Kết quả tìm kiếm cho "liên hiệp hợp tác xã lúa gạo đầu tiên"

Kết quả 97 - 108 trong khoảng 294

  • Sách nội địa chiếm lĩnh thị trường văn học thiếu nhi

    Sách nội địa chiếm lĩnh thị trường văn học thiếu nhi

    13-06-2023 09:31:31

    Liên tiếp các cuộc thi sáng tác văn học và không gian, trải nghiệm nhằm thúc đẩy văn hóa đọc được tổ chức hướng tới đối tượng là thiếu nhi dịp hè năm nay. Một trong những tín hiệu đáng mừng là sự bùng nổ của các sản phẩm nội địa thay vì xu hướng nhập ngoại như những năm trước.

  • Liên kết chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp chủ lực

    Liên kết chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp chủ lực

    29-05-2023 06:14:04

    Liên kết ấy được thực hiện chủ yếu thông qua hình thức tổ chức, doanh nghiệp (DN) ký kết hợp đồng liên kết sản xuất - tiêu thụ với tổ hợp tác (THT), hợp tác xã (HTX). HTX trở thành cầu nối, mắt xích quan trọng, gắn kết nông dân và DN, thúc đẩy quá trình thực hiện chuỗi liên kết.

  • An Giang phát triển doanh nghiệp, hợp tác xã bằng khoa học và công nghệ

    An Giang phát triển doanh nghiệp, hợp tác xã bằng khoa học và công nghệ

    25-05-2023 03:28:54

    Toàn tỉnh có khoảng 7.000 doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa, 2 liên hiệp hợp tác xã (HTX) và 278 HTX. Việc ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ (KH&CN), kỹ thuật vào sản xuất góp phần đưa An Giang trở thành tỉnh nằm trong tốp đầu cả nước về sản lượng lúa, cá tra.

  • Trang bị kiến thức kinh doanh cho nông dân

    Trang bị kiến thức kinh doanh cho nông dân

    23-05-2023 05:00:03

    Làm nông dân có phải là kinh doanh? Đó là một trong 11 chuyên đề được giới thiệu tại lớp học kinh doanh cho gần 500 hội viên phụ nữ (đang trực tiếp sản xuất lúa, nếp huyện Châu Thành, Phú Tân, Thoại Sơn và Tri Tôn).

  • Thách thức về giảm phát thải trong sản xuất lúa

    Thách thức về giảm phát thải trong sản xuất lúa

    13-05-2023 08:32:09

    Trong triển khai Đề án phát triển bền vững 1 triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao gắn với tăng trưởng xanh vùng đồng bằng sông Cửu Long, vấn đề giảm phát thải khí nhà kính trong sản xuất lúa đang được các địa phương quan tâm và nỗ lực thực hiện. Tuy nhiên, đây là hướng đi mới với nhiều thách thức đang đặt ra trên các khía cạnh như: đổi mới tư duy sản xuất, áp dụng khoa học công nghệ và huy động vốn đầu tư…

  • An Giang phát triển kinh tế tập thể

    An Giang phát triển kinh tế tập thể

    11-05-2023 06:25:13

    Những năm qua, kinh tế tập thể ở An Giang không ngừng được củng cố và phát triển. Trọng tâm là hợp tác xã (HTX) nông nghiệp, liên kết theo chuỗi giá trị trên địa bàn tỉnh chuyển biến tích cực, phát triển theo hướng nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Đồng thời, hình thành vùng sản xuất tập trung theo hướng sản xuất hàng hóa lớn, nâng cao hiệu quả sản phẩm trên một đơn vị diện tích.

  • Nông dân Phú Tân sản xuất nếp theo SRP

    Nông dân Phú Tân sản xuất nếp theo SRP

    08-05-2023 06:54:55

    Canh tác lúa nếp theo SRP giúp nông dân giảm chi phí, bảo vệ môi trường, tăng năng suất, lợi nhuận... Hiệu quả của mô hình được chứng minh khi triển khai trình diễn tại xã Phú Thạnh (huyện Phú Tân, tỉnh An Giang).

  • Chiến thắng Điện Biên Phủ - biểu tượng vĩ đại của lòng yêu nước

    Chiến thắng Điện Biên Phủ - biểu tượng vĩ đại của lòng yêu nước

    07-05-2023 09:01:06

    Chiến dịch Điện Biên Phủ đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, đánh dấu một bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam.

  • Thành lập hợp tác xã, thúc đẩy liên kết sản xuất

    Thành lập hợp tác xã, thúc đẩy liên kết sản xuất

    28-04-2023 05:53:10

    Khi phát huy được vai trò của hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác (THT), sẽ thuận tiện triển khai mô hình “3 chung” (làm chung, mua chung, bán chung). Trên cơ sở ký hợp đồng đầu vụ với doanh nghiệp (DN), nông dân trong HTX, THT cùng sản xuất một mặt hàng nông sản theo một quy trình kỹ thuật, cùng mua chung vật tư nông nghiệp với giá rẻ nhất và cùng đàm phán, bán nông sản cho DN với giá tốt nhất (nhờ số lượng lớn, chất lượng đồng đều, đảm bảo tiêu chuẩn).

  • Gắn kết doanh nghiệp khai thác thế mạnh An Giang

    Gắn kết doanh nghiệp khai thác thế mạnh An Giang

    24-04-2023 05:26:30

    Nông nghiệp được xem là “bệ đỡ”, động lực thúc đẩy kinh tế An Giang phát triển. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành nông nghiệp là tiếp tục vận động doanh nghiệp (DN), nông dân, hợp tác xã (HTX) tăng cường liên kết trong sản xuất, vừa ổn định đầu ra, vừa hướng đến nâng cao giá trị để khai thác thế mạnh nông nghiệp của tỉnh.

  • An Giang gỡ khó tín dụng cho doanh nghiệp

    An Giang gỡ khó tín dụng cho doanh nghiệp

    28-03-2023 06:55:57

    Thời gian qua, hệ thống ngân hàng đã có những đóng góp quan trọng vào kết quả chung của tỉnh, giúp dòng vốn tín dụng và các sản phẩm dịch vụ ngân hàng không bị gián đoạn, phục vụ hiệu quả quá trình phục hồi sản xuất - kinh doanh. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp (DN) gặp khó trong tiếp cận nguồn vốn tín dụng và nếu có tiếp cận được thì lãi suất hiện quá cao, khiến không ít DN gặp khó khăn.

  • Dấu ấn sức trẻ nơi biên cương

    Dấu ấn sức trẻ nơi biên cương

    26-03-2023 08:03:54

    Với vai trò là điểm nhấn trong Tháng Thanh niên năm 2023, chương trình "Tháng Ba biên giới" lần này được thiết kế theo ba nhóm nội dung trọng tâm, đã tiếp tục khơi gợi tình yêu Tổ quốc, phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích, sự sáng tạo của tuổi trẻ, đặc biệt là trao truyền ngọn lửa nhiệt huyết, dũng cảm giữa các thế hệ thanh niên.