Kết quả tìm kiếm cho "máy đánh đường thốt nốt"
Kết quả 97 - 108 trong khoảng 155
Chỉ trong năm 2020, UBND tỉnh An Giang đã trao chứng nhận cho 37 sản phẩm được đánh giá, công nhận sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã 1 sản phẩm tỉnh An Giang) đạt 3 sao, 4 sao, vượt xa so chỉ tiêu kế hoạch (công nhận 10 sản phẩm OCOP). Không tự mãn với kết quả này, An Giang quyết tâm nâng chất các sản phẩm OCOP nhằm khai thác tốt lợi thế cạnh tranh.
Giai đoạn 2020-2025, Tri Tôn (An Giang) xác định du lịch (DL) là ngành kinh tế động lực, quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội. Những điểm nhấn của DL Tri Tôn một lần nữa khẳng định điều này.
Để du lịch (DL) ở một địa phương phát triển, ngoài việc đầu tư cơ sở hạ tầng, đáp ứng những điều kiện cần và đủ thì một nhân tố rất quan trọng để giữ chân du khách chính là ẩm thực. DL kết hợp với những trải nghiệm văn hóa ẩm thực không chỉ mang đến cảm giác thú vị cho du khách, mà còn tạo cơ hội để địa phương phát triển kinh tế thông qua giới thiệu ẩm thực đến du khách.
Sau 3 năm triển khai, dự án “Nâng cao lợi ích từ sản xuất và tiêu thụ đường thốt nốt cho đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer tỉnh An Giang” đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, giúp người dân sản xuất đường thốt nốt nâng cao thu nhập, đồng thời giải quyết việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.
Khi có tấm lòng với công tác xã hội - từ thiện, doanh nghiệp (DN) tạo ra nguồn lực đóng góp rất lớn, góp phần cùng nhà nước chia sẻ gánh nặng chăm lo cho người nghèo, xây dựng cầu, đường nông thôn, các công trình công cộng. Cùng với đó, sự chung tay của các hội, tổ chức thiện nguyện cũng góp phần giúp người nghèo ổn định chỗ ở, chăm sóc sức khỏe, vươn lên trong cuộc sống.
Với nhiều đổi mới về nội dung, hình thức tuyên truyền, phong trào thi đua “Dân vận khéo” và “Dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới” được Hội Nông dân huyện Tri Tôn (An Giang) triển khai thời gian qua đã góp phần quan trọng đưa kinh tế - xã hội địa phương phát triển.
Những tháng đầu năm 2020, tình hình dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng lớn đến các hoạt động sản xuất - kinh doanh và đời sống của bà con nông dân trên địa bàn. Tuy nhiên, các cấp Hội Nông dân ở huyện Tri Tôn (An Giang) đã nỗ lực, phấn đấu, hoàn thành một số nhiệm vụ công tác hội đề ra.
So 2 đợt đánh giá trước, việc đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã 1 sản phẩm) đợt 3 năm 2020 có quy mô lớn nhất, thu hút đến 33 sản phẩm tham gia. Việc phân hạng các sản phẩm đạt OCOP cấp tỉnh là điều kiện quan trọng để các sản phẩm đặc sản An Giang tiếp cận khách hàng trong nước rộng rãi hơn, khẳng định thương hiệu, uy tín tốt hơn.
Đối với đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer, khi làm tốt công tác tuyên truyền, vận động sẽ khuyến khích bà con đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo, giữ gìn an ninh trật tự… Việc đổi mới nội dung và phương thức tuyên truyền, vận động ở địa phương có hơn 2/3 là đồng bào DTTS Khmer như xã Châu Lăng (Tri Tôn, An Giang) là một điển hình.
Khi thói quen ẩm thực chuyển từ “ăn no” sang “ăn ngon” thì các doanh nghiệp cũng cần tập trung xây dựng thương hiệu, đưa những sản phẩm gạo ngon, chất lượng, bổ dưỡng phục vụ người tiêu dùng trong nước. Những sản phẩm gạo độc đáo của Tập đoàn Lộc Trời đang hướng đến thị trường bền vững này.
Từ cây thốt nốt truyền thống vùng Bảy Núi, Công ty TNHH MTV Phát triển đặc sản vùng miền Trần Gia (Công ty Trần Gia, xã Tân Lợi, Tịnh Biên, An Giang) đã xây dựng thành các sản phẩm phong phú, đa dạng, có giá trị kinh tế cao như: đường thốt nốt dạng bột, đường thốt nốt cô đặc, rượu thốt nốt, nước màu thốt nốt… Công ty đang hoàn tất các thủ tục để đưa một số sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã 1 sản phẩm (OCOP) tỉnh An Giang năm 2020.
Nếu đã quen thuộc với các hương vị thông thường của cocktail tại gia, muốn có thêm nhiều sáng tạo mới, hãy thử học cách pha chế cocktail đặc biệt của chuyên gia đến từ các khách sạn, resort 5 sao.