ tịch nước thăm Lào, Campuchia có ý nghĩa rất to lớn

    10-07-2024 08:16:04

    Việc Chủ tịch nước thăm Lào và Campuchia trong chuyến công tác đầu tiên có ý nghĩa rất to lớn, thể hiện thông điệp rất quan trọng của Đảng và Nhà nước Việt Nam cũng như của cá nhân Chủ tịch nước.

  • Xuất khẩu gạo có tiếp tục lập kỷ lục?

    Xuất khẩu gạo có tiếp tục lập kỷ lục?

    09-07-2024 08:15:55

    Trong nhóm 7 mặt hàng nông - lâm - thủy sản có giá trị xuất khẩu hơn 1 tỉ USD trong nửa đầu năm, gạo là mặt hàng duy nhất tăng cả về số lượng và giá bán