Kết quả tìm kiếm cho "lao xuống mương"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 287

  • Đi chợ mùa nước nổi

    Đi chợ mùa nước nổi

    17-11-2023 06:22:49

    Nhịp sống sôi động của mùa nước nổi không chỉ được tìm thấy ở không khí đánh bắt thủy sản ngoài đồng, mà còn rộn ràng ở các khu chợ, dọc đường, bến sông… với cảnh mua bán xôm tụ. Về cuối mùa lũ, các mặt hàng đều rẻ hơn, người dân tranh thủ mua về chế biến các món ăn đặc sắc cho gia đình.

  • Tương lai nào cho Dải Gaza?

    Tương lai nào cho Dải Gaza?

    04-11-2023 09:01:27

    Giải pháp hai nhà nước được nhiều bên thúc đẩy, song cả Israel lẫn chính quyền Palestine có vẻ đều không hứng thú thương lượng lúc này

  • Bị suy thận và những sai lầm nên tránh

    Bị suy thận và những sai lầm nên tránh

    29-10-2023 10:32:28

    Hiện nay vẫn chưa có phương pháp điều trị dứt điểm bệnh thận mạn tính. Tuy nhiên, việc thay đổi thói quen sinh hoạt, dinh dưỡng hợp lý... giúp người bệnh giảm triệu chứng bệnh

  • Xây dựng Đảng trên mặt trận Dân vận - Kỳ 2:  Lan tỏa "Dân vận khéo"

    Xây dựng Đảng trên mặt trận Dân vận - Kỳ 2: Lan tỏa "Dân vận khéo" 

    26-10-2023 09:34:38

    Với phương châm hành động “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”, “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”, “Nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”, phong trào thi đua "Dân vận khéo" ở An Giang đã tiếp tục phát huy tích cực. Từ đó, lan tỏa, được cấp ủy cơ sở, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, Nhân dân nhiệt tình hưởng ứng.

  • An Giang: Ứng dụng sáng tạo khoa học - kỹ thuật vào đời sống

    An Giang: Ứng dụng sáng tạo khoa học - kỹ thuật vào đời sống

    17-10-2023 06:21:00

    Sau 13 lần tổ chức, Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh An Giang đã góp phần thúc đẩy phong trào thi đua lao động sáng tạo trong công nhân, nông dân, các nhà khoa học, nhà quản lý, đặc biệt là phong trào tuổi trẻ sáng tạo. Từ hội thi, ban tổ chức đã phát hiện nhiều tài năng sáng tạo, đồng thời ứng dụng có hiệu quả các giải pháp kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) của tỉnh.

  • Họa sỹ Phùng Phẩm: Bền bỉ, kiên cường trong lao động sáng tạo nghệ thuật

    Họa sỹ Phùng Phẩm: Bền bỉ, kiên cường trong lao động sáng tạo nghệ thuật

    16-10-2023 13:51:35

    Những ngày tháng 10/2023, phòng tranh Thang Long Art Gallery (41 Hàng Gai, Hà Nội) thường xuyên đón khách ghé thăm, thưởng lãm các tác phẩm nghệ thuật của họa sỹ Phùng Phẩm - một tấm gương hiếm có về lao động sáng tạo nghệ thuật với sự bền bỉ đến kiên cường. Ở tuổi 91, ông vẫn miệt mài lao động nghệ thuật. Với ông, vẽ là hơi thở, là cuộc sống, niềm vui ý nghĩa cho từng ngày…

  • Mưa lũ gây nhiều thiệt hại tại các địa phương

    Mưa lũ gây nhiều thiệt hại tại các địa phương

    09-10-2023 14:10:13

    Theo Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai và phóng viên TTXVN tại các địa phương, từ ngày 6 - 9/10, mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất đã gây nhiều thiệt hại.

  • Mưa lũ khiến 8 người chết và mất tích

    Mưa lũ khiến 8 người chết và mất tích

    29-09-2023 14:19:10

    Văn phòng Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai cho biết, tính đến 9h sáng nay, mưa lũ làm 8 người chết, mất tích.

  • Tập trung ứng phó và khắc phục hậu quả mưa lũ

    Tập trung ứng phó và khắc phục hậu quả mưa lũ

    29-09-2023 08:13:37

    Những ngày qua, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, nhiều địa phương khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa to đến rất to, gây lũ, ngập lụt, sạt lở đất, một số tuyến đường bị sạt lở nghiêm trọng làm gián đoạn giao thông, ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống nhân dân. Dự báo, những ngày tới còn có thể xảy ra mưa to đến rất to, nguy cơ xảy ra lũ chồng lũ, ngập sâu tại vùng trũng thấp, lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi.

  • Linh thiêng Đền Mẫu Âu Cơ

    Linh thiêng Đền Mẫu Âu Cơ

    24-09-2023 19:22:34

    Đền Mẫu Âu Cơ xã Hiền Lương, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ là nơi thờ Tổ Mẫu Âu Cơ. Từ lâu, trong tâm thức của muôn dân đất Việt, Đền Mẫu Âu Cơ gắn với tín ngưỡng thờ Mẫu Âu Cơ đã trở thành một nét đẹp trong tinh hoa văn hóa của người Việt, là biểu tượng thiêng liêng của nguồn cội con Lạc cháu Hồng của muôn dân đất Việt. Trong thời kỳ hội nhập, nghiên cứu giá trị của Đền Mẫu Âu Cơ gắn với phát triển du lịch tâm linh về cội nguồn dân tộc là hướng đi bảo tồn và phát huy giá trị nhiều mặt của di sản.

  • Nhớ con khô cá đồng

    Nhớ con khô cá đồng

    24-09-2023 18:26:00

    Trong chuyến về xứ đầu nguồn An Phú (tỉnh An Giang) trong mùa nước nổi, tôi có dịp gặp lại những xâu khô treo lủng lẳng trước hiên nhà đón nắng. Đã rất lâu rồi, hình ảnh ấy mới đập vào mắt, như nhắc nhớ về ký ức của món ăn dân dã đã gắn chặt với tôi những ngày thơ ấu: Con khô cá đồng.

  • Lăng Sương - Nơi đất thiêng sinh thánh

    Lăng Sương - Nơi đất thiêng sinh thánh

    22-09-2023 13:51:28

    Dải đất Thanh Thủy uốn quanh theo dòng sông Đà, đối diện là dãy Ba Vì tạo thế “tựa sơn đạp thủy” với nhiều tiềm năng lợi thế về thiên nhiên, con người cũng như các giá trị về văn hóa, lịch sử. Nơi đây nổi tiếng với ngôi đền cổ- đền Lăng Sương- khu 6, xã Đồng Trung, đây chính là nơi đã sinh ra Tản Viên Sơn Thánh (Sơn Tinh)- người đứng đầu “tứ bất tử” trong tín ngưỡng dân gian thờ thần của người Việt - ngài cũng là con rể tài ba của Vua Hùng thứ 18.